Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Quan điểm không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, tạo cho con người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản nằm ở sự tự điều chỉnh từ hoàn cảnh của mỗi cá nhân để từ “đơn giản” đến “mức tối ưu” mà không cần phải tranh giành “một công đôi việc”. Và thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Tối giản mùa “Bùng nổ”

Tháng ba, mùa ong tụ “không phải lúc nào cũng như đã nói trong thơ, nhạc hay họa nằm sau hình ảnh” tươi đẹp và phì nhiêu “vào cuối xuân,” Có cỏ non xanh tận chân trời ”và“ mộc đỏ kè đỏ ”, đằng sau có mây mù, mưa phùn ẩm ướt. Em nhảy” – chỉ nghĩ thôi đã khiến nhiều người phát ngán. Đồ đạc bẩn thỉu, ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, thi thể thối rữa, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan … Không khó để liệt kê những rắc rối, thời tiết buồn tẻ và những ngày mưa, ngoại trừ độ ẩm trong không khí. Với số lượng nhà chung cư cao tầng hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể mất một tháng. -Để chống chọi với những “giọt nước tràn ly” ngày càng nhiều, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, từ truyền thống đến hiện đại. “Lời nói truyền miệng” không thể đào sâu nhưng rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà đã thực sự trở thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Đơn giản hóa đồ đạc và vứt bỏ “Tôi xin lỗi, uống chút rượu” là một trong những gợi ý hay cho một ngày bớt nhàm chán. Bước vào nhà những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “rùng mình” là đống đồ ăn dở dang, đống quần áo ẩm ướt, chưa sạch sẽ xộc xệch, ruồi muỗi bay tứ tung. Một số thứ chất đống và nắng ẩm hơn, một phần do người dân phải mua đồ mới khi thiếu đồ khô. Đồ càng nhiều, giặt càng nhiều và càng khô, càng khó giặt. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc của”, muốn tích trữ thật nhiều đồ để thoát khỏi sự thừa thãi, hỗn độn là cách hữu hiệu. Nhờ đó, giúp mở cửa nhà, sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản về thời gian không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua sự đơn giản hóa ý tưởng. Nếu bạn là một cô gái yêu thích thời trang hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc phối quần áo và phụ kiện sẽ dễ dàng hơn để giảm thiểu sự lãng phí. .

Bông vẫn là chất liệu an toàn và mềm mại nhất, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất. Vì vậy, “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo ít nylon là một ý kiến ​​không tồi, bởi nó chắc chắn sẽ là thứ nhanh khô nhất trên những chiếc dây phơi dài bất tận trong mùa nồm ẩm. Cá nhân tôi, ngày tôi sinh con đầu lòng cẩn thận (khá cổ hủ) nên tôi không dám giặt quần áo của con tôi trong máy giặt, thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ giặt tay). Đứa trẻ sẽ vặn vẹo) Điều này thật khủng khiếp. Tôi nghĩ rằng suy nghĩ đơn giản là chìa khóa của một cuộc sống thoải mái, không chỉ trong mưa.

>> Kỷ luật ở nhà không khó – rút ngắn mùa dịch bệnh – thế giới đang trải qua lịch sử của nó nhờ sự tàn phá của Covid-19. Có lẽ loài người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự sống bị “đóng băng” Hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người chiến đấu vì sự sống của họ trong buồng áp suất. Khu âm, cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Theo hoàn cảnh cụ thể, chính phủ đã ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với hoàn cảnh thực tế, lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” là điều cần thiết để mỗi người vượt qua những gì diễn ra trong thực tế.Trách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Sự đơn giản là điều quan trọng hàng đầu, vì vậy mọi cư dân có thể dễ dàng thích ứng với các yêu cầu mua hàng của “phương thức mua hàng hạn chế”. Mạng xã hội đã tốn không ít giấy mực để người dân bình tĩnh và hiểu biết, không nên chất đống quá nhiều, gây lãng phí và gây bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, siêu thị trống không, trong khi các bãi rác chứa đầy thực phẩm ôi thiu do quá đông và quá tải. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. ‘bạc. Những danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong thực tế, điều này rất có lợi, vì thu nhập của gia đình ít nhiều bị giảm do người lao động phải “ở nhà”. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản mang đến thách thức về tự chuyển đổi – những điều rất phổ biến trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, cắt bỏ 20 bài báo không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … Hãy chống lại những ngày lưu trú vui vẻ và phổ biến. Vì vậy, tại sao không tham gia xu hướng “ở nhà và vui chơi” vào ngày đầu tiên như phong cách tối giản trước cửa và xem xét một sự thay đổi?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *