Mercedes A35 AMG “cỡ nhỏ” mạnh mẽ

Màu đỏ bao phủ màn hình tốc độ, tốc độ đạt 2500 vòng / phút, tuabin bật, và khí thải dội vào buồng lái. Bạn nên làm gì nếu bạn đang ở trong tình huống này?

Thật phấn khích khi chiếc xe vọt lên với gia tốc đủ để khiến lưng ghế lăn ra sau. Nhưng hãy phanh khi vẫn còn thời gian vì đồng hồ tốc độ hiển thị hơn 100 km / h trong vài giây. Mercedes A35 AMG mang đến những điểm nhấn cảm xúc cho người lái tuy không đạt đến mức quá cao nhưng nó cũng nhắc nhở mọi người rằng chỉ cần bạn đủ dũng cảm thì chiếc xe sẽ nhanh và mạnh hơn. .

A35 AMG được Mercedes nhập khẩu về Việt Nam vào tháng 5/2020, nhằm mở rộng dòng sản phẩm hiệu suất cao cho người dùng Việt. A35 có giá 2,25 tỷ đô la Mỹ và kích thước gần tương đương mức C. Dòng xe này dẫn đầu về giá của một chiếc xe nhỏ, và là sản phẩm đầu vào của dòng AMG nên rất kén khách.

Việc di chuyển đường dài trên A35 không phải là điều dễ chịu đối với nhiều người. Ghế chỉnh cơ, rung lắc mạnh, lốp mỏng và tiếng ồn đường xá vọng vào cabin chẳng khác gì một chiếc xe hạng B bình dân. Hệ thống âm thanh cũng sẽ bị tắt ở mức cơ bản. Cái giá hơn 2 tỷ USD để đổi lấy những trang bị như vậy khiến cho việc sở hữu chiếc xe sang này của Mercedes-Benz là phi logic. Nhưng những người chọn A35 AMG không quá quan tâm đến những khuyết điểm này. Ẩn dưới vỏ bọc của một “gã tí hon” mới, huy hiệu AMG với khối động cơ 2 lít tăng áp kép 306 mã lực là thứ đáng giá nhất trên một chiếc xe nhập khẩu từ Đức.

Chức năng của hệ thống thông tin giải trí Mercedes MBUX với cảm biến bên cạnh bảng là chế độ lái “lựa chọn động”. Chế độ Thể thao và Thể thao + có thể là đặc điểm của A35. Khi đồng hồ chuyển sang màu đỏ, tốc độ chuyển động khoảng 1200 vòng / phút và tiếng xả lớn hơn, đó là lúc bạn cần giảm áp suất.

Thiết kế thể thao ở mặt sau của A35 AMG. -đánh! Khi người lái tăng ga ở chế độ Sport +, tiếng ồn của khí xả gần như ngay lập tức thông báo cho turbo bật. Chân ga có thể đáp ứng dứt khoát mong đợi của người lái, không giống như độ trễ nhẹ ở chế độ thoải mái. Tôi thoáng nhìn thấy người ngồi bên cạnh, xe đạt vận tốc 80 km / h, 100 km / h. A35 cũng nhấn chìm một cú đánh lái chuyển làn mạnh. Nếu bạn đưa chiếc xe của bạn vào một trận bóng đá, A35 trông rất giống một cầu thủ trẻ tiềm năng với quả bóng, và khả năng chạy nước rút ngắn là tuyệt vời.

Vành 19 inch, lốp mỏng, hệ thống treo AMG Hệ thống Matic 4WD giúp trọng tâm xe luôn ổn định trong những đoạn cua gấp hay cua gấp. Ngay cả khi chiếc Mercedes A35 AMG băng qua phần vỉa hè không bằng phẳng cũng không hề có cảm giác “lọ lem”, chiếc xe dường như đã bị nhấc khỏi mặt đường, chờ phần đuôi tiếp đất.

Ổ đĩa là không đủ. Nếu Mercedes thiếu một thiết kế sáng sủa và hấp dẫn, thì đó không phải là một chiếc Mercedes. Đứng cạnh chiếc BMW bạn muốn lái, gần chiếc Mercedes-Benz, bạn đã yêu nó. Lần này nó lại phù hợp để tạo thành A35. Thiết kế unisex, bộ kit AMG và đường cong cơ thể vừa phải là vỏ bọc hoàn hảo cho những cỗ máy 300 mã lực trở lên dưới mui xe.

Đèn pha LED được thiết kế góc cạnh, phân cách bằng dấu phẩy ban ngày. A35 có các kích thước chiều dài, rộng, cao là 4.549mm, 1.796mm, 1.446mm và chiều dài cơ sở 2.729mm. Các thông số này gần như tương đương với Mercedes C-Class.

Buồng lái A35 AMG.

Trong buồng lái, các ghế thể thao được bọc bằng da nhân tạo Artico. Dinamica cho cảm giác như da mịn, nhưng khá cứng. Ghế lái chỉnh điện, nhớ ba vị trí. Đường màu đỏ tô điểm thêm cho nội thất của A35. Phong cách Luxe được làm bằng da tối màu, từ lỗ thông hơi tăng áp đến màn hình cảm ứng 10,25 inch kết nối màn hình hiển thị với đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Các nút bấm cơ và nút bấm cảm ứng được cài đặt trên vô lăng bọc da.

A35 sedan được thiết kế để dung hòa hai mục đích sử dụng, có thể di chuyển trong thị trấn nhưng cũng có thể trở thành chiến binh khi vào đường đua. Nhưng so với C200 hay C300, logo hai chữ số của mẫu xe thể thao gắn huy hiệu AMG táo bạo hơn. Ở chế độ thoải mái, người lái vẫn có thể lạng lách trên những con phố nhỏ hẹp. Với hệ thống phanh hiệu suất cao AMG, nếu người lái không muốn khởi động xe sau mỗi lần đạp phanh thì nhất định phải đạp ga.

Động cơ của A35 không đến từ trụ sở AMG ở Affalterbach, Đức. Mô hình của động cơ là M260, được lấy từ A250, nhưng hãng đã bổ sung thêm hệ thống tăng áp cuộn kép, hệ thống ECU và thiết bị xả cải tiến. Hộp số ly hợp kết hợp kBáo chí 7 cấp, chiếc A35 AMG có tải trọng khoảng 1,5 tấn, tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 4,8 giây, với tốc độ tối đa 250 km / h.

A35 AMG có khả năng và khả năng vận hành một số dòng xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, do mức giá vượt quá 2 tỷ đô la Mỹ và trang bị thể thao tiện nghi không cao nên xe khó có thể gánh trọng trách mang lại doanh số cao cho hãng xe Đức.

Thanh Nhàn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *