Oppo Neo 7 nâng cấp nhỏ nhưng cần thiết

Thiết lập của Neo 7 không phải là ưu điểm nhưng nó vẫn cho hiệu năng khá tốt – RAM dừng ở mức 1GB, không bằng mẫu Zenfone 2 Laser 5.0 mới ra mắt gần đây của Asus hay A7000. , Lenovo Vibe P1m.

Khi sử dụng nền tảng Color OS 2.1 mới để nâng cấp hệ điều hành lên Android 5.1, Oppo phải chú trọng đến tính năng của sản phẩm. Smartphone mới có giá 4 triệu đồng được trang bị camera 8 megapixel và 5 megapixel sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh Pure Image 2.0+. Camera chính hỗ trợ quay video Full HD với ống kính khẩu độ f / 2.0, trong khi camera trước hỗ trợ selfie với ống kính góc rộng 80 độ.

Thiết kế

Oppo Neo 7 vẫn giữ nguyên thiết kế hai mặt kính như Neo 5, tuy nhiên đã có một số điều chỉnh nhỏ để sản phẩm hoàn thiện và đẹp hơn.

Khi nâng màn hình lên 5 inch, kích thước của Neo 7 lớn hơn thế hệ trước và mặt trước của máy không có gì thay đổi, hoàn toàn là kính, bạn chỉ cần chạm vào 3 nút cơ bản và đặt dưới màn hình. Phần khung vẫn là kim loại nhưng không được làm phẳng và vát cạnh như trước, Oppo đã chuyển sang phần hơi bo tròn này cho cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc chắn hơn trước. Nút nguồn và nút âm lượng luôn được đặt ở hai cạnh máy. Giắc cắm tai nghe trên đỉnh máy vẫn ở vị trí cũ, trong khi cổng sạc ở cạnh dưới nằm chính giữa thay vì ở cạnh bên. Nắp lưng được làm bằng kính nhân tạo như thế hệ trước nhưng tốt nhất là làm từ nhựa và sợi thủy tinh, với 13 lớp và độ dày chỉ 0,56mm. Oppo cũng trang bị một lớp bảo vệ ở mặt trước và mặt sau của máy giúp hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng. -Xem thêm thiết kế Oppo Neo 7-Màn hình Oppo Neo 7 có kích thước màn hình tăng lên 5 inch thay vì 4,5 inch của thế hệ trước nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải qHD. Tấm nền IPS hiển thị màu sắc trung thực, không bị động, khi nhìn ở cự ly gần hoặc phóng to người dùng vẫn có thể thấy các điểm ảnh hoặc độ lõm, góc nhìn tốt và độ trong ở mức chấp nhận được. Mặc dù độ phân giải của màn hình không thay đổi nhưng tấm nền và kính bảo vệ đã được thu nhỏ lại rất nhiều để hình ảnh có chiều sâu và góc nhìn lớn hơn. Ngoài ra, Oppo đã trang bị cho các dòng máy tầm trung của mình kính bảo vệ mắt, và vì cảm ứng siêu nhạy nên máy cũng có thể sử dụng bằng găng tay. -Tính năng-Rất phổ biến trên Neo 7 Color OS là hệ điều hành phiên bản 2.1 mới nhất được xây dựng trên nền tảng Android 5.1. Trên Neo 7, Color OS có thể chạy mượt mà và chứa nhiều hiệu ứng thú vị, giao diện đẹp mắt và nhiều tiện ích mở rộng. Về lý thuyết, phiên bản Color OS mới nhanh hơn 30% so với phiên bản trước.

Các tiện ích hay trên Color OS phải kể đến là chức năng “bảo vệ mắt”, có thể lọc bớt ánh sáng xanh gây mỏi mắt (ở chế độ Ce). Chế độ, màn hình sẽ chuyển sang màu vàng), hoặc nhấn để bật / tắt màn hình mà không cần phím vật lý, hoặc chụp ảnh màn hình cuộn (nhấn đồng thời phím nguồn và tăng âm lượng).

Camera

Camera của Neo 7 không thay đổi khi bạn vẫn đang sử dụng camera trước 5 megapixel và camera sau 8 megapixel nhưng được Oppo trang bị chức năng chụp Pure Image 2.1 mới nhất. Đạt được xử lý hình ảnh tốt hơn. Ngoài khả năng chụp thiếu sáng hay lấy nét nhanh. Các chức năng mở rộng như HDR, GIF và ảnh âm thanh, cũng như phơi sáng kép vẫn không thay đổi.

Giao diện chụp ảnh của camera giống như trên iOS, người dùng có thể chọn điểm lấy nét và chọn tăng giảm ánh sáng ở công đoạn này rất tiện lợi và nhanh chóng. Nhìn chung, máy ảnh 8 megapixel của Neo 7 có chất lượng tốt. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, hình ảnh rõ ràng và sáng hơn, nhưng trong một số trường hợp, màu sắc xuất hiện sai do độ phơi sáng cao hơn. Một camera trước có hỗ trợ hẹn giờ (ví dụ như chức năng chỉnh khuôn mặt đẹp) là đủ đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng.

Ảnh test Neo 7:

Hiệu năng và pin

Neo 7 không thay đổi về phần cứng và vẫn được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB, Có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Tuy nhiên, do hoạt động trên hệ điều hành mới nên máy chạy mượt mà hơn trong các tác vụ thông thường, còn các game nặng thì Neo 7 vẫn chơi được nhưng đôi khi bị lag. Pin của máy là 2420 mAh, cao hơn hẳn so với đời 2000 của thế hệ trước. Do đó, Neo 7 có thời lượng đáp ứng tốt hơn đầy đủ nhu cầu của người dùng phổ thông trong một ngày. Nếu bạn ít sử dụng máy và để máy chạy ở nhiều chế độ, tắt mở lại kết nối thường xuyên thì thời lượng pin có thể kéo dài đến 2 ngày. Ngoài ra, tính năng tiết kiệm điện tuyệt vời sẽ giúp người dùng sử dụng lâu hơnTrong video review Oppo Neo 7 khẩn cấp:

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *