Ranger Raptor-máy lấy hàng trên không

Tiếp viên thông báo đã thắt dây an toàn, đặt lại ghế, xếp bàn ăn, mở rèm cửa chuẩn bị hạ cánh. Khi cửa sổ được kéo lên, ánh nắng trực tiếp khiến tôi choáng váng. Sau một phút thích nghi, tôi nhận ra rằng mặt đất ở phía dưới đầy cát. Chào mừng bạn đến với Upington, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Northern Cape của Nam Phi. Đây là nơi ưa thích để săn bắn và lái xe.

Ranger Raptor leo lên cồn cát ở Nam Phi. Nằm giữa sa mạc, Upington giống như một thị trấn sầm uất và dòng sông uốn lượn. Tuy nhiên, cách xa thành phố khoảng chục km, đúng như những gì tôi đã thấy trong “Exploration” hay “National Geographic”, trước mắt tôi, cả thế giới động vật hoang dã hiện ra trước mắt. Sáng hôm sau, tại bãi đậu xe của sân bay Upington, Nam Phi, huấn luyện viên Ford Nam Phi chỉ cần giới thiệu ngắn gọn trong 15 phút. Trước khi đi, người đàn ông da trắng với mái tóc xoăn dài không quên hỏi hai phi công Việt Nam một câu hỏi khó: “Các bạn có biết Nam Phi cầm lái đúng không?” .—— Thôi, bỏ chút thời gian làm quen. May mắn thay, tôi từng quay phim ở Thái Lan nên không có gì ngạc nhiên. Nhưng đôi khi vẫn cần gạt sai xi nhan. Không quan trọng, điều quan trọng nhất là vị trí của bàn đạp ga / phanh ở mọi nơi đều giống nhau.

Đồng hồ đo quãng đường được đặt thành 0 km. Tất cả đã sẵn sàng. Khởi đầu. Không có thành viên hãng vận tải địa phương nào đang đi du lịch. Trên xe chỉ có hai người Việt Nam. Khi tôi lao ra khỏi cổng sân bay, một con đường sa mạc trải nhựa hiện ra trước mắt. Vị trí lái của Raptor cao, ghế lùi về phía sau nên tầm nhìn rộng và tư thế ngồi ổn định.

Tốc độ đọc biển báo đường bộ tối đa là 120 km / h. Được trang bị động cơ 2.0 tăng áp kép 213 mã lực và hộp số 10 cấp, tốc độ khoảng 1.800 vòng / phút là điều dễ dàng đạt được. Mất khoảng 10 phút để tông vào xe ngược chiều. Bên trái chỉ có nắng, gió, cây và cát. Động vật không thể đi qua do lưới thép bao quanh đường. Đôi khi chân ga không đáng kể và tốc độ 160-180 km / h, nhưng khi chạy xe ở tốc độ cao ở Việt Nam thì hình như 80 km / h. Khi tôi đi trên con đường này, tôi nghĩ rằng nó sẽ đốt cháy hàng ngàn lít dầu.

Tôi tự nhủ: “Tôi nghĩ sa mạc giống như đường nhựa ở nhà.” Hóa ra đây chỉ là một món khai vị ngon miệng. Thứ khó “nuốt” nhất nằm ở phía sau.

Đó là một con đường đầy đá nhỏ và bụi. Chúng tôi tập trung lại trong sa mạc muối rộng lớn. Sàn nhà dưới chân bạn trắng bệch, giống như ai đó đang phun sơn lên bề mặt. Các kỹ thuật viên của Bridgestone tiến lên và xịt lốp để giữ áp suất lốp ở mức khoảng 1,7kg / cm2, đây được coi là lựa chọn lý tưởng cho thử thách nóng bỏng tiếp theo: leo cồn cát. .

Huấn luyện viên tiếp nhiên liệu bằng một chai nước lạnh và một quả táo năng lượng. Huấn luyện viên nói “Tôi sẽ đói sớm” để cho biết rằng hành trình sắp đến.

Ba chiếc ô tô đã có mặt. Bây giờ là thứ Hai. Một phóng viên Thái Lan lao lên sườn đồi trước khi lái xe và dừng lại. Xe lao lên sườn đồi. Lái xe đã không nâng đủ xăng qua dốc. Xe vượt qua thành công lần thứ hai, lên đến đỉnh núi, rồi biến mất ở phía bên kia. Đừng tham gia cùng người bị đe dọa, hãy chú ý hơn.

Chọn 4H (hai cầu nhanh), chế độ sand (cát), đặt D và đẩy mạnh. “Thôi, cố gắng tăng tốc, tiếp tục đi, tiếp tục, đừng buông tay,” tay huấn luyện viên nói như hét vào tai cậu. Chiếc xe đã đạt đến đỉnh cao. Khi tôi được yêu cầu “kéo khẩu súng lục, hãy coi chừng khoảng trống trước mặt bạn”, tôi định nghỉ ngơi một lúc và thiền định trên con đường tiếp theo. Tiếp tục đi theo, bụi cây khô nghiêng hàng rào bên xe, vết bánh xe tạo thành hố sâu như rãnh giao thông. Trước khi rẽ sang phải và leo lên con dốc cát dốc, tôi đã có một chỗ tương đối bằng phẳng 100 feet để tăng tốc.

Bay qua sa mạc muối.

Một lần nữa, tôi đã có được động lực như lúc đầu, nhưng lần này tôi đã thất bại. Vị trí gần đến đỉnh dốc cũng là lúc về phía trước. Ngay cả khi đạp chân ga xuống đất, chiếc xe vẫn đứng yên. Bánh xe quay, cát quét sạch bụi và chiếc xe không di chuyển. Quay trở lại núi và bắt đầu lại. Vẫn không thành công.

Quay trở lại núi. Lần này, giảng viên mời bạn chuyển sang loại 4L (hai cầu chậm) và sử dụng tốc độ tay. Để lấy đà tăng tốc, đầu tiên nhảy 1, sau đó nhảy 2, nhưng nhiều nhất được nửa quãng thì nhảy 1 ngay để có lực kéo tối đa. Chiếc xe rẽ ngoặt và đi ngay trên đỉnh núi. Phía bên kia của đỉnh dốc là một khúc quanh hình chữ O, cát dưới gầm xe vẫn còn sình lầy, phần đường chỉ vừa thùng xe với những đường gân nhấp nhô.Này .—— Tôi cố gắng rẽ phải, chiếc xe bán tải ở bên cạnh, và cơ thể tôi bị đẩy vào cửa sổ. Cảm giác như một cú đẩy nhẹ, và chiếc xe có thể rẽ nhiều vòng. Khung phát triển mới cứng cáp và sự phân bổ trọng lượng hợp lý giúp Raptor có thể đứng thẳng. Khi leo lên khúc cua, xe tụt thêm 4-5 vòng nữa rồi mới xuống dốc.

Khi tôi gạt cần số về số P, tôi nhận ra bụng mình buồn nôn. nạn đói.

Sau bữa trưa, các kỹ thuật viên của Bridgestone đã tiến hành bơm lại lốp xe. Lần này thử thách lại trở thành một thử thách khác: lái xe tốc độ cao trên cát, mô phỏng một phần nhỏ của cuộc đua Dakar Rally nổi tiếng.

Đặt xe ở chế độ Baja – lái xe ở tốc độ cao trên đường địa hình. Tắt cân điện tử và bắt đầu thực hành cung và hướng. Giữ hộp số không về số 3, đạp ga, duy trì tốc độ cao rồi vào cua gấp, thân xe lướt trên mặt đất sa mạc. Bên dưới, những tảng đá nhỏ trên sa mạc kéo rào chắn dưới gầm xe, có khi to bằng nắm tay. Hãy quay lại và suy nghĩ một chút, tôi đang luyện tập để trở thành một vận động viên chạy chuyên nghiệp khác với việc chạy trên đường nhựa với tốc độ 120 km / h hoặc kiên nhẫn dừng lại trên cồn cát, vừa chạy vừa ngủ có thể giúp cơ thể bạn giải phóng. Hàm lượng adrenaline tăng nhanh. Thật khó để nói rằng phi công chỉ thực hiện 1-2 vòng, phải có nhiều hơn nữa. Mỗi khi cỗ xe trượt đi, nơi đây từng là một sa mạc đầy bụi, giống như một trận bão cát. Người lái có thể chạy nhiều nhất có thể quanh các chốt chặn tùy theo khả năng của mình, rẽ ngoặt trên đường trơn trượt hoặc bay với tốc độ 120 km / h. rất hào hứng. Đập đất theo đường thẳng, Raptor đạt vận tốc 160 km / h. Có lẽ một người chạy chuyên nghiệp sẽ làm tốt hơn tôi.

Trời lạnh, và ánh nắng đỏ rực cuối trời chiếu xuống sa mạc đôi khi bị bão cát bao phủ. Phần quà cuối cùng dành cho khách mời là bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác “rơi tự do” trên máy bay, nhưng sử dụng xe bán tải Ranger Raptor trên “con sóng sin” off-road.

Đường mòn có nhiều độ dốc, chẳng hạn như kiểu sóng hình sin.- — Đường lên xuống liên tục, mỗi khi lên xuống, huấn luyện viên đều dặn phải bước từng bước và chăm chỉ để đạt vận tốc khoảng 120 km / h . Cảm giác này là bình thường. Nhưng ở bên kia dốc, chiếc xe rơi như máy bay rơi tự do. Toàn bộ cơ thể mất đi, và trái tim không còn trong lồng ngực. Sau một giây ô tô tiếp đất và duy trì động lượng của đoạn đường tiếp theo, mọi thứ vẫn ổn.

Cho tôi đi nửa khúc ruột bận rộn Lần này chuyên gia ngồi cạnh tôi bày ra một bí quyết: “Hít lên dốc rồi thở ra xuống” quả là có tác dụng. Lúc này, tốc độ của cơ thể giống như nhịp của ô tô, và không còn nhảy vọt như trước nữa. Tuy nhiên, bất cứ khi nào tôi muốn mạo hiểm, tôi đều bỏ qua bí quyết này và để cơ thể thở và “rơi tự do”.

Sau một ngày vật lộn, Raptor đưa đoàn khách đến khu du lịch dài 200 km và quay lại khu nghỉ dưỡng. Chập choạng tối, mọi người đều đói bụng nên tăng tốc độ, cả đoàn có khi lên tới 160 km / h.

Điều khiến tôi khó hiểu nhất là cách Raptor xử lý buồng lái phía sau. Bởi rõ ràng, loại xe đưa đón này được cung cấp cho những ai muốn chinh phục địa hình, tốc độ hơn là chở hàng.

ĐứcHuy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *