Nikon Coolpix P100 nhanh và mạnh mẽ

Gần một năm sau khi siêu zoom Coolpix P90 được giới thiệu, Nikon tiếp tục nâng cấp dòng máy ảnh du lịch ống kính lớn lên phiên bản P100, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất và chất lượng hình ảnh. . -Nikon Coolpix P100 nổi bật về khả năng chụp ảnh với ống kính zoom quang 26x và thiết kế “lõm” như máy ảnh SLR kỹ thuật số: Trần Hà.-Khác biệt với thế hệ máy ảnh compact siêu mỏng nhẹ mới Vẻ ngoài y hệt SLR kỹ thuật số thu nhỏ, để lại ấn tượng sâu sắc về “tượng rắn”. Tay cầm được bọc cao su chống trượt, mang lại cảm giác an toàn mỗi khi sử dụng. So với P90 trước đây, thân máy có hai lỗ cắm micrô âm thanh nổi trên đỉnh kính ngắm và nút khởi động nhanh chức năng quay video ở mặt sau. Mặt trước chủ yếu được trang bị zoom quang học 26x và tiêu cự nằm trong khoảng từ rộng 26mm đến siêu tele 678mm (chuyển đổi máy ảnh phim). Kích thước ống kính lớn hơn buộc Nikon phải giảm không gian cầm, đây là cảm giác cho những người có ngón tay lớn hơn. Để giảm trọng lượng và khối lượng, P100 sử dụng pin lithium EN-EL5 thay vì pin sạc AA dòng siêu zoom truyền thống. Thử nghiệm cho thấy máy có thể chụp khoảng 230 mẫu mỗi lần sạc. Nếu bạn liên tục sử dụng hoặc bắt đầu quay video Full HD, pin sẽ nhanh chóng bị nóng lên.

Màn hình LCD của P100 có thể nghiêng lên 160 độ và giảm độ chói khi xem ảnh bên ngoài. Thấp hơn.

Hệ thống điều khiển của Coolpix P100 rất giống với các máy ảnh du lịch hiện có trên thị trường. Nút xoay trên bảng điều khiển phía trước cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ thường xuyên sử dụng. Bánh răng thứ hai nằm ở bên cạnh và được sử dụng để điều khiển thông số nhanh ở chế độ bằng tay. 16 lựa chọn mặc trên sân khấu được kết hợp khéo léo trong chế độ sân khấu. Coolpix P100 cung cấp một số chức năng tuyệt vời mà chỉ có trên các máy ảnh DSLR đời mới, chẳng hạn như: theo dõi đối tượng, chụp ảnh thể thao tốc độ cao, chụp ảnh HDR, D-Lighting hoạt động và D-Lighting hoạt động. Kiểm soát độ méo hình ảnh … Màn hình LCD của P100 vẫn giữ nguyên kích thước 3 inch như “người tiền nhiệm” P90, nhưng độ phân giải được tăng từ 230.000 pixel lên 460.000 pixel, giúp cải thiện độ rõ nét và tăng chi phí hiển thị.nitty sạn. Với hai trục ngang, màn hình có thể nghiêng lên xuống 160 độ, rất hữu ích khi quay trong những tình huống khó khăn như trên cao hoặc gần mặt đất. Mặc dù kính ngắm điện tử có độ phân giải 230.000 pixel nhưng hơi tối và màu sắc không thật.

Ảnh chụp ở ISO 160, với thời gian phơi sáng 1/83 giây, f / 4.5, được chuyển đổi từ máy ảnh phim sang tiêu cự 291 mm. Tiêu điểm ảnh tương đối rõ nét, chức năng xóa phông tốt. Nếu độ tương phản của cảnh không cao, hiệu quả đo sáng là tốt. Nhiếp ảnh: Trần Hà So với nhiều mẫu máy ảnh siêu zoom trên thị trường hiện nay, ống kính của P100 có khẩu độ khá lớn, f / 2.8 ở góc rộng tối đa và f / 5 khi zoom tối đa. Hai thấu kính ED giúp đảm bảo hình ảnh rõ ràng trong dải tiêu cự dài. Thử nghiệm cho thấy chất lượng quang học của ống kính đã được cải thiện đáng kể so với P90 trước đây. Khi chụp ở góc tối đa (26mm) và zoom tối đa (678mm), các viền chỉ hơi nhòe và mờ chứ không rõ ràng. Hầu như không có sắc sai. Độ méo hình ảnh ở mức trung bình, nhưng vẫn có thể được sửa bằng chức năng kiểm soát độ méo hình ảnh trong máy tính. Ống kính cũng có thể chụp ảnh macro ở khoảng cách ít nhất một cm từ đối tượng. Ảnh chụp ở chế độ này rất rõ và không bị chói sáng như một số dòng máy Canon. Cơ chế ổn định tổng hợp của CoolpixP100 dựa trên phương pháp chuyển động của cảm biến và tự động tăng ISO để bù rung cho máy ảnh. Thân hình. Chức năng này rất hữu ích trong môi trường ánh sáng yếu góc rộng, tuy nhiên nếu zoom ở mức tối đa sẽ làm rối tay bạn hoàn toàn. Khi đặt tiêu cự ở tiêu cự “siêu” 120mm (tương đương 678mm của máy ảnh phim), nên dùng chân máy để đảm bảo chủ thể luôn ở trong khung ngắm và ảnh không bị mờ. . Ngoài ra, máy ảnh còn cung cấp chế độ BSS (Best Shot Selector), có thể chụp tối đa 10 ảnh ở tốc độ cao bằng cách nhấn nút chụp một lần, và tự động ghi lại hình ảnh rõ nét nhất.

Chụp ảnh D-Lighting Hoạt động và HDR có thể giúp thể hiện chi tiết của phần tối, nhưng nó hầu như không có tác dụng giảm phát xạ trong vùng riêng tư 4.17; Độ tương phản cao. Nhiếp ảnh: Trần Hà.

Nikon Coolpix P100 sử dụng cảm biến CMOS 1 / 2,3 inch với độ phân giải 10,3 triệu điểm ảnh. Tuy số “chấm” không bằng người tiền nhiệm P90 (12,1 megapixel) nhưng cảm biến này sử dụng công nghệ đèn nền để chụp ảnh ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng. Một số ống kính thử nghiệm cho thấy P100 có thể tái tạo màu sắc trung tính. Đối với những cảnh ngoài trời có nhiều phản chiếu, ảnh hơi quá xanh. Phần trung tâm có độ sắc nét tốt, nhưng giảm dần về phía rìa ảnh, đặc biệt là khi zoom tối đa. Nếu bạn không hài lòng, bạn có thể làm cho hình ảnh sắc nét và sắc nét hơn một chút bằng cách thay đổi các giá trị này trong máy ảnh khi chụp ở chế độ P, A, S hoặc M. Chức năng D-Lighting hoạt động cho phép bạn thay đổi Đi đến 3 mức (thấp, trung bình và cao) để chụp chi tiết trong bóng tối, nhưng có rất ít tác dụng trong việc giảm chói ở các vùng có độ tương phản cao. Trong menu tùy chọn cảnh, máy ảnh cũng có thể tạo ảnh HDR bằng cách ghép một loạt ảnh nhỏ của cùng một chủ thể nhưng có giá trị phơi sáng khác nhau. Về cơ bản, hiệu quả sử dụng hai chức năng này là như nhau, điều này rất hữu ích khi chụp phong cảnh hoặc chân dung ngoài trời. Trong menu, thiết bị cũng có thể chọn và lấy nét ở bất kỳ điểm nào của khung hình theo cơ chế so sánh độ tương phản. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh, tính năng này rất hữu ích, nhưng việc kích hoạt và điều chỉnh lấy nét hơi chậm và rắc rối. Có độ sáng cao. Ảnh: Trần Hà .

Cân bằng trắng của P100 hoạt động tốt dưới ánh sáng ban ngày và ánh sáng đèn huỳnh quang dịu mát. Tuy nhiên, khi chụp dưới ánh sáng đèn sợi đốt, ảnh trông vẫn hơi ấm. Nếu bạn đang chụp trong nhà và sử dụng đèn flash, cơ chế đo sáng là điều dễ hiểu. Trong các cảnh có độ tương phản cao (bầu trời trên mặt đất, bóng nắng ban ngày), ảnh có xu hướng bị dư sáng một chút, dẫn đến mất một số chi tiết nổi bật. P100 là máy ảnh siêu zoom đầu tiên của Nikon có khả năng quay phim Full HD 1080p. Chất lượng video không tệ nhưng sẽ có vấn đề; Không có ích gì khi kích hoạt chức năng này một cách nhanh chóng. Hãng cũng cung cấp hai chế độ lấy nét khi ghi hình: lấy nét đơn (khóa nét vào vùng trung tâm) và lấy nét liên tục (lấy nét lại sau khi thay đổi tiêu cự ống kính). Tốc độ lấy nét tương đối nhanh nhưng độ chính xác kém. Tiếng ồn do hoạt động thu phóng tạo ra là rất nhỏ, nhưng vẫn có thể được ghi lại rõ ràng trên phim qua micrô. Đổi lại, P100 cung cấp khả năng lọc tiếng ồn một cách khôn ngoan. Khi kích hoạt chức năng này, cần lưu ý rằng các tiếng ồn khác từ môi trường cũng sẽ giảm nhẹ.

Ở ISO 160 và ISO 200, hình ảnh mịn và rõ ràng, với các chi tiết tốt. Khi ISO tăng lên 400, ảnh bắt đầu nhiễu, nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Ở cài đặt ISO cao hơn 800, ảnh bị nhiễu hạt và mất nhiều chi tiết, vì vậy nó chỉ có thể được sử dụng cho các bản in nhỏ hơn. Nhìn chung, so với nhiều máy ảnh du lịch, hiệu quả khử nhiễu của Nikon Coolpix P100 là rất tốt, tuy nhiên dù sử dụng công nghệ cảm quang BSI nhưng hiệu quả khử nhiễu không rõ rệt. Ảnh: Cnet .

Coolpix P100 chào đón hiệu suất cao. Màn trập và độ trễ lấy nét có thể được coi là một trong những siêu zoom nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Chỉ mất khoảng 1,8 giây kể từ khi nhấn nút nguồn để chụp bức ảnh đầu tiên. Cơ chế ống kính tẻ nhạt và phức tạp, nhưng tốc độ thu phóng rất nhanh và hầu như không có tiếng ồn. Với sự hỗ trợ của cảm quang thế hệ mới BSI và bộ xử lý hình ảnh EXPEED, máy có thể chụp liên tục với tốc độ 11,3 khung hình / giây, vượt xa nhiều mẫu máy ảnh siêu zoom cùng dòng. So với Olympus SP-590 UZ, Canon SX20 IS (xấp xỉ 1,2 khung hình / giây) và chỉ chịu thua Casio EX-FH20 (30 khung hình / giây). Tuy nhiên, tốc độ chụp “siêu nhanh” của P100 chỉ có thể chụp 6 ảnh liên tiếp, sau đó máy sẽ dừng lại để lưu ảnh từ bộ đệm vào thẻ nhớ. Nếu bạn muốn chụp liên tục 200 bức ảnh, bạn chỉ cần chấp nhận khoảng 3 khung hình / giây. Tuy nhiên, tốc độ vẫn còn cao so với địa hình chung.

Nói chung, Nikon Coolpix P100 là một chiếc máy ảnh du lịch hoàn hảo với phạm vi thu phóng lớn, bộ tính năng phong phú và tốc độ. hiệu suất cao. Và chất lượng l & # 432; Do “bén duyên” với công nghệ cảm quang BSI nên chất lượng hình ảnh tương đối tốt. Sản phẩm vẫn còn một số khuyết điểm, bao gồm thiết kế thân máy cồng kềnh, tay cầm hẹp, thời lượng pin thấp và cơ chế chống rung chưa thật ấn tượng. Thử nghiệm cũng có thể phát hiện ra màu sắc, do P100 có xu hướng ngả xanh khi chụp ngoài trời với độ chói cao. Hiện tại, giá của Coolpix P100 tại Việt Nam vào khoảng 460 USD.

Xếp hạng Sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *