Gia đình tôi trở về nhà sau trận dịch và lấy lại những thói quen lành mạnh

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kỳ nghỉ phòng chống dịch kéo dài 15 ngày này quả thực là một khoảng thời gian thú vị. Điều này không chỉ có lợi cho toàn thể cộng đồng để loại trừ dịch bệnh mà còn có lợi cho mỗi gia đình chúng ta. Ở nhà, vợ chồng tôi đã dành thời gian cho nhau, chúng tôi hiểu nhau hơn và những tâm tư, nguyện vọng của các con. , Các thông tin và kiến ​​thức về bệnh dịch này đã được thay thế. Mỗi buổi chiều hoặc buổi tối, các bản tin cho tôi và vợ tôi cơ hội không chỉ để đọc mà còn cập nhật thêm thông tin về dịch bệnh, các phong trào xã hội và các khái niệm xã hội. Báo, tiếp nhận thông tin đa chiều trên Internet.

Khi rảnh rỗi, tôi sẽ dùng việc đọc sách để suy nghĩ về cuộc sống và nghiên cứu sâu hơn các vấn đề, trong những ngày nghỉ này, sách cũng là người bạn của tôi. , TV có thể hoạt động hết công suất, cho phép trẻ học từ xa thông qua TV và học trực tuyến với giáo viên trên lớp. Thời gian đầu, các em còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với hình thức đào tạo từ xa, đồng thời do ảnh hưởng của thời gian học nhiều giờ nên kiến ​​thức còn trống, chưa chắc chắn.

Nhưng vợ tôi và tôi đã nghiên cứu và giúp đỡ bọn trẻ. Bên cạnh những lời khuyên dành cho giáo viên qua Zalo, các em cũng có phạm vi học tập riêng nên sau 1-2 tuần, các em đã quen với việc học từ xa và ý thức hơn về bản thân. Ban ngày trên TV, buổi tối thầy cô trên lớp truyền hình trực tiếp, để các em nghỉ học nhưng không nhớ trường, vẫn tiếp thu kiến ​​thức, xen kẽ với các hoạt động vui chơi, xem hoạt động. Chụp ảnh chơi game nhưng được một thời gian thì nhà mình quản.

Nếu không có dịch, cứ cuối tuần nhà tôi sẽ trở thành nơi hàng xóm giao lưu ca hát. Nhưng hiện nay dịch đang tràn lan nên tôi và hàng xóm thống nhất không chia sẻ nữa để tránh lây bệnh. Ở nhà, vợ chồng tôi sẽ chọn những bài hát Bolero mà con thích để thưởng thức, vừa thư giãn vừa nghe, vừa tránh làm phiền việc học từ xa của con cái vừa tránh làm phiền hàng xóm. Từ chỗ tưởng chừng bỏ bê việc tập thể dục, gia đình cũng thay đổi, nay vợ chồng tôi tập thể dục trở lại. Các bài tập thể dục buổi sáng, rèn luyện sức khỏe, thể chất được thực hiện trên ban công lúc 6 giờ mỗi sáng để đảm bảo an toàn cho tôi hiện tại và tương lai.

Tôi cũng có nhiều thời gian hơn để giúp vợ việc nhà, nấu nướng, đi chợ, dọn dẹp, giặt giũ … Lúc đó, tôi đã san sẻ được nhiều gánh nặng cho vợ và gia đình nên lòng tôi cũng bình yên. Trước đây, tôi không có nhiều thời gian để giúp vợ. Quan trọng hơn, thời gian ở nhà chính là lúc mối quan hệ gia đình trở nên khăng khít, sâu sắc hơn, cùng quyết tâm vượt qua nạn dịch này.

Chuyển sang làm việc, giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số, dành thời gian ở nhà giúp khắc phục tình trạng làm việc trực tiếp trong mùa phổ biến, đồng thời tạo điều kiện thích ứng với công nghệ 4.0, đón đầu công nghệ và bắt kịp thế giới. Trò chuyện và giao tiếp thông qua các nền tảng điện tử cũng có thể giúp tôi. Anh em họ và bạn bè của tôi trở nên thân thiết hơn trong mùa này. Dù ai cũng “ở chung nhà này” nhưng không phải chỉ vì chuyện này mà bạn bè, anh em, đồng nghiệp cùng nhau chia sẻ, bàn tán.

Mùa này, mọi người nên “hạn chế sống trong nhà này”. Sự xuất hiện đã góp phần vào thành công của cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

>> Làm thế nào để bạn đối phó với dịch bệnh này ở nhà? “Chia sẻ bài viết, video câu chuyện, hình ảnh về” Em ở nhà “tại đây.

Vin Rong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *