Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội quá ba ngày

(Các ý kiến ​​không nhất thiết phải thống nhất với VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, trong đó có TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc bệnh, và hơn 60% trong số những người nhiễm virus đã được chữa khỏi. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang có những biện pháp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù nhiều người “thắt lưng buộc bụng” nhưng vẫn phớt lờ, chủ quan cho rằng dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người thứ nhất nói: “Những người thông minh đó sẽ sống và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân” – Người thứ hai đề nghị với tôi, “Em ơi, điều đó khiến anh cảm thấy bực bội vì một số Người già không nhận thức được. Có rất nhiều tai nạn trên đường. Đó là lý do tại sao bạn tuân thủ luật lệ giao thông trên đường phố? Chưa nhìn thấy quan tài và họ đã không rơi nước mắt. “Tôi phải ra ngoài hít thở không khí trong lành ở chính nơi mình ở và học cách Khoảng cách là quan trọng. “-Người thứ tư tặc lưỡi:” Khó tránh vì nhiều người sợ đói hơn dịch. Tôi nên đặt những gì trong nhà? “.—— Những câu trả lời này khiến tôi phải suy nghĩ thêm. Điều quan trọng nhất là người cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức dân là yếu tố quyết định trong cuộc chiến chống lại loại virus này. Nhưng nhiều đứa trẻ ngày nay thì không. Biết chiến tranh là gì. ”

– Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì? Lúc nào cũng phải sẵn sàng chiến đấu, phải biết nắm chắc thông tin về diễn biến của trận đánh, phải luôn cảnh giác, và điều quan trọng nhất là phải biết mục tiêu chiến đấu của ta là gì. Trong cuộc chiến này, miễn là điều kiện y tế của đất nước còn hạn chế, mục tiêu của chúng tôi là không lây lan dịch bệnh. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu. Mạng sống của mỗi người đều quý giá.

Tôi đã từng đối phó với kẻ thù dưới tầng hầm. Tôi thậm chí không biết ngày đêm. Tôi không ngừng cố gắng vượt qua vì tôi biết đó là một giai đoạn khó khăn. Thời gian, các anh luôn giữ vững tinh thần chiến đấu giải phóng đất nước, còn tôi sẵn sàng chiến đấu, quyết tử cho mục tiêu tôi đề ra. Người lính mũ và người lính cứu thương giờ đã trở thành những chiến binh thực sự và không gặp khó khăn gì khi hoàn thành hai nhiệm vụ nâng cao. Nhưng ngoài ra, nhiều người trong số họ cũng coi thường mạng sống của mình và của người khác. Ví dụ, trẻ vẫn chưa có ý thức kỷ luật cho riêng mình. Biết rằng điều này là không công bằng, chúng tôi luôn làm điều này, và chúng tôi biết rằng nó sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực. Họ cho rằng yêu bản thân cũng giống như uống rượu, nuông chiều bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì hợp nhau. Nhưng trên thực tế, yêu bản thân đòi hỏi sự phát triển của những thói quen tốt và tính kỷ luật. TÔI. Đây cũng được coi là cuộc chiến với chính mình. Với tinh thần kỷ luật này thì trận nào cũng thắng và đạt được mục tiêu.

>> Việc gấp bị kỷ luật chống dịch không phải truyền thông khẩn cấp khiến tôi rất lo lắng. Quả thực, nhận ra sự phân hóa xã hội không hề đơn giản. Lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ rằng mình không thể vượt quá ba ngày. Tôi cảm thấy thất vọng và ghen tị khi nhìn những con chim hót bên ngoài. Đã có lúc tôi muốn thất hứa với bản thân và rủ bạn bè đi uống cà phê để xả stress. Tuy nhiên, cân nhắc những rủi ro của hoạt động này, tôi chỉ nhìn mây đen trước cửa và đồng ý “đợi dịch qua”. một con cá. Cá nhân tôi đồng ý với quan điểm của bạn tôi. Nhưng cho đến nay, đại dịch đã lan rộng ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số ca nhiễm trùng và tử vong ngày càng gia tăng. Không thể không kiên nhẫn chờ đợi một số người đôi khi chủ quan, lơ là hoặc thậm chí không làm theo hướng dẫn. Nhiều nước trên thế giới đã phải trả giá vì điều này.

Hơn bao giờ hết, chúng ta phải đồng tâm hiệp lực thực hiện mục tiêu quan trọng nhất lúc này là phòng chống dịch bệnh. Vì chỉ trong thời gian diễn ra đại dịch, chúng tôi mới đảm bảo được cuộc sống và công việc. một lần nữaMọi người sẽ có tất cả. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước vì tương lai “an toàn” của đất nước này. – >> >> Gửi trang bình luận của bạn tại đây. — Tiến sĩ Pen Lehine

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *