Honda HR-V cận giá tỷ đô

Kể từ sự ra đời của EcoSport vào năm 2014, kiểu dáng nhỏ gọn, gầm cao đã trở thành niềm yêu thích của các hãng xe. Kể từ đó, xe của Ford đã chỉ có một con ngựa trong nhiều năm. Chevrolet Trax hơi khó. Khăn tắm, nhưng mọi thứ trở lại bình thường. Dù Trax đắt tiền có xuất xứ từ Mỹ, hàm lượng kỹ thuật không cao nhưng vẫn không dễ thu hút người dùng. Cuối năm 2018, Hyundai Kona và Honda HR-V đã có màn ra mắt. HR-V được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá đắt nhất trong lĩnh vực này.

Honda HR-V tại Hà Nội.

Nếu trong lĩnh vực ô tô, Civic là mẫu xe thể thao nhất của Honda thì mẫu crossover là HR-V. Phần mái dốc về phía sau, tạo cảm giác như một chiếc xe thể thao đang vươn lên đầy hầm hố. Các đường nét mượt mà và áp dụng phong cách thiết kế mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản. Thân xe có hai đường gân, mui xe cũng có các đường gờ nổi lên, lưới tản nhiệt “trải rộng” được phay xước hoàn hảo cùng đèn pha LED.

Cụm đèn hậu hình chữ L có hai dải LED hiện đại, tuy nhiên khi ở phía sau, cụm đèn này rất to và thiếu sự trau chuốt. Nếu nhóm ánh sáng nhỏ hơn, nó sẽ phù hợp hơn với cơ thể nhỏ gọn và hướng chuyển động. Một chút cá tính là cửa sau không sử dụng tay nắm hai bên truyền thống mà đặt gần trụ C. Hình dáng này giúp thân xe đồng đều hơn, xe dài hơn, giống xe thể thao 2 cửa. . -Nếu muốn lựa chọn thông qua bảng, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa 3 mẫu xe trong phân khúc này. Nếu HR-V rõ ràng là thể thao, thì Kona đô thị và EcoSport nam tính, hầm hố và thiên về off-road hơn.

Nếu HR-V giống xe Hàn thì không thể. . Bên trong cũng thể hiện rõ sự chú ý của người lái. Bảng điều khiển trung tâm xoay hoàn toàn về phía người lái nên rất dễ sử dụng trong quá trình vận hành. Mặc dù màn hình điều hòa khí hậu tự động hai vùng cảm ứng rất sang trọng, nhưng màn hình thông tin giải trí 6,8 inch thực sự là chưa đủ. Điều hòa bên lái hơi thô.

Nội thất của người lái tập trung.

Mặt khác, tính năng công thái học của chiếc xe rất nhạy. Vô lăng được trang bị các phím chức năng trên hai nan ngang và dưới. Xe sử dụng phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động. Khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, phanh sẽ dừng, sau đó thả chân côn và xe sẽ tự động giữ. Chỉ khi người lái bắt đầu tăng tốc, xe mới lùi được. Cả Kona và EcoSport đều sử dụng phanh tay cơ, nhưng không có tính năng này.

Phiên bản HR-VL sử dụng ghế da, theo truyền thống của Honda là ghế có không gian thoáng. Giếng trời cũng tăng thêm không gian. Trần nghiêng của hàng ghế thứ hai ít ảnh hưởng đến hành khách, ngay cả những người có chiều cao khoảng 1,8m. Điểm đặc biệt của hàng ghế này là có thể kê sát mặt ghế chứ không chỉ gập lưng nên nếu không nhét được cốp do độ nghiêng của mui thì có thể nhường chỗ cho những đồ vật cao. – Chiếc crossover cỡ B có Bluetooth, USB, HDMI, đàm thoại rảnh tay, cổng sạc 12V. Các trang bị tiện nghi gồm có thêm gương chiếu hậu chống chói tự động và hệ thống âm thanh 4 loa. So với các đối thủ, hệ thống âm thanh của HR-V ngày càng mỏng hơn. Có lẽ đối với các kỹ sư Honda, những người thích lái xe sẽ không quan tâm quá nhiều đến việc nghe nhạc.

Honda kết hợp HR-V với động cơ 1,8 mã lực, có mô-men xoắn cực đại 141 mã lực tại 6.500 vòng / phút. 172 Nm tại 4300 vòng / phút. Hộp số vô cấp CVT. Cả Hyundai và Kona đều đang tập trung vận hành hai dòng xe nhỏ và lắp động cơ tại các khu vực nói trên. Nếu HR-V là Civic’s 1.8 thì Elantra’s 1.6 Turbo và Kona’s Tucson.

Thiết lập này giúp dải phân cách năng động hơn CR-V. Thân máy ngắn và gọn gàng cũng giúp quản lý mọi công đoạn một cách chính xác và chắc chắn. Đặc biệt, vô-lăng của HR-V không nhẹ như Jazz hay City mà ôm và đầm hơn, cho cảm giác bám đường rõ ràng.

Video: Huy Mạnh

Động cơ lớn giúp mẫu xe cỡ B di chuyển trên phố không bị trễ, mọi thứ đều dễ dàng và giúp người lái thích nghi nhanh nhưng cũng cần lưu ý không bị ngộp xăng. Cú tông mạnh khiến chiếc xe nhanh chóng lao ra khỏi đám đông trong khi vẫn còn chút chạnh lòng. Tâm lý chủ quan sau một cú đá nhỏ có thể khiến tài xế bất ngờ sau cú đạp mạnh.

“Đặc sản” chính trong cột A vẫn là HR-V. Nếu chủ phương tiện lắp một tấm che mưa tương tự trên trụ điện thoại thì cần cân nhắc tăng diện tích điểm mù. Trên vô lăng của Honda, người lái sẽ phải chủ động quan sát bên hông nhanh hơn bình thường.

Ngay cả khi hiệu quả cách âm không tốt lắm, nhưng hiệu quả cách âm vẫn tốt hơn các xe khác cùng nhà. Sự kết hợp giữa lốp mỏng và vành 17 inch khiến tiếng ồn hàng rào trên vỉa hè vẫn gây phấn khích cho những tay lái thích lái xe, nhưng lớn hơn một chút cho những ai muốn tận hưởng nó. Tuy nhiên, những khách hàng thích Honda nhất lại thích láiCó một cơ hội rõ ràng cho một mạch tốc độ cao, tốc độ động mới. Vị trí đẩy chân ga về phía S nặng hơn, tăng từ hơn 1.500 vòng / phút lên gần 3.000 vòng / phút. Khi nhấn ga, tiếng nổ máy cũng là lúc xe bắt đầu tăng tốc không hề chậm trễ. Hộp số vô cấp CVT không nhảy số như hộp số ly hợp kép của Kona, nhưng lẫy chuyển số trên vô lăng có thể bù trừ, và số ảo đủ để người lái kiểm soát việc vượt hoặc giảm tốc độ. Phần đuôi xe cứng cáp như một chiếc coupe. So với HR-V, nó vẫn còn thiếu một chút. Khi đạp phanh đến tốc độ cao, mẫu xe Honda giảm tốc chắc chắn hơn, tay lái ôm sát, Kona chạy chậm và vẫn bật hệ thống lái.

Hiệu suất xử lý mạnh mẽ có thể tận hưởng khả năng kiểm soát hành trình thông qua hệ thống kiểm soát hành trình và công nghệ hỗ trợ người lái như gạt mưa tự động, cảm biến lùi và camera lùi. Hệ thống an toàn với phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc và 6 túi khí. -Honda bán bản HR-V G giá 786 triệu USD, riêng bản L giá 866 triệu USD, bản màu trắng hoặc đỏ đạt 871 triệu. Sau khi tính toán chi phí vận hành tại Hà Nội hoặc Sài Gòn, người mua sẽ phải bỏ ra gần 1 tỷ USD. Đây là mức giá cao nhất trong phân khúc thị trường này khiến nhiều người liên tưởng đến phiên bản tầm trung hoặc tầm trung của mẫu crossover cỡ C. Tất nhiên, đối với những khách hàng sẵn sàng trả hóa đơn, đây là một sự thỏa hiệp, đó là doanh số bán hàng có thể không tốt bằng đối thủ cạnh tranh. Sau ngày 2/10 và 2/11, HR-V đã bán được 987 chiếc và mục tiêu của hãng là chỉ bán được 1.000 chiếc vào cuối tháng 3/2019. Đối thủ Kona bán được 1.858 chiếc sau 3 tháng và EcoSport 4.221 chiếc sau 11 tháng. y

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *