Mẫu xe 3 người BMW X series được bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

BMW chia dòng X thành hai phần. Phân khúc SAC (coupe thể thao) số chẵn như X2, X4, X6 là những chiếc xe kiểu dáng coupe gầm cao. Phân khúc SAV (xe hoạt động thể thao) với số lẻ như X1, X3, X5 và X7 là phiên bản nguyên bản, với chức năng thực dụng, không gian rộng rãi và khả năng vượt địa hình. Tất cả các mẫu xe dòng X đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh xDrive. Tại một số thị trường, BMW X1 và X2 có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước sDrive.

Sau khi Thaco ra mắt BMW X3, X5 và X7 thế hệ mới, BMW sẽ có mẫu SUV hạng sang mạnh mẽ nhất. Phân khúc này có 7 mẫu xe tại thị trường Việt Nam.

Sự ra đời của BMW X3 – phân khúc SUV hạng sang hạng trung

Thế hệ đầu tiên của BMW X3 được ra mắt vào năm 2003, khai phá phân khúc SUV hạng sang hạng trung. Doanh số cộng dồn của BMW X3 trong hai thế hệ đầu tiên vượt quá 1,5 triệu chiếc, trở thành một trong những mẫu xe hiệu quả nhất trong lĩnh vực này. BMW X3 (G01) thừa hưởng công nghệ mới nhất của BMW.

BMW X3 hiện tại thuộc thế hệ thứ ba (G01) và được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 6/2017. Ba phiên bản được bán ra gồm xLine, Luxury Line và M-sport. Ngoài ra, bộ phận cá nhân hóa của BMW cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn để tùy chỉnh xe theo sở thích.

Đèn LED thích ứng BMW trên X3.

Vẻ ngoài của BMW X3 áp dụng quy trình dập khuôn táo bạo của BMW. Đèn ống nhòm được thiết kế mới. Lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng của BMW lớn hơn mẫu cũ. Đèn hậu LED 3D. Ở thế hệ này, BMW X3 sử dụng khung gầm mô-đun CLAR, nhẹ hơn 55 kg so với phiên bản trước. Mặc dù nhẹ hơn nhưng phiên bản mới dài hơn phiên bản cũ 56 mm và có trục cơ sở dài hơn 54 mm.

Đèn hậu thiết kế 3D.

Nội thất của BMW X3 rất ấn tượng Nhìn chung, công nghệ CoPilot cá nhân của BMW dành cho các dòng xe sang, chẳng hạn như 5 hoặc 7 series. Tùy chọn màn hình cảm ứng 10,25 inch với iDrive 6.0 là tiêu chuẩn. Ba vùng được điều chỉnh tự động. 40:20:40 Hàng ghế sau gập linh hoạt. Khi gập ghế lại, khoang hành lý có thể tích 813 lít, có thể tùy chỉnh đến 1775 lít.

Nội thất mới được đánh bóng bằng nhiều vật liệu cao cấp.

BMW X3 thế hệ mới có thể lựa chọn 5 động cơ xăng và tích hợp công nghệ tăng áp TwinPower Turbo tiên tiến. Phiên bản XDrive 20i sử dụng động cơ 2.0 tăng áp đơn 4 xi-lanh cho công suất 184 mã lực và lực kéo 290 Nm. Phiên bản xDrive 30i sử dụng động cơ tương tự nhưng công suất 252 mã lực và lực kéo 350 Nm. Phiên bản hiệu quả nhất sử dụng động cơ 3.0 I6 cho công suất cực đại 326 mã lực và 680 Nm.

Tại Việt Nam, đối thủ của BMW X3 là Mercedes GLC, Audi Q5 hay Lexus NX. BMW X5-Chiếc SUV đầu tiên của BMW, BMW X5, ra đời vào năm 1999. Chiếc SUV đầu tiên trong 3 thế hệ của BMW đã bán được 2,2 triệu xe trên toàn thế giới. Thế hệ thứ tư hiện tại sẽ được bán vào tháng 11 năm 2018 sau khi được phát hành vào tháng 6 năm 2018. -X5 là chiếc SUV đầu tiên của BMW. -Xe BMW X5 mới sử dụng hệ thống khung gầm mô-đun CLAR và được gia cố bằng vật liệu nhôm siêu nhẹ giúp giảm trọng lượng. So với phiên bản cũ, xe dài 36 mm, rộng 66 mm và cao 19 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 42 mm lên 2975 mm. Thiết kế hoàn toàn của X5 cũ đã được thay thế bằng hình dáng góc cạnh và hiện đại hơn.

Kích thước thân máy lớn hơn phiên bản cũ.

Lưới tản nhiệt và khe hút gió dưới kích thước lớn. Đèn LED chiếu sáng thích ứng tiêu chuẩn. Đèn hậu mỏng hơn phiên bản trước và mang cảm giác hiện đại. BMW X5 thế hệ mới có các tùy chọn cấu hình 7 hoặc 5 chỗ ngồi. Dung tích là 650 lít, nếu gập hàng ghế sau xuống thì dung tích sẽ tăng lên 1860 lít.

Đèn công nghệ laze BMW.

Bộ công nghệ BMW Live Cockpit thế hệ mới, hàng ghế sau có màn hình thông tin giải trí 10,2 inch. Hệ thống âm thanh 16 loa. Khoang lái của X5 hướng về phía người lái một góc 7 độ, đây là đặc điểm riêng của tất cả các xe BMW hiện đại. Các chi tiết như lỗ thông hơi, màn hình 12,3 inch, vô lăng, đồng hồ tốc độ … đều có diện mạo mới.

Có thể có nhiều thay đổi về định dạng màu sắc giữa ánh sáng nội thất và ánh sáng xung quanh.

Nhà sản xuất Đức đã lắp đặt tùy chọn động cơ X5 mới. Động cơ xăng I6 3.0 tăng áp đơn cho công suất 340 mã lực và lực cản 450 Nm. Phiên bản động cơ diesel 3.0 có công suất 265 mã lực và sức kéo 620Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số 8 cấp. Hệ dẫn động bốn bánh xDrive có sẵn theo mặc định.

Bộ chuyển số pha lê là một tính năng mới của mẫu SUV cao cấp của BMW.

Chiếc SUV hạng sang của BMW với hệ thống điều khiển lái. Quá trình thích ứng. Khả năng treo khíNâng và hạ gầm xe để đạt được yêu cầu off-road tốt nhất. Bộ vi sai chống trượt là tùy chọn. Xe có các chế độ lái trên nhiều địa hình khác nhau như sỏi, cát, đá và tuyết.

Tại Việt Nam, đối thủ của BMW X5 là Mercedes GLE, Audi Q7 hay Lexus RX. “President”

nhằm phủ sóng phân khúc SUV hạng sang, BMW X7 chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 3 năm 2019. Mẫu xe được hãng định vị là “Mr. President” và là chiếc SUV lớn nhất, sang trọng nhất của BMW hiện nay. Dòng sản phẩm X. Mẫu SUV lớn nhất của BMW có lưới tản nhiệt ấn tượng. Kích thước thân xe lần lượt là 5.151 x 2.000 x 1.805 (mm) với chiều dài cơ sở là 3.105 mm. BMW Ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng của chiếc xe đã được sao chép hoàn toàn, đây là lưới tản nhiệt lớn nhất trong lịch sử của nhà sản xuất xe hơi nhằm nhấn mạnh vẻ bề ngoài; đèn LED tiêu chuẩn và đèn laser BMW tùy chọn.

Nội thất xe tiêu chuẩn ba Hàng ghế và 7 chỗ. Hàng có 2 chỗ là tùy chọn Nội thất bọc da Vernasca cao cấp BMW Personalized Edition sẽ cá nhân hóa chiếc xe với nhiều phong cách, với nhiều lựa chọn cho mỗi chủ nhân. Một loạt các gói trang bị, Pure Excellence và cổng M.

BMW X7 sử dụng nhiều vật liệu tiên tiến bên trong.

Các thành phần BMW Live Cockpit Professional sử dụng hoạt động mới nhất của BMW 7.0. Chức năng giải trí trên màn hình cảm ứng 12,3 inch. Điều khiển bằng cử chỉ, Điều khiển bằng giọng nói thông minh, iDrive với lẫy chuyển số trong suốt. Mặc định có sẵn cửa sổ trời và điều hòa tự động toàn cảnh bốn vùng. – Xe có ba hàng ghế và 6 ghế độc lập .—— BMW thêm Tiên tiến, cung cấp hệ thống điều hòa 5 vùng, gói Ambient Air, cửa sổ trời Sky Lounge và gói giải trí cá nhân cho hàng ghế sau. Không gian chứa đồ 326 lít, tối đa có thể mở rộng lên 2120 lít.

Xe có ba tùy chọn động cơ xăng Phiên bản XDrive 40i sử dụng động cơ I6 3.0 cho công suất 340 mã lực và lực cản 450Nm Phiên bản XDrive 50i 4.4 V8 tăng áp kép cho công suất 456 mã lực và sức kéo 650Nm. Phiên bản BMW X7 M50i có động cơ tương tự như xDrive 50i Nhưng công suất cao tới 523 mã lực và sức kéo 750 Nm.

Tại Việt Nam, BMW X7 là đối thủ của Mercedes GLS hay Lexus LX 570.

Guang Ge

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *