Giới thiệu cuộc thi F4

Gần 4 năm sau, tôi quay lại Sepang, mọi thứ vẫn như cũ, nhưng cảm giác khác hẳn. Điều này là khác biệt vì lần này tôi là Á hậu và không phải trông giống như công chúng trên khán đài đông đúc. Đây cũng là lần đầu tiên tôi lái chiếc xe công thức 4 (F4), thử lốp Michelin trên BMW X3, thử kỹ năng off-road và có một cuộc đua nóng bỏng với các tay đua chuyên nghiệp. Sau khi rời đường đua, BTC sẽ hướng dẫn ngắn gọn về an toàn và kiểm tra sức khỏe của người tham gia như đo nhịp tim, huyết áp, cuối cùng là ký tên vào tờ giấy A4 theo quy định của ban tổ chức. Đặc trưng. Người tham gia phải mặc quần áo bảo hộ kín mít từ đầu đến chân.

Video: Kế hoạch chạy thử đường do Ruan Michelin và nhiều nhà báo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức được chia thành nhiều nhóm. Việc rút thăm cho thấy đội của tôi lần đầu tiên tham gia một cuộc thi đua F4. Người phụ trách cuộc thử nghiệm F4 là một tay đua kỳ cựu, từng tham gia nhiều chặng đua kéo dài 24 giờ tại Le Mans. Người hướng dẫn đặc biệt này giải thích cách sử dụng xe, cách lên và xuống xe, cách sử dụng tàu khi rẽ ở Sepang và khi nào thì phanh. F4 được trang bị động cơ Renault Sport 1,6 lít, công suất 140 mã lực, tốc độ tối đa 200 km / h, hộp số 6 cấp (5 số tiến và một số lùi), lẫy chuyển số trên vô lăng thông qua các lẫy chuyển số. -Ngoài các thiết bị bảo hộ cần thiết, mọi người chạy phải đội mũ bảo hiểm và găng tay. Do F4 chỉ có một chỗ ngồi và xe hơi nhỏ nên việc ra vào xe hơi khó khăn. Hướng dẫn hỗ trợ người lái ngồi ở tư thế thoải mái nhất, chân phải có thể đạp côn và ga. Tư thế ngồi như sát đất, dây an toàn cố định vào ghế, dịch chuyển đầu vừa đủ để quan sát mặt đường, gương và bảng điều khiển.

Ngoài phanh, F4 ne được trang bị thêm công nghệ an toàn, mỗi người lái xe phải tuân theo hướng dẫn và đi theo xe của huấn luyện viên. Sau khi bấm nút khởi động, chiếc xe Công thức 4 nổ máy, cố gắng tăng tốc, âm thanh như xé thủng màng nhĩ. Để xe không bị chết máy, người lái xe phải luôn quay ở tốc độ 2000 vòng / phút.

Gửi tín hiệu, nhấn bàn đạp ly hợp, giữ bàn đạp phanh và nâng cần số bằng tay phải. Nhả bàn đạp phanh để chuyển sang ga, đồng thời từ từ nhả ly hợp và tăng ga, F4 bắt đầu lăn bánh. Lúc đầu đạp côn và chân ga chưa nhuần nhuyễn do chưa hiểu xe khiến xe vọt lên như sắp dừng lại. Người huấn luyện ra hiệu bằng tay, đạp ga, đạp ga … xe chạy ra khỏi làn đường pit và tiến vào đường đua.

F4 đang lăn bánh trên đường đua.

Hệ điều hành của cấu trúc F4 trông giống như một chiếc điện thoại sàn. Vỏ thân xe chủ yếu làm bằng carbon và trọng lượng nhẹ. Do nhiều yếu tố khách quan nên ban tổ chức đã không chạy thử toàn bộ đoạn đường dài hơn 5,5 km của Sepang mà chỉ tiến hành thử nghiệm cố định. Ở vòng đua đầu tiên, chiếc Porsche tiên phong duy trì tốc độ vừa phải để thích nghi với mặt đường và làm quen với từng khúc cua.

Ở vòng đua thứ hai, tốc độ tiến càng cao, tiếng ồn ống xả và tiếng còi sau mỗi lần đạp ga. Ở phía bên phải, tốc độ của F4 có lúc được tăng lên gần 150 km / h trước khi có thể đổ thêm xăng, cụ thể là quay vòng, tăng tốc, phanh gấp, bật cua và bẻ lái. Gần vạch đích, Porsche trở thành Phố Pitt, đánh dấu sự kết thúc của trải nghiệm F4. Xuống xe, cởi mũ bảo hiểm, mồ hôi nhễ nhại nhưng cảm giác thích thú, hồi hộp vẫn chưa hết. Trong suy nghĩ của tôi, tôi hy vọng sẽ trải nghiệm toàn bộ cuộc đua Sepang vào lần tới.

Sau bài kiểm tra tốc độ F4, bài kiểm tra lốp Pilot Sport 4SUV mới đã được thực hiện trên X3. Lốp này có rãnh quanh co trên đường trơn trượt và phanh gấp, quanh co trên đường khô; Tăng tốc lên 100 km / h và phanh gấp. Tiếp theo là xe địa hình. Trọng tâm của phần này là kiểm tra xem ai dành nhiều nhất 4 phút trên sân với nước trên mũ.

Phần cuối là trải nghiệm đua xe Hotlap, ngồi trên Ghế Leon TCR và Porsche 718 Cayman cùng các tay đua chuyên nghiệp. Khi giới thiệu bộ lốp Michelin Pilot Sport 4SUV, ban tổ chức bốc thăm đã chọn trải nghiệm một trong hai mẫu xe là TCR và 718. Nếu bạn muốn cảm giác mạnh, tức ngực, khó thở thì hãy đổi vé số từ 718 sang TCR. TCR không dành cho những người yếu tim.

Ngày 14 tháng 9, lái thử xe F4 tại đường đua quốc tế Sepang, Malaysia. Video: Michelin-D East

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *