Toyota Camry 1998-Biểu tượng trường tồn của khách hàng Việt Nam

Sau 22 năm xe cỡ trung thế hệ thứ tư, “huyền thoại” Camry vẫn mang đến nhiều bất ngờ về độ bền và trang bị.

22 tuổi là độ tuổi mà những đứa trẻ 8 tuổi lớn lên, nghỉ học, khởi nghiệp và làm cha mẹ. Đối với ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi nhanh chóng, ô tô trong thời đại ngày nay đã trở thành thuật ngữ “chân kiềng” của mọi người. Nhưng khi mở cửa chiếc Camry 1998, nhiều người có thể nghĩ lại.

Tất cả các ghế da màu be nguyên bản mang lại cho người ngồi cảm giác êm ái mà khách hàng thường chỉ có thể nhìn thấy trên những chiếc Lexus của gia đình Toyota. Ghế lái chỉnh điện sáu hướng, tay nắm cửa bằng da và nhựa mềm. Trước hết, hộp số tự động còn lạ, vì hầu hết các xe Camry ở Việt Nam đều trang bị hộp số sàn.

Xe Camry (Camry) 1998. Ảnh: Minh Quân

So với ngày nay, trang bị an toàn trên xe ô tô đỗ ở mức cơ bản, nhưng năm 1998, các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường còn ít. Tất cả các ghế có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trang bị hai túi khí, dây đai an toàn ba điểm, phanh đĩa trên cả bốn bánh. Đây vẫn chưa phải là phiên bản “đầy đủ tùy chọn”. Tại Hoa Kỳ, phiên bản hàng đầu được trang bị sáu túi khí và hệ thống kiểm soát khí hậu tự động.

“Chìa khóa trao tay”, loại trải nghiệm này từ lâu đã khôi phục lại cảm giác quen thuộc. Cắm chìa khóa, vặn theo chiều kim đồng hồ, xe sẽ nổ máy. Mặc dù tiếng rít từ dây đai truyền vào buồng máy nhưng tiếng nổ của khối động cơ 2.2 vẫn tròn khi quay ở tốc độ 1000 vòng / phút. Chỉ cần thay mới, đóng cửa lại, không gian sẽ như ngày đầu. Vì là phiên bản nhập khẩu nên đồng hồ đo quãng đường hiển thị cả quãng đường và km. Vòng tròn bên ngoài lớn hơn sử dụng đơn vị là mph và vòng trong hiển thị km / h. Lần đầu tiên nếu không chú ý đến tốc độ thực tế của xe sẽ dễ gây nhầm lẫn.

Chuyển cần số về số D, từ từ nhả chân phanh khi xe cộ đông đúc, vùng nhớ như lùi. Trên vô-lăng trống không có nút bấm nào ngoại trừ logo túi khí SRS và còi. Sự nhấp nháy hoàn toàn cơ học của rơ le tạo ra tiếng rít, khác xa với âm thanh giả lập trên máy tính được gửi đến loa ô tô hiện đại ngày nay. – Người lái xe cũng vậy. Màn hình hiển thị thông tin số km xe phải đi trước khi đổ xăng. Khi kim xăng chỉ về E và đèn vàng sáng là lúc bạn cần tìm cây xăng. Ngoài tất cả những tiện nghi cổ điển này, những chiếc xe hạng D vẫn chưa được biết đến trên đường phố. Nội thất rộng rãi hơn hầu hết các xe hạng C năm 2020 với chiều dài cơ sở 2670 mm, thùng hàng 400 lít.

Kiểm soát hành trình-Hiện có một số tùy chọn. Ảnh: Thái Hoàng

Vẫy gió trong, vặn nhỏ nhất gió, mọi thứ đều thuần túy về mặt máy móc, nhưng toàn bộ khoang xe lại hạ nhiệt nhanh khiến ai cũng khó có thể phàn nàn về hệ thống điều hòa, dù là máy. Nó đã chạy hơn hai mươi năm. Nếu phải tìm ra yếu tố tiêu cực lớn nhất thì việc thu hút giới trẻ khó đến mức nào? Khi ô tô mới đầy công nghệ và ánh sáng, lái một chiếc Camry vốn đã êm nhưng không có đồ chơi thì quả thực không phải là xu hướng chủ đạo.

Nhưng trong vô số những chiếc xe, như ngày nay, để hoàn toàn tách biệt trên đường phố, ít nhất một người nên lái một chiếc siêu xe gầm rú, khàn khàn. Những chiếc xe sang không còn hiếm và khó tìm. Và, nếu bạn muốn một chút gì đó hoài cổ và không dễ bị trộn lẫn, hãy thử lái một chiếc Camry đời 1998 màu xanh rêu. Nếu không, bạn sẽ tốn ít nhất 200 triệu đô la Mỹ để mang vào và ra một thứ gì đó để tránh nắng và mưa. .

Khi thủ đô đông đúc kết thúc, đường cao tốc rộng mở trước kính chắn gió. Nhấn hệ thống kiểm soát hành trình sau vô-lăng, nhả hết ga và động cơ 133 mã lực này quay nhẹ nhàng.

Ai nói rằng Camry năm 1998 không có gì?

Tahoean

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *