Tôi sẽ ở nhà trong 14 ngày để dập tắt Covid-19

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Hầu hết các ngành công nghiệp như sản xuất, thương mại, giao thông vận tải, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đó là nguy cơ khủng hoảng kinh tế đang dần hiện ra.

Thực ra, giải pháp rất đơn giản, đó là chúng tôi ở một nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh trong 14 ngày. Mọi người đều có những lý do để nghĩ rằng điều này là khó khăn: “Công việc của chúng tôi rất quan trọng, chúng tôi không thể nghỉ ngơi”, “Tôi không thể làm việc mà không có người quản lý” … Nhưng bạn phải nhắm mắt và thuyết phục bản thân để tránh mạo hiểm cuộc sống của bạn, của bạn. Gia đình, hàng nghìn người chết, hàng nghìn ca nhiễm trùng, và cuộc sống của cả nhân loại đang gặp nguy hiểm. Trở lại bình thường, bạn định ở trong nhà 14 ngày? Khi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được, thì hãy thuyết phục người khác cũng làm như vậy.

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang chống chọi với dịch bệnh này theo những cách khác nhau, có thể chia thành hai phương pháp cơ bản, thứ nhất là sử dụng các biện pháp mạnh để loại bỏ dịch ngay từ đầu như Việt Nam và một số nước Châu Á khác; phương pháp thứ hai là phòng chống dịch bệnh dựa trên ý thức tự giác của người dân, như một số nước Châu Âu hiện đang làm. Nhưng dù áp dụng phương pháp nào thì cũng rất khó duy trì lâu dài, thiệt hại về người (nhất là người già) và kinh tế là điều khó tránh khỏi.

Khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp cô lập dịch ở Vũ Hán và toàn tỉnh, chúng tôi đã sớm thấy dịch ở Hàn Quốc và sau đó ở Ý và các nước châu Âu khác. Mặc dù các biện pháp cứng rắn đã được chứng minh là hiệu quả ở các nước Châu Á, nhưng sự lây lan ở Châu Âu và Hoa Kỳ đang gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta phải thừa nhận rằng để diệt trừ dịch bệnh này thì cần phải có các biện pháp hành chính mạnh, không thể loại trừ dịch bệnh mà chỉ dựa vào ý thức tự giác của người dân. Khác là kịp thời. Cách nước chống lại chất lỏng tại các thời điểm khác nhau giống như ép một quả bóng đang giãn nở, ép nó từ vị trí này sang vị trí khác, và sau đó nó xảy ra khi quả bóng quá căng phát nổ. Vì vậy, để loại trừ dịch, không còn cách nào khác là phải áp dụng các biện pháp hành chính và tiến hành đồng thời. Thế giới phải giải quyết một vấn đề toàn cầu.

Tại Việt Nam, sau khi phát hiện nhiễm coronavirus, chính quyền sẽ cách ly để điều trị, đồng thời tiến hành kiểm tra ngay để phát hiện bất kỳ ai đã tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó phân loại đối tượng F0, F1, F2. , F3 được sử dụng để cách ly bắt buộc.

Ở đây, có hai vấn đề rất khác nhau giữa các nước Châu Âu và Châu Á, đó là vấn đề đeo khẩu trang phòng cúm theo mùa và duy trì sự lạc quan. Người châu Âu không quen với việc đeo khẩu trang, các phương tiện truyền thông cho rằng việc đeo khẩu trang là không cần thiết đối với người khỏe mạnh và chỉ có tác dụng với bệnh nhân và bác sĩ (do thiếu khẩu trang nên cả nước có thể đảm bảo khoảng 150 triệu khẩu trang). Những người đeo mặt nạ sẽ bị coi là bệnh nhân, vì vậy tất cả những người đeo mặt nạ (đặc biệt là người châu Á) sẽ bị phân biệt đối xử. Thay vì ai cũng đeo khẩu trang để bảo vệ kép nhưng lại để mọi người quay lưng lại với mình thì đây cũng là cách để virus lây lan nhanh hơn.

Về bệnh cúm mùa, hàng năm có hàng nghìn người già tử vong, nên khâu đầu tiên từ bác sĩ đến người dân Âu Châu rất chủ quan. Cho đến nay, nhiều người vẫn cho rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Bạn sẽ ở trong tình huống này 80% thời gian chỉ khi bạn chắc chắn rằng khu vực của bạn không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hoặc nếu bạn muốn bị nhiễm bệnh, bởi vì nếu bạn nằm trong 20%, nó sẽ xảy ra. Diễn biến nghiêm trọng, bệnh viện quá tải, bạn không được đưa đến bệnh viện nên không ai biết sẽ làm gì (khoảng hai tuần sau khi dịch lan rộng, bệnh viện sẽ quá tải). – Hai hy vọng rất lớn, điều quan trọng nhất lúc này là duy trì sinh hoạt điều độ, đợi mùa hè thời tiết ấm áp (hoạt động của virus yếu đi) và chờ sản xuất vắc xin. Nói đến hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một đại dịch toàn cầu, mùa hè ở vùng này sẽ là mùa đông ở vùng khác, vì vậy dịch bệnh vẫn tiếp tục hoành hành hàng năm. năm. Không phải cho đến khi chỉ những người có quyền miễn trừ vẫn còn – thì các miễn dịch cộng đồng mới phát sinh. Riêng vắc xin, sớm nhất cũng phải đợi đến tháng 9 năm nay, nhưng số lượng vắc xin đó được đảm bảo trên toàn thế giới (chỉ dành cho người cao tuổi và nhóm nguy cơ cao).Quá trình này cũng sẽ mất vài năm. Tốt nhất là có thể tìm được vắc xin và vi rút sẽ không thay đổi. Đất nước, để chiến thắng trong một cuộc chiến không vũ trang, chỉ cần nghỉ ngơi trong 14 ngày, tại sao không hành động ngay lập tức? Chỉ cần mọi người trên toàn thế giới đồng ý, tôi nghĩ chúng tôi sẽ ngừng dịch trong vòng 14 ngày. Sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường, vì chưa bao giờ có virus.

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

ThânTình

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *