Ford Ranger Mới – Tốt hơn các đối thủ Việt Nam

Ở Việt Nam, hầu hết các xe tải đều là ô tô con và hàng năm vẫn vào trung tâm thành phố, một năm chỉ vài lần. Để đáp ứng nhu cầu này, Ford đã làm một công việc tốt hơn. Ranger là vua bán hàng của phân khúc thị trường này với thiết kế nam tính cứng cáp, trang bị tiện nghi và phong cách hiện đại vô song. Khái niệm làm sạch một chiếc xe bán tải được đưa ra giống như lái một chiếc xe hơi, không giống như một chiếc xe tải.

Ford Ranger Mới tại Hà Nội.

Khi Ford tung ra Ranger Raptor với công nghệ hiệu quả tốt nhất cùng mức giá 1,2 tỷ được cho là khá “mềm”, và mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cái tên mới. Nhưng Raptor không chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng mà là về thương hiệu. Sự xuất hiện của Raptor đã thúc đẩy Ranger, đặc biệt là Wildtrak.

Không có thay đổi lớn về thiết kế của phiên bản mới Lưới tản nhiệt có hai nan mỏng hơn Chất liệu của cụm đèn sương mù nhỏ gọn và được cải tiến so với phiên bản trước. Nếu thùng có nắp, nó trông giống như đỉnh Everest. Diện mạo đô thị sạch sẽ của xe tải nhẹ Việt Nam trái ngược hẳn với thị hiếu của người Thái. Trên đất Jinta, chiếc xe van đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ ngoại thành vào thành phố thương mại nên không cần hình thức chăm sóc. Chính vì vậy, Isuzu D-Max và Toyota Hilux đang là vua doanh số tại Thái Lan, đứng cuối Việt Nam.

Ngồi trên Ranger, anh thấy khó lái xe gầm thấp. Không gian thoáng, tư thế ngồi cao và gương chiếu hậu lớn. Khi lái xe, người lái có thể dễ dàng kiểm soát tình hình giao thông. Nếu xe tải quá cao và dễ bị điểm mù bên hông, xe thấp hoặc xe hatchback, khó kiểm soát không gian thì xe bán tải đủ sức khắc phục hai khuyết điểm này.

Đóng cửa lại, không có tiếng động cơ quen thuộc, nghe nói là động cơ diesel. Âm thanh này chỉ xuất hiện khi bạn nhấn ga, sau đó nhường chỗ cho tiếng ồn khi tăng tốc. Nhờ hệ thống giảm tiếng ồn chủ động nên hiệu quả cách âm tốt. Khi đánh lái, nếu nặng 3 tấn (nếu có tải) thì tay lái trợ lực điện rất nhẹ. Người kiểm lâm lái xe quanh thị trấn nhẹ nhàng và êm ái như một tỷ ngã tư.

Nội thất thoáng và hiện đại.

Ở các phiên bản trước, khi Ford lắp động cơ 3.2 cho Wildtrak, hãng đã giải phóng đối trọng. Colorado. Trên thực tế, sau Ranger, Colorado khoảng một năm trở lại đây đã trở thành một lựa chọn khác cần cân nhắc. Mặc dù các yếu tố vận hành rất giống nhau, việc lựa chọn các yếu tố hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến ​​của khách hàng. Ở phần này, nhờ cải tiến thiết kế và phong cách đô thị, những chiếc xe của Ford đã thuyết phục hơn.

Đối với phiên bản mới, Ford đã từ bỏ Mono-turbo 3.2 cũ và thay thế bằng 2.0 bi-turbo. Quan niệm rằng không có động cơ nhỏ không đủ lực kéo như động cơ lớn không còn đúng nữa. Kinh nghiệm sản xuất động cơ xăng tăng áp EcoBoost đã giúp hãng xe Mỹ phát triển một loại máy mới dành cho động cơ diesel. Lực kéo đạt cực đại 500 Nm tại vòng tua máy 1750-2000 vòng / phút. Điều này có nghĩa là chỉ cần bạn đổ thêm một ít xăng, chiếc xe có thể được sạc. Phiên bản 3.2 chỉ đạt 470 Nm. Khi công suất đạt 213 mã lực tại vòng tua 3.750 vòng / phút thì tốc độ ở dải tốc độ sau cũng sẽ được bù. Trước đó, phiên bản 3.2 là 197 mã lực.

Đã lắp thêm bộ tăng áp giúp Ranger vận hành êm ái, rõ ràng. Ở tốc độ thấp, độ trễ giảm đáng kể, ở tốc độ cao, độ trễ trở nên mượt mà.

Sau động cơ, hộp số 10 cấp là mới. Mặc dù phiên bản 3.2 cũ được lắp hộp số tự động 6 cấp giúp xe duy trì tốc độ 100 km / h dưới ngưỡng 2000 vòng / phút nhưng hộp số 10 cấp còn làm được nhiều hơn thế. Khi tốc độ không đổi, nhẹ nhàng nhấn ga xuống dưới 1500 vòng / phút, dù hộp số chỉ về số 8 thì tốc độ vẫn không đổi ở 100 km / h. Ở cấp độ 10, tốc độ sẽ giảm xuống 1400. Lên 10 tốc độ gần như không tồn tại, nhưng trên đường trường, trên đường cao tốc, hiệu suất truyền động là điều hiển nhiên. Rất khó để quan sát sự chuyển dịch trơn tru.

Khi đi qua một điểm đỗ trên đường cao tốc, Ranger sẽ ổn định, tác động độc lập, với hai tay đòn ở phía trước và nhíp ở phía sau. Cao cấp hơn là trên Raptor, giảm xóc sau dạng phuộc thủy lực Fox có khả năng triệt tiêu rung lắc nhanh chóng và không bay hơi.

Dẫn động 2 cầu (4×4).

Hộp số Hộp số 10 cấp, giống như sáu mẫu trước đó, được thiết kế để tăng tốc ở tốc độ thấp, giúp duy trì tải nặng, tăng tốc và vượt. Để thích ứng với nhiều dạng địa hình, xe được trang bị nút bấm cầu điện tử với các chế độ 2H, 4H và 4L. Lúc 2 giờ xe chỉ quay bánh sau, lúc 4 giờ nghĩa là 2 trục nhanh, còn 4L là 2 trục chậm, lúc này khóa vi sai trung tâm. Nếu 4H tăng lực kéo trên bề mặt nhẵn, thì 4L là thời gianTừ từ vượt qua địa hình khó khăn, chẳng hạn như đá và bùn. Sau đó, khóa vi sai trung tâm để hai cầu chịu cùng một lực truyền. Nếu bánh sau một bên bị mất độ bám, người lái có thể sử dụng nút khóa vi sai cầu sau để đánh lái trong bùn.

Ford dùng động cơ điện loại nhỏ nhưng lắp thêm turbo tăng áp và hộp số đa cấp, xe bán tải càng chạy càng giống xe con: êm ái, không vón cục, êm, sạch sẽ. Tuy nhiên, Ranger cũng giống như các mẫu xe bán tải khác, không thể giải quyết triệt để sự bất tiện cố hữu là hàng ghế sau thấp và không có cửa gió điều hòa ở phía sau. Mặt sau, nội thất khá phong phú, tiện nghi, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, màn hình thông tin giải trí 8 inch sử dụng công nghệ Sync 3, bản đồ dẫn đường, dàn âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth, USB. Người lái có cửa kính chỉnh điện một nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, HID projector tự động, gạt mưa tự động. -So sánh với các đối thủ, công nghệ an toàn quá nhiều không thể liệt kê được, bao gồm 6 túi khí, camera quan sát phía sau, radar lùi, ABS, EBD, BA, cân điện tử, kiểm soát lăn bánh, dừng khẩn cấp, hỗ trợ đổ đèo, chủ động. Kiểm soát hành trình giữ khoảng cách, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ đỗ xe tự động .—— Với vô số công nghệ, Ranger Wildtrak 2.0 tăng áp kép cũng đắt nhất trong phân khúc thị trường này. Với giá 918 triệu đô la Mỹ. Phiên bản cao nhất của Hilux có giá 878 triệu đô la Mỹ, Colorado có giá 789 triệu đô la Mỹ và Triton đang lưu hành có giá xấp xỉ 820 triệu đô la Mỹ. Tất nhiên, Wildtrak không phải là phiên bản chính mang lại doanh số khủng cho Ranger, nhiệm vụ thuộc về phiên bản Turbo 2.2 hoặc 2.0 cũ, và giá bán phải chăng hơn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *