Lenovo G530-rẻ nhưng tốt

Lenovo có 3 dòng sản phẩm máy tính xách tay chính là ThinkPad, IdeaPad và G series. ThinkPad là thương hiệu được giới doanh nhân ưa chuộng, trong khi IdeaPad là dòng dành cho những người thích nội dung giải trí kỹ thuật số và Lenovo G series là sản phẩm có tính di động cao dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ. G530 là một đại diện tiêu biểu của dòng này.

Màn hình 15.4 inch Lenovo G530. Photography: Lidermarket .

Lenovo G530 có thiết kế đơn giản, gọn gàng và vuông vắn, với lớp vỏ phẳng bằng nhựa và chất liệu cao su giúp tăng độ bền cho lớp vỏ. Cũng giống như dòng ThinkPad, từ ngoài vào trong, G530 chỉ có một màu đen đồng nhất. Thân máy hoàn toàn bằng nhựa nguyên khối.

So với màn hình LCD 15,4–16 inch, màn hình LCD 15,4 inch có chất lượng tốt về độ sáng, phối màu và góc nhìn. Các mẫu máy tính xách tay khác. Độ phân giải WXGA của màn hình là 1280 x 800 pixel và tỷ lệ “truyền thống” là 16:10, trong khi các mẫu mới hơn thường có 16: 9 1366 x 768 pixel. Màn hình gương giúp tăng độ tương phản và tạo ra màu sắc rõ ràng, nhưng nó dễ bị chói và phản chiếu. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng trực tiếp ngoài trời. Góc nhìn dọc tốt nhất là 30 độ và góc nhìn ngang là tốt nhất, ngay cả khi hình ảnh sẽ không rõ ràng ở một góc nhất định.

Bàn phím có độ nảy vừa phải, chắc chắn và thoải mái như ThinkPad T60 nhưng cách bố trí khác. Các nút phẳng và mượt mà khi sử dụng, không có bất kỳ tiếng kêu nhỏ khó chịu nào. G530 chỉ được trang bị các phím đa phương tiện xúc giác phía trên bàn phím để bật tắt loa ngoài và tăng giảm âm lượng. Bàn di chuột Synaptics rất nhạy với các bề mặt gồ ghề và rất thoải mái khi di chuyển ngay cả khi ngón tay ướt hoặc mồ hôi. Khi bấm hai phím chuột to, mượt và nhạy, bạn chỉ việc bấm vào. Có một phím chức năng trên bàn phím, có thể được kích hoạt bằng màn hình LED của bàn di chuột giữa hai nút chuột. Khi sử dụng, đèn chỉ báo LED có màu xanh lục và màu đỏ khi không được kích hoạt.

Lenovo G530 trông giống như ThinkPad. Ảnh: Tranquang .

G530 cũng được trang bị các cổng giao tiếp và kết nối cần thiết nhất, với 4 cổng USB, VGA hoặct, giắc cắm tai nghe / micrô, khe cắm mở rộng ExpressCard / 54mm, ổ ghi DVD, LAN, Broadcom WiFi (802.11b / g). Ngoài ra còn có một nút chuyển đổi cho thẻ Wi-Fi ở mặt trước. Nhiều người dùng đã sử dụng chiếc máy này và cho rằng sẽ tiện lợi hơn nếu G530 được trang bị các tính năng kết nối hiện đại như cổng eSATA và HDMI. Nhưng có lẽ để phù hợp với giá tiền, các tính năng mới này đã bị loại bỏ.

Loa tích hợp chất lượng trung bình hầu như không có âm trầm vẫn là một điểm yếu cố hữu của máy tính xách tay, nhưng chúng rất tốt để thỉnh thoảng nghe nhạc hoặc xem phim. Trong một căn phòng nhỏ hơn, chất lượng âm thanh ở mức chấp nhận được, nhưng có lẽ đeo tai nghe là lựa chọn hợp lý hơn.

Bàn phím của G530 nảy tốt. Photography: Glodb .

Mặc dù G530 chỉ được trang bị bộ vi xử lý Intel Pentium T3400 “đời thấp”, không được nâng cấp lên Core 2 Duo như dòng máy “bình dân” mới, và hiệu năng khá tốt. . Hiện nay. Khả năng xử lý đồ họa của card tích hợp và chipset Intel X4500 còn hạn chế. Không thích hợp để chơi game, nhưng với các ứng dụng cơ bản mà G530 “có thể xử lý” được, chẳng hạn như Microsoft Word, Firefox, iTunes hoặc các phần mềm đa phương tiện phổ biến khác. Ngoài ra, G530 cũng có thể phát các tập tin video hoặc xem phim độ phân giải cao nhưng đầu ra của nó chỉ bị giới hạn bởi đầu ra VGA.

Do thân máy dày nên máy chạy êm, tản nhiệt tốt. , Chỉ sử dụng bộ vi xử lý “tầm trung” và đồ họa tích hợp. Do đó, hệ thống thông gió không “cứng nhắc” và do đó không có tiếng ồn. Phần nóng nhất có lẽ là ổ cứng ở phía dưới. Lenovo G530 sử dụng pin 6-cell 11,1 volt 53 Wh, khi máy bật Wi-Fi, thời gian hoạt động là 3 giờ 29 phút, độ sáng màn hình để ở 70%, chọn chế độ “cân bằng”. Mức tiêu thụ điện năng của hệ điều hành Vista G530 của Việt Nam khoảng 9 triệu đồng. Giá bán cấu hình máy của Lenovo G530 tại Việt Nam khoảng 9 triệu đồng (495 đô la Mỹ), bao gồm Intel Pentium Dual-Core T3400 2,16 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB, tích hợp Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD với đầy đủ các cổng giao tiếp và Card đồ họa cần thiết nhất để kết nối .—— Giá cả hợp lý và cấu hình hợp lý.Thiết kế đơn giản và sạch sẽ. -Nhà ở chắc chắn. -Bàn phím và touchpad tốt .

Phân loại sản phẩm

Ruan Nguyen tổng hợp

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *