Sử dụng HTC Magic tốt hơn

HTC Magic là điện thoại Android thứ hai sau Dream (T-Mobile G1) và đã có sẵn thông qua nhà phân phối Vodafone. Nhà điều hành sẽ cung cấp dịch vụ Magic ra thị trường miễn phí, nhưng người dùng sẽ cần phải ký một thỏa thuận đăng ký hai cấp, với thời hạn hai năm là 30 bảng mỗi tháng và 18 tháng là 35 bảng mỗi tháng. Thiết kế nhỏ gọn, không có bàn phím QWERTY như G1. Ảnh: Cnet .—— Magic thực chất là một bản cập nhật thiết kế cho G1. Model này có dạng thanh và ngày càng mỏng hơn do HTC đã loại bỏ bàn phím QWERTY trượt ở phía dưới. Máy có hai phiên bản màu trắng và đen với vỏ nhựa, tuy nhiên so với iPhone thì kiểu dáng Android vẫn chưa đẹp. Máy cầm rất thoải mái, kiểu dáng nhỏ gọn và chắc chắn. Mặc dù vậy, Magic vẫn mang đến màn hình cảm ứng lớn tương tự như người tiền nhiệm.

Sự khác biệt chính giữa Magic và iPhone là thiết kế với các nút bổ sung ở dưới cùng của màn hình. Không chỉ hỗ trợ gọi và trả lời cuộc gọi mà người dùng còn có thể sử dụng nút Home để truy cập menu để quay lại màn hình chính, sau đó quay lại và tìm kiếm thông qua các nút tắt nhỏ xíu. Ngoài ra, máy còn đi kèm bi xoay, giúp người dùng dễ dàng di chuyển mà không cần chạm vào màn hình cảm ứng.

Ở mặt sau của máy, khi tháo nắp ra, người dùng có thể thay pin và lắp thẻ nhớ mở rộng, iPhone thì không. Nhưng khi HTC không trang bị jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm phổ biến thay vào đó là cổng miniUSB, HTC trở nên khó khăn, cổng miniUSB được dùng chung giữa sạc, USB và tai nghe. Màn hình máy. Ảnh: Cnet .

Magic là điện thoại hỗ trợ cả 4 băng tần GSM và nó có thể được sử dụng ở mọi nơi trên thế giới (tuy nhiên, mẫu điện thoại này sẽ được mã hóa và chỉ có trên mạng Vodafone). Ngoài ra Magic còn hỗ trợ các kết nối HSDPA với tốc độ lên đến 7.2Mbps, băng thông di động này cho phép người dùng duyệt web, nhận và gửi email một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Magic cũng hỗ trợ Wi-Fi, đây là phương thức kết nối tiết kiệm hơn.

Giống như iPhone, Magic có điện thoại màn hình cảm ứng, phương pháp điều khiển màn hình cảm ứng và # 791.3; Nó không khó để tạo ra nhiều điện thoại HTC PDA truyền thống. Android thứ hai không có bàn phím vật lý mà các nút ảo hỗ trợ nhập liệu thông qua màn hình cảm ứng. Trên thực tế, bàn phím ảo rất dễ sử dụng và thiết bị cho phép lựa chọn bộ phản hồi rung.

HTC Magic còn tích hợp cảm biến gia tốc, khi người dùng cầm máy có thể hỗ trợ xoay màn hình ngang hoặc dọc tự động. Tính năng này rất thích hợp để xem các trang web theo chiều ngang.

Máy ảnh ma thuật chỉ hiệu quả ở mức cơ bản. Máy ảnh không có đèn flash nên khó chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Một ưu điểm lớn của Magic là hỗ trợ lấy nét tự động, có thể hoạt động tốt khi chụp ảnh và quay video. Đáng tiếc là chất lượng hình ảnh của video chỉ ở mức trung bình.

Ngoài ra Magic còn hỗ trợ kết nối Bluetooth, thông qua A2DP, khác với iPhone, model này có thể dễ dàng kết nối với tai nghe. Máy nghe nhạc âm thanh nổi không dây.

Ở mặt sau của máy là camera cơ bản 3,2 megapixel. Ảnh: Gsmarena .

Magic có vi xử lý tương đương G1. Tuy không có nâng cấp nhưng hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng trên thiết bị diễn ra nhanh chóng và quá trình xử lý diễn ra mượt mà.

Điện thoại chạy trên Android, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mẫu điện thoại này sử dụng các ứng dụng của Google. Cốt lõi bao gồm Gmail, Clendar, Maps và Talk. Magic chạy trên phiên bản mới nhất của nền tảng, vì vậy các ứng dụng này được cải thiện so với G1. Ví dụ, Gmail cho phép người dùng dán thư đến một cách trơn tru.

Một ứng dụng khác của Google, YouTube, cũng rất ấn tượng bởi Magic. Người dùng có thể tìm kiếm video và xem clip thời gian thực từ menu chính. Video hỗ trợ xem ở chế độ hình ảnh và sẽ tự động chuyển sang chế độ ngang khi xem.

Magic có GPS tích hợp, có thể được sử dụng kết hợp với Google Maps để định vị chính xác các phụ kiện. Ngoài ra, nó còn được phát triển các chức năng. Ở vị trí hỗ trợ hiển thị hình ảnh chế độ xem phố thực, người dùng có thể mở la bàn kỹ thuật số, kết nối với chế độ xem, sau đó nhấn ch & #7841; Di chuyển ảnh.

Điều kỳ diệu bên cạnh iPhone. Ảnh: Gsmarena .

Không có gì phải phàn nàn khi gọi Magic, nếu sử dụng các chức năng như gọi điện, duyệt web, email,… thì pin của máy có thể kéo dài hơn hai ngày. — Với iPhone, Magic vẫn còn nhiều khuyết điểm như thiếu màn hình cảm ứng đa điểm. Quá trình duyệt web và xem ảnh trên máy không mượt mà như trên các smartphone của Apple. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy mượt mà khi đọc, kiểm tra email trên trình duyệt và kết nối với Magic.

HTC Magic không phải là kẻ giết iPhone như nhiều người vẫn gọi. Giá cả hai chiếc như nhau, nhưng “Magic Night” mang đến trải nghiệm khác biệt. Thiết kế bắt mắt-Màn hình cảm ứng cải tiến, đẹp mắt-Pin khỏe-Cảm ứng đa điểm không chạm-Vỏ nhựa đơn giản

– Đánh giá sản phẩm

— Huy Nguyên (từ Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *