Nokia 7.2 chụp bokeh ấn tượng

Nokia 7.2 là smartphone đầu tiên của Nokia được trang bị camera góc rộng và đây cũng là lần đầu tiên hãng đưa độ phân giải 48 megapixel lên một chiếc smartphone. Tuy nhiên, hai thiết bị này hiện không ảnh hưởng gì đến Nokia trên thị trường di động. Thay vào đó, dù là phần cứng hay phần mềm, ống kính Zeiss có thể giúp Nokia 7.2 cạnh tranh với 48 camera “loại điểm” trong dòng sản phẩm của hãng, từ đó giành được lợi thế cạnh tranh về chất lượng hình ảnh. giá bán. Dưới 7 triệu. Cụm camera tròn của Nokia 7.2 bao gồm camera chính 48 megapixel khẩu độ f / 1.8; camera góc rộng 8 megapixel, khẩu độ f / 2.2; camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông, thậm chí có cả đèn flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì cả hai trông giống nhau.

Nokia 7.2 là điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia được trang bị camera góc rộng và đây cũng là lần đầu tiên Nokia mang độ phân giải 48 megapixel lên smartphone của bạn trên sản phẩm này. Tuy nhiên, hai thiết bị này hiện không ảnh hưởng gì đến Nokia trên thị trường di động. Thay vào đó, dù là phần cứng hay phần mềm, ống kính Zeiss có thể giúp Nokia 7.2 cạnh tranh với 48 camera “loại điểm” trong dòng sản phẩm của hãng, từ đó giành được lợi thế cạnh tranh về chất lượng hình ảnh. giá bán. Dưới 7 triệu. Cụm camera tròn của Nokia 7.2 bao gồm camera chính 48 megapixel khẩu độ f / 1.8; camera góc rộng 8 megapixel, khẩu độ f / 2.2; camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông, thậm chí có cả đèn flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì cả hai trông rất giống nhau.

Giao diện camera của Nokia 7.2 rất giống với các điện thoại Lumia trước đây, đặc biệt là ở chế độ chuyên nghiệp với nhiều vòng điều chỉnh thông số. Ở chế độ chân dung (một chế độ được gọi là “chân dung”), người dùng có thể xoay nút xoay để chọn chế độ bokeh và mức độ làm đẹp. Ngoài ra, camera của Nokia 7.2 cũng hỗ trợ AI, có thể nhận diện khung cảnh và cung cấp cho người dùng những đề xuất chụp tốt nhất.

Giao diện của camera Nokia 7.2 rất giống với giao diện của điện thoại Lumia. Trong quá khứ, đặc biệt là ở chế độ chuyên nghiệp với nhiều vòng cài đặt. Ở chế độ chân dung (một chế độ được gọi là “chân dung”), người dùng có thể xoay nút xoay để chọn chế độ bokeh và mức độ làm đẹp. Ngoài ra, camera của Nokia 7.2 cũng được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của AI, có thể nhận dạng cảnh và cung cấp cho người dùng những đề xuất chụp tốt nhất.

Đặc biệt là khả năng chụp ảnh chân dung hay chụp “xóa phông”, có thể coi đây là ưu điểm quan trọng nhất của Nokia 7.2. Sau khi chụp, người dùng có thể điều chỉnh lại vị trí lấy nét, độ mờ hậu cảnh, độ mịn của da và quan trọng nhất là có thể chọn sáu kiểu bokeh, trong đó ba kiểu bokeh có thể mô phỏng hiệu ứng của ống kính. Zeiss nổi tiếng. Tuy nhiên, đôi khi chức năng chọn điểm AF không đủ chính xác và khả năng xử lý của máy khá chậm khi chuyển từ hiệu ứng này sang hiệu ứng khác.

Nhưng bù lại, tính năng này có thể giúp tạo bokeh, bong bóng, bokeh ảnh xoáy … rất hay. Nhờ sử dụng thấu kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ nét ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

So với nhiều loại điện thoại thông minh khác có cùng chức năng thì chức năng mô phỏng đo độ sâu và xóa phông tốt hơn. . Trong ảnh, người chụp tập trung vào khuôn mặt nên ngay cả vùng cánh tay hay tóc cũng bị mờ đi phần nào. Đương nhiên Nokia 7.2 đã tạo ra nhiều đánh giá về Bokeh, và bạn phải cẩn thận để thấy sự khác biệt với máy ảnh chuyên nghiệp.

Nhưng mặt khác, tính năng này có thể giúp tạo ra những bức ảnh có bokeh xoay, bokeh bong bóng … ấn tượng. Nhờ sử dụng thấu kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ nét ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

So với nhiều loại điện thoại thông minh khác có cùng chức năng thì chức năng mô phỏng đo độ sâu và xóa phông tốt hơn. . Trong ảnh, người chụp tập trung vào khuôn mặt nên ngay cả vùng cánh tay hay tóc cũng bị mờ đi phần nào. Việc Nokia 7.2 tạo ra Bokeh được nhiều người bình luận là điều đương nhiên, bạn phải nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt với máy ảnh chuyên nghiệp.

Một chế độ khác của công ty “ẩn” trong cài đặt là tùy chọn. Chọn “Độ sâu”. Khi bật chế độ này, máy ảnh sẽ tạo một “bản đồ độ sâu” cho ảnh mỗi lần chụp. Điều này có thể làm tăng dung lượng mỗi bức ảnh từ 2MB lên 5MB, nhưng bù lại, người dùng có thể chọn lại tiêu điểm và tạo hiệu ứng xóa phông cho ảnh sau khi kiểm tra, nhờ đó giúp hạn chế tối đa tình trạng. Máy ảnh góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Dù camera chính là 1x nhưng camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6x (nhỏ hơn chiều rộng của nhiều smartphone hiện nay (dưới 0,5x)). Máy ảnhNhư vậy có thể cho ra hình ảnh chất lượng trung bình, góc rộng ảnh không được rõ nét như các smartphone có một số tính năng góc rộng trong cùng tầm giá.

Camera góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Dù camera chính là 1x nhưng camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6x (nhỏ hơn chiều rộng của nhiều smartphone hiện nay (dưới 0,5x)). Máy cho hình ảnh chất lượng trung bình, góc rộng không sắc nét như một số smartphone có tính năng góc rộng trong cùng tầm giá. Có vẻ như cách tiếp cận của Nokia là tăng ISO (trên 1000), sau đó chụp nhiều ảnh liên tục và ghép chúng lại với nhau để giảm nhiễu. Do đó, máy ảnh mất khoảng 4-5 giây cho mỗi lần chụp.

Ảnh chụp ban đêm (bên phải) không có nhiễu, nhưng nó rất mờ ở những khu vực giao thông đông đúc và mức độ chi tiết không cao. Ảnh khá phẳng. Ở camera selfie (bên trái), ảnh thu được hơi nhiễu nhưng có thể chụp nhanh mà không bị mất quá nhiều chi tiết.

Để khắc phục các sự cố trên, người dùng có thể sử dụng chế độ chuyên nghiệp của Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể cài đặt tốc độ màn trập từ 1/4000 giây đến 20 giây, và ISO từ 100 đến 3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Do ống kính không có chức năng chống rung nên người dùng cần gắn nó lên chân máy với tốc độ chụp khoảng 1 giây hoặc cao hơn.

Để khắc phục các vấn đề trên, người dùng có thể tận hưởng chế độ chuyên nghiệp của Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể cài đặt tốc độ màn trập từ 1/4000 giây đến 20 giây, và ISO từ 100 đến 3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Vì ống kính không có chức năng chống rung, nên gắn nó lên chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây trở lên.

Dưới ánh nắng mặt trời và sử dụng chế độ hẹn giờ, máy ảnh của Nokia 7.2 hoạt động tốt. Máy có tốc độ lấy nét và bắt nét nhanh, dù người dùng đặt ở chế độ chụp 12MP hay 48MP thì ảnh cho ra đều có độ chi tiết cao. Nhìn chung, so với các smartphone tầm trung, Nokia 7.2 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao. Hình ảnh thu được rất rõ ràng, độ nét cao và kèm theo nhiều hiệu ứng đặc biệt của Zeiss. Tuy nhiên, hiệu năng của Nokia 7.2 lại kém ở những máy ảnh thiếu sáng hoặc góc rộng. Chất lượng hình ảnh có lợi thế của nó, nhưng các yếu tố khác (chẳng hạn như tốc độ màn trập và tốc độ xử lý hậu kỳ) chậm. Sử dụng ứng dụng Android Photos mặc định để quản lý và chỉnh sửa ảnh thực sự không phải là lựa chọn lý tưởng, thao tác rất phức tạp và đôi khi xảy ra lỗi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *