Bất kỳ hạn chế nào đối với BMW 5 Series

Ngày 23/11/2009, BMW 5 Series (F10) phiên bản sedan đã được ra mắt hoành tráng tại sân vận động Olympic (Munich, Đức), mở ra một tương lai mới cho dòng sản phẩm chủ lực của BMW. Theo thống kê của BMW, 5 series là dòng xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu này, chỉ đứng sau 3 series nhưng lại đóng góp 50% lợi nhuận.

Thế hệ thứ 5 của BMW F10 5 Series đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc thị trường trong 6 năm liên tiếp. .

Sau hơn 40 năm phát triển, gần 8 triệu thiết bị Series 5 đã được triển khai trên toàn thế giới. Về doanh số, dòng F10 thế hệ thứ năm (F10) đã đứng đầu thị trường phân khúc E-Class trong 6 năm liên tiếp. 5 Series (G30) đã bước sang một thế hệ mới và vẫn giữ vững vị thế mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải cảnh giác. Năm 2017, tạp chí “EVO UK” đã vinh danh dòng 5 là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc này. Trong J.D. Power, 5 Series luôn được đánh giá là dòng máy đáng tin cậy nhất.

Điều gì làm nên điều kỳ diệu của BMW 5 Series?

Thiết kế trước. Mỗi chiếc xe của BMW đều có một bộ nhận diện thương hiệu riêng, và BMW 5 Series là đại diện rõ ràng nhất. Đây là một thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn chiếu sáng hai mắt. Đây là hai chi tiết, sau hơn 40 năm phát triển, những chiếc xe thuộc thế hệ thứ 7 này mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Hoàn toàn mới BMW 520i (G30). Ảnh: Lương Dũng

Nội thất là lý do thứ hai khiến BMW 5 Series trở nên hấp dẫn hơn chính là không gian thưởng thức của chủ nhân. Dòng 5 là những mẫu có nội thất tùy biến cao, tùy thuộc vào từng phiên bản. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau, từ chất liệu nội thất bằng gỗ sang trọng đến chất liệu nhôm hay carbon thể hiện cá tính riêng. Các chất liệu da phong phú như Sensatec, Dakota hoặc Advanced Alcantara đều có thể hoạt động. Cách bố trí bên trong xe BMW đều giống nhau, chỉ khác là xe ít nhiều chức năng.

Hệ thống thông tin giải trí iDrive trên các mẫu xe BMW hiện tại được coi là một hệ thống. Hệ thống thông tin giải trí tốt nhất. Người dùng có thể tương tác với iDrive thông qua giọng nói hoặc cử chỉ mà không cần bất kỳ thao tác trực tiếp nào.

Nội thất của BMW 520i G30 thế hệ mới.

Hai công nghệ thành công nhất được BMW sử dụng trên BMW 5 Series là hệ thống điều khiển trục cam Valvetronic sử dụng công nghệ VANOS và bộ tăng áp TwinPower Turbo tiên tiến. VANOS có thể giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, giảm lượng khí thải và tối ưu hóa khả năng truyền lực, trong khi TwinPower Turbo có thể cung cấp đủ công suất để giảm thiểu độ trễ turbo (nâng). muộn). Mẫu động cơ TwinPower Turbo cũng giúp BMW giành được nhiều giải thưởng về động cơ tốt nhất thế giới.

Thương hiệu, thiết kế và công nghệ làm cho BMW 5 Series trở nên thực dụng, nhưng trải nghiệm lái và cảm giác điều khiển của nó là củ hành. Điều gì làm cho Series 5 trở nên nổi tiếng. Đó là khả năng phản hồi của vô lăng và khả năng phản hồi của động cơ và truyền động ngay sau khi nhận ra tín hiệu của người lái. Tại Diễn đàn Công nghiệp Ô tô, về tổng thể, BMW (đặc biệt là 5 Series) luôn đứng trong hàng ngũ “xử lý tốt nhất”, tức là “chiếc xe cơ động nhất”. 5 Series thế hệ mới được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục doanh số của phiên bản cũ.

BMW 5 Series là một trong những dòng sản phẩm hoàn thiện nhất của BMW, mang đến sự cân bằng giữa tính sang trọng, tính thực dụng của 7 Series và 3 Series. Đối với những khách hàng thích không gian nội thất rộng rãi và công suất động cơ vừa phải, dòng 5 cung cấp lựa chọn động cơ 1.6 hoặc 2.0 xi-lanh. Nếu cần nhiều hơn, 5 Series có động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh.

Với những phẩm chất này, BMW 5 Series đã giành được nhiều giải thưởng trong những năm qua. Mới đây, chiếc xe này đã được What Car trao tặng danh hiệu “Xe sang của năm 2019”. Trước đó, BMW 5 Series đã giành được giải thưởng “Xe tốt nhất” do độc giả của tạp chí “Ô tô, Động cơ & Thể thao” của Đức bình chọn vào năm 2016 và 2018. Năm 2017, mẫu xe này được công nhận là chiếc xe có trải nghiệm người dùng tốt nhất tại NAIAS 2017 – một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, công ty phân tích thị trường nổi tiếng J.D. Power hay tạp chí nổi tiếng “American Consumer Reports” thường xuyên đăng tải những đánh giá rất tích cực về BMW 5 series.

Quang Anh Photography: Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *