Đánh giá Oppo R1 – một điện thoại thông minh thời trang với các tính năng tốt

R1 được ra mắt sau phablet N1, với mức giá thấp hơn 8,9 triệu đô la Mỹ nhưng R1 lại là mẫu điện thoại thông minh của Oppo thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Trong đó, thiết kế là phần thu hút nhất của sản phẩm.

Thiết kế

Thiết kế của Oppo R1 khiến nhiều người liên tưởng đến dòng Xperia Z cao cấp của Sony cùng một số nét tinh tế. Apple iPhone 5 và 5S. Tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc đã biết kết hợp vẻ đẹp của đối thủ và cho ra mắt một sản phẩm hấp dẫn hơn nhiều smartphone khác trên thị trường.

Ví dụ như Xperia Z hay Z1, mặt trước màn hình và mặt sau của R1 là hai tấm kính phẳng, ép chắc vào khung kim loại mỏng, viền sáng bóng như iPhone 5S. Có phiên bản màu đen hoặc trắng, Oppo R1 cũng có hai tùy chọn về khung viền là vàng sâm panh hoặc xám ghi như 5S. Kết hợp với màu sắc này, vẻ ngoài siêu mỏng chỉ 7,1mm càng làm tăng vẻ lịch lãm cho sản phẩm.

Chất lượng xử lý bề mặt tốt là một lợi thế so với các mẫu Oppo và nó đã được phát huy trên R1. Mặc dù giống như iPhone, khung kim loại ngày càng khó xước hơn. Nút nguồn và nút âm lượng ở viền rất mỏng nhưng thao tác vẫn rất đều và phản hồi tốt khi bấm. Giắc cắm tai nghe, cổng microUSB hay cổng thoát khí của loa ngoài được cắt gọn trong khung kim loại. Khay SIM không có hai SIM khá dài nhưng vẫn được làm bằng kim loại, vừa vặn với thân máy.

Nhìn chung cảm giác cầm Oppo R1 rất chắc tay. Máy sử dụng thiết kế mặt kính nhưng sẽ không để lại nhiều dấu vân tay gây bám bẩn, khó chịu. Tuy nhiên, cần tính đến vẻ ngoài mượt mà và thân hình mỏng vì máy là thiết bị cầm tay, cầm và sử dụng lâu sẽ không thoải mái.

Hình ảnh thiết kế chi tiết của Oppo R1

Màn hình – Oppo R1 sở hữu màn hình 5 inch đủ dùng cho nhu cầu giải trí và thao tác chạm thoải mái. Thiết kế mỏng giúp thiết bị rất gọn gàng. Oppo tỏ ra “kén chọn” khi đặt màn hình vào viền bezel mỏng màu đen để tạo cảm giác màn hình lớn hơn với viền bezel rất mỏng khi không sử dụng. Nhưng khi mở ra, viền đen xung quanh màn hình mới đã hiển thị.

Nhược điểm của chiếc smartphone 5 inch này là độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD 720p, còn độ phân giải là 1280 x 720 pixel. Gần hơn với phân khúc sản phẩm với màn hình full HD. Nếu nhìn kỹ và mở mắt, người dùng vẫn có thể nhìn rõ các pixel. Bù lại, độ phân giải màn hình của Oppo R1 ở mức chấp nhận được, đáp ứng tốt các nhu cầu duyệt web, xem ảnh, xem phim. Ngay cả những đường nét mảnh trong các biểu tượng ứng dụng giao diện Color OS vẫn còn rõ ràng và bị rò rỉ.

Tấm nền màn hình Oppo mà R1 được trang bị vẫn là IPS giống như nhiều smartphone cùng tầm. các nhãn hiệu khác. Nó cho màu sắc khá trung thực, độ tương phản cao, góc nhìn rộng và quan trọng nhất là sáng rõ. Nó có thể gây bất tiện khi người dùng sử dụng trong điều kiện tối. Ngoài ra, một tính năng rất hay và được nhiều người đón nhận của sản phẩm là màn hình cảm ứng siêu nhạy, ngay cả khi đeo găng tay, người dùng cũng có thể thao tác trên màn hình cảm ứng theo tình huống. Được sử dụng ở miền bắc lạnh giá.

Đánh giá tính năng, camera và hiệu năng của Oppo R1

Bài và ảnh: Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *