Audi Q7-chiếc SUV hạng sang của một gã khổng lồ thực dụng

Q7 là một trong những mẫu xe nổi tiếng của Audi tại Việt Nam. Những chiếc SUV cỡ lớn của Đức nhanh chóng được các đại gia Việt đón thế hệ đầu tiên vào những năm 2006, 2007. Dù không có nhà phân phối thực sự nhưng Q7 nhập khẩu từ Mỹ hay châu Âu vào thời điểm này đều có sức thuyết phục. Không gian mới, rộng rãi, đầy đủ công nghệ và không gian nội thất rộng rãi cho khách hàng. Khi dòng xe SUV hạng sang ra mắt tại Việt Nam, Q7 là biểu tượng của giới nhà giàu Việt.

Audi ngồi cạnh một chiếc Mercedes hay Xixi BMW cũ bẩn ở giữa để dung hòa tính cách của hai đối thủ. Cộng với vẻ ngoài sành điệu. Điều này đúng với Q7 2020 vừa ra mắt tại Hà Nội.

Tuy không phải là phiên bản mới nhưng Q7 2020 đã trải qua hàng loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ. Ngoại hình của xe hiển nhiên chịu ảnh hưởng của Marc Lichte, người đứng đầu mảng thiết kế mới của Audi và hoàn thiện hơn những gì Wolfgang Egger đã làm trước đây. Q7 có các tính năng SUV mới nhất của Audi, trong khi Q5, Q3 hoặc Q2 sẽ kế thừa các tính năng mới nhất của Audi.

Chiếc SUV cỡ lớn có lưới tản nhiệt hình bát giác, sáu thanh dọc mạ chrome và Audi Q8 đã đặt hàng. Hốc hút gió bên được thiết kế lại thể thao và khí động học hơn. Toàn bộ cơ thể là một đường vân nổi có chủ ý, với điểm đầu và điểm cuối là hình khối phẳng, bố cục gọn gàng.

Hệ thống chiếu sáng ma trận LED sẽ được áp dụng vào quý 7 năm 2020, thay thế đèn LED trước khi thiết bị khởi động. Đèn hậu LED và xi nhan LED phát ra ánh sáng thú vị. Đồ họa bên trong đèn pha hòa vào toàn bộ mặt trước, nhấn mạnh chiều rộng. Dải crôm ngang nhô ra từ đuôi bổ sung cho thiết kế và kết nối hai đèn hậu với nhau, khiến nó trở nên đặc biệt bắt mắt. Xu hướng mới nổi của Audi đang trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp xe hơi hạng sang.

SUV cỡ lớn của Audi dùng chung khung gầm Q8, Porsche Cayenne, Bentley Bentag hoặc Lamborghini Urus MLB Evo. Kích thước của xe lần lượt là dài, rộng, cao là 5.063 x 1.970 x 1.741 mm, tăng nhẹ so với phiên bản trước. Chiều dài cơ sở là 2994 mm. Kích thước vành 19 inch được trang bị lốp chạy bằng 255/55. -So sánh với các đối thủ, điểm đặc biệt của Q7 là toàn bộ vỏ xe (như cửa, mui, mui …) đều được làm bằng hợp kim nhôm, giúp xe nhẹ hơn. Nhằm giảm trọng lượng cho mẫu SUV cỡ lớn, Audi trang bị cho xe dầm mui, trụ C và D làm bằng kim loại nhẹ. Do đó, tùy từng mẫu xe mà trọng lượng của nó nhẹ hơn thế hệ trước khoảng 300 kg. Ngoài ra, xe còn được trang bị kính chắn gió hai lớp và cửa sổ bên cách nhiệt.

Khám phá Audi Q7 55 TFSI tại Hà Nội. Video: Tuấn Vũ

Nội thất là nơi thể hiện rõ nét khái niệm và phong cách vận hành kỹ thuật số của Audi Q7. Màn hình hiển thị chìm trên táp-lô, thiếu nút MMI, bỏ nút cơ. Thay vào đó là hai màn hình cảm ứng để phản hồi thính giác và xúc giác trong quá trình sử dụng. Khi không kích hoạt, hai màn hình này là một tính năng độc đáo, gần như hoàn toàn chìm đắm trong bảng điều khiển màu đen bóng, tạo ra hiệu ứng hình ảnh vô tận, tinh tế hơn so với những màn hình được sử dụng trên Porsche Cayenne hay Panamera mới.

Màn hình 7 inch phía trên, điều khiển hệ thống quản lý xe và hệ thống giải trí MMI Radio Plus, hỗ trợ FM / AM, CD, MP3, WMA, SDXC, AUX, Bluetooth … Hãng thiết kế lại để tiện dụng hơn Giao diện MMI phù hợp với toàn bộ màn hình cảm ứng. Xe được trang bị loa Bose 3D Premium. Màn hình phía dưới có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, và các chế độ vận hành tùy chọn …

2020 Q7 nội thất da cket, ốp gỗ nâu, các nút bấm nổi bằng kim loại. Do kích thước rộng rãi nên Audi đã lắp đặt nhiều hộc để đồ trên xe. Khoang hành lý có dung tích 865 lít. Khi gập phẳng hàng ghế 2 và 3, dung tích tăng lên 2.050 lít. Cửa sau được bật nguồn. Cửa sổ trời, đèn viền bên trong đổi màu, màn hình buồng lái ảo Audi, máy tính bảng Audi hay camera 360 độ ở hàng ghế thứ 2 … là những tùy chọn mà khách hàng phải đặt mua.

“Trái tim” của Q7 55 TFSI là động cơ 3.0 V6 tăng áp sử dụng công nghệ MHEV hybrid nhẹ 48 volt. Công suất cực đại từ 5.000 đến 6.400 vòng / phút là 340 mã lực. Mô men xoắn từ 1370 đến 4500 vòng / phút là 500Nm. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 5,9 giây rồi chạm ngưỡng giới hạn 250 km / h. Công ty công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của Q7 vào năm 2020 sẽ đạt 12,89 lít / 100 km.

Trong số đó, MHEV là công nghệ quan trọng giúp Q7 giảm tiêu hao nhiên liệu. Công nghệ này bao gồm bộ tạo khởi động lại 48V BAS kết hợp với pin lithium-ion để giúp lưu trữ năng lượng. Khi giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng tới 8 kW và sạc pin. Nếu người lái nhả bàn đạp ga trong phạm vi tốc độỞ độ cao 55-160 km / h, động cơ Q7 có thể ngừng hoạt động trong tối đa 40 giây.

Nhả chân ga và chạy xe trên phố đông đúc, động cơ Q7 ngắt sớm ở chế độ start / stop 22 km / h. Bằng cách đạp nhẹ bàn đạp ga từ phanh, chiếc xe sẽ bị xáo trộn năng lượng của bộ phận BAS và tăng tốc mượt mà. Toàn bộ hoạt động của hệ thống được hiển thị trên màn hình một cách sinh động và dễ hiểu, thông báo công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

Audi Q7 2020 có 7 chế độ vận hành, bao gồm: hiệu quả, tiện nghi, tự động, năng động, cá nhân hóa, mọi địa hình và mọi địa hình. Có thể tùy chỉnh thông qua các nút cảm ứng trên màn hình, chế độ vận hành của xe sẽ can thiệp vào phản ứng của động cơ, hệ truyền động, hệ thống lái và hệ thống treo khí thích ứng.

Nếu một ngày chủ xe mệt mỏi ngồi ở phía sau và phàn nàn về tiếng ồn trên đường hoặc gầm xe, Q7 có thể giải quyết các vấn đề trên thông qua nền tảng khung gầm điện tử. Về cơ bản, nền tảng giống như một bộ điều khiển trung tâm có thể thu thập tất cả dữ liệu về chuyển động của con người. Từ đó, phản ứng phù hợp với hàng loạt bộ phận liên quan. Tuy nhiên, công nghệ này có thể giúp Q7 thích ứng với điều kiện đường đột ngột ngay lập tức mà không làm phiền tổ lái.

Lái Q7 trên những con đường xấu có thể hiểu tại sao Audi lại tự hào về một chiếc quattro như vậy. Khi độ bám của các bánh xe thay đổi, vi sai trung tâm sẽ truyền mô-men xoắn qua từng vi sai ở mỗi trục xe qua một bánh răng cao hơn, từ đó mang lại cho xe độ ổn định và bám đường tốt nhất. Vi sai trung tâm Quattro Audi Q7 chủ động và điện tử là loại bị động (kích hoạt lại), tức là chúng chỉ gây ra sự phân bổ mô-men xoắn nếu cảm biến gây trượt. Báo cáo điện tử – do đó, Quattro có ưu điểm là khả năng tăng tốc nhạy bén, chuyển hướng ổn định và giữ thăng bằng do va chạm sớm. Đối với nhiều người, quattro của Audi đóng vai trò như một chiếc đồng hồ cơ, trong khi các hệ dẫn động bốn bánh khác là đồng hồ điện tử.

Nhà phân phối chính chủ chỉ bán Q7 55 TFSI, giá bán không tiết lộ nhưng không dưới 4 tỷ đồng. Các đối thủ của Q7 là Mercedes GLE 450 giá 4,37 tỷ đồng và BMW X5 xDrive 40i giá 4,3 tỷ đồng.

Quangan Photography: Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *