Đánh giá Galaxy Grand thiết kế 2 màn hình rộng như Note 3

Samsung vừa ra mắt Galaxy Grand 2 tại Việt Nam với mức giá 8,49 triệu đồng, đây là phiên bản tiếp theo của Galaxy Grand. Galaxy Grand là chiếc smartphone màn hình lớn tầm trung đầu tiên của Samsung được tung ra thị trường trong nước vào giữa năm ngoái. . Tuy nhiên, phiên bản mới là sự “chuyển mình” rõ ràng từ ngoại hình cho đến các chức năng bên trong và hiệu năng.

Thiết kế

Nếu là Grand Inheriter thế hệ đầu tiên được thiết kế bởi Galaxy Note II, thì Galaxy Grand thế hệ mới vừa xuất hiện trở lại, kế thừa dòng Galaxy Note 3 và Galaxy S4 sang trọng và lộng lẫy. Mặt trước dạng tổ ong được làm lõm xuống dưới lớp kính bảo vệ bao phủ bề mặt giúp giảm bớt sự đơn điệu. Bên dưới là nút Home nổi bật với khung kim loại.

Grand 2 cho cảm giác dài hơn và cân đối hơn so với màn hình thế hệ đầu tiên, với viền mỏng hơn ở các cạnh của màn hình. Kích thước của máy là 146,8 x 75,3mm và độ dày là 8,9mm, rất vừa vặn. Trọng lượng 169 gram vừa đủ giúp máy không quá nặng, gây khó chịu và cũng không quá nhẹ dẫn đến cảm giác rơi máy.

Nhìn từ mặt trước, khung viền được bao bọc bởi màu kim loại sáng bóng, giúp điện thoại trở nên thời trang hơn hoặc nhìn nghiêng so với mặt trước. Ngoài ra, nó rất thoải mái khi cầm. Phím tăng giảm âm lượng và phím khóa màn hình được bố trí ở cạnh trái và phải rất thoải mái khi bạn cầm và thao tác bằng một tay. Cũng giống như Galaxy Note 3, có các đường vân xung quanh da. Thiết kế này giúp thiết bị trông sang trọng và bắt mắt hơn. Tuy nhìn không giống tay da nhưng bề mặt vân sần vẫn chắc chắn hơn nhựa trơn thông thường và có độ bền cao. Camera chính ở mặt sau hơi nhô cao nên khi đặt trên bề mặt cứng, người dùng lưu ý tránh làm trầy xước, để không ảnh hưởng đến chất lượng của camera.

Ảnh thật Samsung Galaxy Grand 2

Thương hiệu Hàn Quốc vẫn kiên định với thiết kế nắp rời thay vì nguyên khối. Điều này giúp cho các chi tiết xung quanh viền máy nhỏ và ngắn gọn hơn, phù hợp với thiết kế tổng thể của máy. Ở nắp lưng có hai khe cắm Micro SIM, cả hai đều hỗ trợ kết nối 3G, không cần phân biệt thẻ chính và thẻ phụ. Khe cắm thẻ nhớ nằm ngay trên khe thẻ SIM đầu tiên, có thể tháo rời ngay cả khi không tháo pin.

Khác với những sản phẩm đời đầu, Galaxy Grand 2 có thiết kế tinh tế và sắc xảo, được ví như một chiếc smartphone đầu bảng. Mặc dù vậy, dòng sản phẩm của Samsung vẫn nằm ở thị trường tầm trung. Grand 2 có ba màu truyền thống đen, trắng và hồng cá tính, phù hợp với người dùng nam và nữ.

Màn hình

So với Galaxy Grand 2 thế hệ trước, nó cũng đã được cải thiện đáng kể, đặc biệt là về độ rõ nét. Với việc tăng kích thước màn hình từ 5 inch lên 5,25 inch, Samsung cũng cung cấp độ phân giải cao hơn cho sản phẩm, từ 800 x 480 pixel của chuẩn HD x 720p lên 1280 x 720 pixel. Mật độ điểm ảnh của thế hệ trước là 187 ppi (pixel trên inch) đã tăng lên 280 ppi.

So với các đối thủ như Sony Xperia C (5 inch), Oppo Find Way S (5,5 inch) hay LG G Pro Lite (5,5 inch) Nếu so sánh, Grand 2 là model có màn hình hiển thị rõ nét nhất, có thể hiển thị hình ảnh rất mịn ở khoảng cách hoạt động bình thường. Cài đặt này thậm chí còn tốt hơn Galaxy Note II. Màn hình AMOLED thường được Samsung sử dụng. Big 2 cũng cung cấp độ tương phản tốt, thể hiện màu đen sâu mà không chuyển sang màu xám. Góc nhìn chỉ ở mức trung bình nhưng cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng hoạt động tốt và cho phép máy hiển thị hình ảnh bên ngoài sáng rõ. Số điểm cảm ứng hỗ trợ lên đến 5 điểm giúp thực hiện thao tác xóa chạm mượt mà và nhạy bén.

So với các smartphone màn hình lớn cao cấp như Galaxy S4 hay Note 3, Grand 2 không còn cung cấp tính năng điều chỉnh màu sắc theo các chế độ khác nhau. Nhưng sản phẩm vẫn được Samsung tích hợp sẵn tính năng “màn hình thông minh”, có thể phát hiện ra mắt vẫn còn trên màn hình.

Chức năng

Giống như thiết kế, Galaxy Grand 2 cũng thừa hưởng nhiều chức năng. Điều thú vị là Samsung đã trang bị cho các thiết bị cao cấp trong năm 2013, chẳng hạn như Galaxy S4 hay Note3. Nó có giao diện TouchWiz mới nhất có thể chạy trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean. Màn hình khóa có gợn sóng hoặc hiệu ứng ánh sáng, hỗ trợ nhiều Widget với các trang khác nhau, hiển thị tin nhắn, thông tin cá nhân … màn hình chủ với 4 cột ứng dụng. Thanh công cụ trên cùng chứa điều chỉnh độ sáng thủ công và một loạt các nútRất thân thiện. Đây là ưu điểm của TouchWiz.

Bên cạnh những thay đổi về giao diện, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cung cấp các smartphone tầm trung có màn hình lớn, có thể thực hiện chia sẻ đa phương tiện không dây trong Group Play và DLNA Edge Connectivity, để có thể dễ dàng chia sẻ chúng với các thiết bị nghe nhìn. Màn hình rộng 5,25 inch của Grand 2 kế thừa chức năng đa tác vụ thông minh đa cửa sổ kép của dòng Galaxy Note, mang lại hiệu quả cao và phù hợp với màn hình kích thước lớn. -Ngoài phần mềm lịch cá nhân S Planner, Samsung còn cho phép thiết bị cài đặt thêm nhiều thành phần khác, như tương tác S Translator, S Voice, làm album truyện hoặc album ảnh kiểu tạp chí trên màn hình chủ. Tạp chí của tôi … Tuy nhiên, sẽ không có ứng dụng ghi chú S Note. Dù không hỗ trợ bút S Pen nhưng Galaxy Grand 2 là smartphone màn hình lớn, hỗ trợ nhiều chức năng công việc.

Model này cũng được trang bị kết nối 2 thẻ SIM, rất thiết thực trên giá đỡ. Cả hai địa điểm có thể được kết nối độc lập bằng 3G. So với thế hệ trước, Grand 2 đã được cải tiến và vẫn cho phép bật chế độ hai SIM để người dùng có thể nhận cuộc gọi từ hai thẻ SIM trong khi gọi hoặc nhận cuộc gọi từ một thẻ SIM khác đang sử dụng. Dữ liệu bổ sung. Giao diện này sẽ giúp người dùng phân biệt thẻ SIM 1 hay 2 và chọn số điện thoại ưa thích. Nhưng sản phẩm này vẫn chưa có chức năng chuyển cuộc gọi giữa hai SIM trên máy khi cần.

Xem thêm các đánh giá về camera, hiệu năng và thời lượng pin-Bài và ảnh: Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *