Tôi ở nhà để tham gia “tham chiến” Covid-19

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. Là một trong những người làm công việc tránh dịch tại nhà từ ngày 10/3, tôi đã có cơ hội cách ly với cộng đồng trong 16 ngày (trong một thời gian dài, kể cả những người vào cộng đồng ở Việt Nam). Có lẽ nhiều người muốn biết làm thế nào tôi có thể dành thời gian này trong nhà và làm việc từ xa mà không cần đi đâu? Khi tôi lần đầu tiên nhận được quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có cùng băn khoăn. Nhưng bây giờ khi tôi nói những điều này, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng cô lập cộng đồng ban đầu không khó. Ngay cả thời gian ở nhà cũng đã cho tôi nhiều kinh nghiệm, nhưng cuộc sống trước đây của tôi trở nên quá bận rộn và bận rộn nên tôi khó có cơ hội để làm điều đó.

– Tiết kiệm thời gian “Xuống đi”: Thôi đánh nhau sáng dậy chuẩn bị chạy xe ra khỏi nhà đi làm xa gần 10 cây số, còn 2 tiếng nữa là tập thể dục thoải mái. Nấu bữa sáng, đọc báo, và sau đó bắt đầu công việc. – Học cách làm việc từ xa: Những vướng mắc ban đầu gặp phải trong công việc giao tiếp và trao đổi từ xa đã giúp tôi thành thạo hơn các kỹ năng mềm: từ việc sử dụng các công cụ và công nghệ truyền thông hiện đại đến làm việc nhóm và phản ứng nhanh với công việc, sự chú ý và chủ động của tôi. Tình dục, kỷ luật và sáng tạo cũng được phát triển, ngay từ đầu, tôi quan tâm đến bản thân hơn: nấu ăn và có thời gian để nghỉ ngơi giúp tôi khỏe mạnh. Khi tôi có thể kiểm soát từng bữa ăn, tôi không phải đau đầu nữa, không phải đi tìm quán ngoài mỗi giờ ăn trưa để ăn, ăn không no, không vệ sinh và không nguy hiểm. — Vâng, đã đến lúc cập nhật tin tức: bằng cách làm việc tại nhà, tôi có thể cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo của các cơ quan chức năng, hướng dẫn của Bộ Y tế … tất cả những điều này giúp tôi nắm bắt được các khía cạnh phòng ngừa và nhận thức. Có kiến ​​thức và trách nhiệm tham gia tổ chức. Cộng đồng đã đẩy Covid-19 trở lại .—— Tiết kiệm tiền: Không cần phải nói, tôi sẽ không lãng phí tiền xăng và tiền đi lại khi ở nhà, và tôi sẽ không giảm chi phí ăn uống, cà phê, tiền đi chơi, bạn bè và đồng nghiệp. Trận dịch vô tình giúp tôi nhận ra rằng tôi đã chi rất ít tiền cho hoạt động không rõ nguồn gốc này. Tránh xa công việc dịch thuật, tôi để dành một ít tiền tiêu vặt để làm những việc hữu ích hơn.

– Chăm sóc người thân trong gia đình: Với bố mẹ, vợ con, tôi mới nhận ra gia đình luôn là nơi an toàn nhất trong mọi gia đình. Chúng ta có cơ hội hỏi han, quan tâm nhau, cùng nhau thảo luận về tình hình dịch bệnh và chia sẻ những thủ thuật, phương pháp tốt nhất để phòng chống dịch. Khi mỗi đơn vị gia đình – xã hội trở nên đoàn kết hơn, toàn bộ cộng đồng sẽ có sức mạnh lớn hơn để chống lại đại dịch.

– Góp phần ngăn chặn đại dịch: Ngay cả khi tôi chỉ còn sống, tôi luôn hạnh phúc khi được đóng một vai trò nhỏ trong cuộc chiến chống dịch của đất nước. Nếu mọi người không ra quân thì cơ quan chức năng sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Không những vậy, tôi sẽ không tốn tiền mua khẩu trang y tế, nếu cả xã hội cũng vậy, tôi tin rằng các y, bác sĩ sẽ không rơi vào tình cảnh thiếu đồ bảo hộ như thế này. . Chỉ làm những việc nhỏ thôi nhưng ít ra tôi nghĩ cuộc sống của mình có trách nhiệm hơn, có ích hơn cho xã hội.

Người ở xã mấy ngày cũng không dễ dàng, hiện đại hội luôn hoạt động cuồng nhiệt khí thế. Nhưng tôi có thể sống sót qua những thời điểm khó khăn này, vậy tại sao không? Ở đó, lực lượng chống dịch đang hoạt động từng giây, từng phút để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi không phải là một bác sĩ hay người lính tiền tuyến sẵn sàng chống chọi với dịch bệnh, tôi chọn cách “xông pha” tại quê nhà để xây dựng hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Còn hàng triệu gia đình ở Việt Nam, nếu cùng quê hương chống chọi với dịch bệnh, tôi tin rằng ngày mà Covid-19 bị hoãn lại sẽ không còn xa.

>> Chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh về chủ đề “em ở nhà”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *