Samsung NX3000 viết đánh giá – những người yêu thích selfie không gương lật

Chiếc máy này có nhiều điểm tương đồng với mẫu NX2000 trước đó về thiết kế, chiếc máy này là cảm biến CMOS APS-C tương tự như máy ảnh DSLR với độ phân giải 20,3 megapixel. Máy có thể quay với tốc độ 5 khung hình / giây.

Ngoài màn hình lật linh hoạt, điểm nổi bật của NX3000 là công nghệ kết nối Wi-Fi và chia sẻ Tag & Go. Người dùng có thể truyền đồng thời nhiều hình ảnh trên thiết bị di động của mình thông qua Mobile Link, chuyển đồng thời ảnh tới 4 thiết bị thông qua chia sẻ nhóm và sử dụng Remote View Finder để điều khiển và chụp từ xa. Dòng máy này thuộc dòng máy ảnh không gương lật nên Samsung NX3000 có thiết kế khá nhỏ gọn. Máy có thiết kế cổ điển với thân máy màu đen bạc. Vỏ được làm bằng nhựa, rất nhẹ và có thể giúp người dùng dễ dàng cầm máy bằng một tay khi chụp ảnh. Mặc dù là nhựa nhưng nó được làm rất tốt và cảm giác như máy được làm bằng kim loại. Thân máy làm bằng nhựa giả da màu đen nguyên khối, phần báng cầm hơi lồi ra ngoài theo đặc điểm của dòng máy không gương lật. Sự kết hợp của hai yếu tố này sẽ giúp bạn cầm máy dễ dàng và an toàn hơn.

Ngoại trừ nút nguồn và phích cắm, hệ thống điều khiển của NX3000 rất đơn giản trên đầu máy ảnh. Cài đặt điều chỉnh chế độ xem một bánh xe. Các nút chức năng màn trập và Wi-Fi cho phép máy ảnh chia sẻ hình ảnh và điều khiển hình ảnh từ thiết bị di động.

Máy ảnh không có kính ngắm hoặc đèn flash tích hợp, nhưng người dùng vẫn có thể sửa phụ kiện. giày. So với các hãng máy ảnh khác, một điểm khá đặc biệt của máy ảnh Samsung là được Samsung tích hợp trực tiếp một nút chức năng trên ống kính, cho phép người chụp có thể tùy chỉnh các cài đặt trên máy, như ISO, EV, WB, tốc độ và cả khẩu độ nhanh. Rất thực tế khi chụp.

Phía sau máy ảnh là một màn hình 3 inch với độ phân giải 460.800 pixel, thấp hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, NX2000. Nhưng bù lại, màn hình NX3000 có màu sắc trung thực và khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn. Ngoài ra, góc nghiêng 180 độ cho phép người dùng chụp ảnh selfie, góc khó là ưu điểm đáng kể của NX3000 so với các phiên bản tiền nhiệm.

Xem video bắt đầu với NX300

Khi hệ thống lấy nét tương phản 21 điểm của Samsung NX3000 cao hơn nhiều so với 15 điểm của NX2000, nó có thể được tăng lên 35 điểm. Tuy nhiên, máy ảnh thường sẽ lấy nét vào các vật thể có độ tương phản cao, vì vậy người dùng sẽ cần sử dụng chế độ lấy nét vùng. Ngoài ra, khi lấy nét thủ công, màn hình sẽ mở rộng vùng lấy nét lên 5 lần hoặc 8 lần tùy theo lựa chọn của người dùng để thuận tiện cho việc lấy nét. Nhưng trên màn hình có độ phân giải thấp của NX3000, trong một số trường hợp, người dùng có thể gặp khó khăn khi lấy nét bằng tay.

NX3000 sử dụng cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 20,3 megapixel và bộ xử lý DRIME IV, tốc độ chụp liên tục là 5 khung hình / giây. Chiếc máy này có thể chụp cùng lúc các tệp JPEG và RAW, nhưng nếu người dùng chọn cả hai loại tệp ảnh này cùng lúc thì máy sẽ mất 10 giây xử lý để chụp tiếp. Máy hỗ trợ ISO 100 đến 25600, tốc độ màn trập cao nhất lên đến 1 / 4000s, và ngắn nhất là 30 giây.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, NX3000 có thể thu được chất lượng hình ảnh tốt ở độ nhạy ISO từ 100 đến 800. Ở ISO 800 trở lên, nhiễu bắt đầu xuất hiện nhiều, nhưng đối với các tệp ảnh nhỏ hơn, chất lượng ảnh có thể lên tới 6400. Các cấp độ ISO (chẳng hạn như 12.800 và 25.600) chỉ được sử dụng khi ảnh được yêu cầu trong điều kiện ánh sáng yếu. Không cần phải lo lắng về chất lượng, vì các chi tiết hiện chưa hoàn thiện và màu sắc bị bão hòa ở nhiều nơi.

Mẫu NX3000 chủ yếu dành cho người mới bắt đầu nên được Samsung trang bị nhiều chế độ và chức năng chụp tự động khác nhau để người dùng có thể dễ dàng chụp được những tình huống khó như chụp phơi sáng, bắn pháo hoa … mà không cần đến hai chuyên gia này. Hãy coi đó là một thiết lập phức tạp. — Nói chung, NX3000 phù hợp với những người dùng thích quay và chia sẻ nhanh. Đồng thời, Samsung NX3000 có giá thành không cao và tích hợp nhiều công nghệ, đây cũng là sự lựa chọn thú vị cho những người mới bắt đầu, biết đọc ảnh.

Kiểm tra ảnh Samsung NX3000

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *