Áp lực của kỷ nguyên Covid-19 “luân chuyển trong nhà”

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “I Go Home” tại đây.

Mấy năm nay hiếm có Tết, ở nhà nghỉ ngơi thoải mái. Nhưng năm nay là một vấn đề khác. Chưa kể đến những tác động tiêu cực của việc ở nhà đối với tất cả các gia đình, kể cả bản thân tôi, một chế độ ăn uống tốt, nó cũng mang lại nhiều vấn đề. Hãy thử so sánh:

Nói chung, hiếm khi chúng ta cần chuẩn bị cả ba bữa sáng, trưa và tối cho cả gia đình mà không cần phải nấu một hoặc hai bữa. Thời gian còn lại, chúng tôi đi làm và gặp gỡ bạn bè hoặc khách hàng trong khách sạn. Ngay lập tức, phụ nữ thời gian thực làm việc bếp núc mỗi ngày cần từ 1 đến 3 tiếng mỗi ngày. Số lượng món ăn và độ khô của món ăn tùy thuộc vào số lượng bữa ăn. Đồng thời, theo lượng thức ăn chúng ta chế biến, lượng thức ăn cần mua cũng tỷ lệ thuận với lượng thức ăn chúng ta nấu.

Nhưng khi ở nhà để tránh dịch, chúng tôi hiếm khi ra ngoài nấu ba bữa một ngày, chuẩn bị tất cả các món ăn giữa giờ, món tráng miệng và đồ ăn nhẹ. Thời gian ở trong bếp sẽ lâu hơn 2-3 lần so với trước đây để hoàn thành bữa ăn, giữ cho bát đĩa sạch sẽ và giải quyết vấn đề rác thải. Bắt đầu đúng lúc. Đi chợ mua đồ ăn đắt gấp 3-4 lần. Vì vậy, tại sao không cảm thấy căng thẳng, không cảm thấy buồn chán, đặc biệt là khi tình hình không có dấu hiệu kết thúc?

Đây là cách làm của tôi trong hai tuần qua, tôi sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm:

Gia nhập thị trường: Chúng tôi phải mua nhiều sản phẩm hơn, nhưng chúng tôi không muốn gặp nhiều người. Khi lượng hàng đông đúc hoặc vắng khách dù ít hay nhiều thì cũng đừng định đi siêu thị. Vì vậy, cần lên danh sách mua hàng, đặc biệt là mua ở đâu. Cố gắng nhóm các mục lại với nhau để tiết kiệm tìm kiếm. Nên mua hàng hóa từ siêu thị, quầy hàng, cửa hàng quen thuộc để tìm đồ trên kệ nhanh hơn là đến một nơi xa lạ để tìm được thứ mình cần. (Khuyên các bạn nên đến chỗ đông người lúc này)

Lâu lâu các bạn mua thêm đồ khô, đồ khô để biến tấu các món: mắm tép chưng thịt, tép khô, tép chua, đồ chua, kim chi, lạp xưởng, có thể cũng được Có một ít xúc xích, sốt mã não, sốt tahini, sữa đặc, các loại đậu và gia vị để nấu chè, vài lon dầu cá ngừ hoặc salad trộn nước muối … các loại củ có thể chọn bí đỏ, củ cải, khoai tây, hành tây, … và nấm. Hoặc đậu phụ, bạn có thể cho vào nồi ủ vài ngày. Mua một ít bánh ngọt và đồ ngọt để uống trà. Nhìn chung, chúng tôi quyết tâm tham gia thị trường khi chuẩn bị đón Tết nên áp lực cũng giảm bớt. Khi mua sắm, bạn cũng nên ước lượng dung tích của tủ lạnh để đề phòng sự việc. Việc hỗ trợ rất khó khăn: bạn phải phân loại, xử lý, sắp xếp những thứ mới cần mua, và bạn cần nhiều thời gian hơn để đi chợ hàng ngày. Do đó, khi đi chợ, bạn nên mua thêm các món đã chế biến sẵn. Nếu được, mẹ hãy cân nhắc mua đồ nấu sẵn 1-2 ngày vì chợ buôn bán lâu hơn. Đối với những người phải nấu nhiều bữa ăn sẽ rất vất vả và mệt mỏi. Chuẩn bị bữa ăn có thể không tốt bằng nấu ăn ở nhà, nhưng vì đây là bữa trưa ở văn phòng hoặc nhà hàng, nó sẽ ổn. Siêu thị mình hay mua mấy món như bún, cà ri, thịt nướng, bánh trái tươi hay chè.

Ngày hôm sau, bạn nên lên kế hoạch chuẩn bị 3-4 bữa ăn cho gia đình. Tốt nhất không nên bày những món ăn, món đặc sản khó. Nấu “cơm dẻo, canh ngọt” với những món ăn đơn giản. Đó là khi các mẹ nấu món cơm quê với các loại rau củ, thịt nướng, mắm, cá kho. . . Các món ăn dễ nấu, mất một chút thời gian, nhưng vẫn ngon, lạ và hấp dẫn. Cơm cháo, hủ tiếu, bánh canh hay gỏi rau củ đơn giản với cá hộp hoặc trứng luộc… cháo yến mạch. Trong một hoặc hai ngày cuối tuần, bạn có thể chuẩn bị một số bữa ăn lớn: gà nướng, cá nướng, v.v. Bữa phụ có thể là hoa quả, bánh ngọt, chè đậu tự làm, bánh trứng… Các ông bố bà chồng nên hiểu và thông cảm xem cùng một món ăn có lặp lại nhiều bữa hay không. Một lần nữa, do phụ nữ hạn chế mua sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày, nên thỉnh thoảng họ chuyển sang xào rau muống, luộc rau muống rồi nấu rau … Mục đích là để đảm bảo được cung cấp thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng. Cả nhà ơi, chứ chị “đừng khó quá vì sẽ rất khó chịu. Vì mình hạn chế đến chỗ đông người nên mình đã thu xếp một số chỗ trồng rau sạch nên ba tuần sau khi trồng các bạn có thể trồng một số Rau xanh Ăn xen kẽ: xà lách, rau muống, cơm bắp cải, rau muống …Rau tươi vào ngày còn lại.

Thư giãn: Nếu bạn chỉ đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa thì rất khó để tách khỏi cộng đồng ở nhà, nhất là khi mọi người đều ở nhà. Gia đình, mật độ sử dụng lớn hơn. May mắn thay, nhiều người chồng và con cái đã tham gia các hoạt động giúp mẹ lau nhà, lau nhà, rửa bát. Nhưng nhà cửa, giường chiếu sẽ bừa bộn hơn bình thường-khi mọi người đi học đi làm. Khi nhà cửa bừa bộn, bạn cũng cần chấp nhận sự hỗn loạn và không nên quá căng thẳng. Các bà vợ, các mẹ không cần gấp chăn gối mà hãy nằm nghỉ ngơi thư giãn, đọc sách, xem phim,… là có khả năng “chinh chiến” với bếp núc trong vài ngày tới. — Nạp kiến ​​thức: nghiên cứu, học trang điểm, pha chế, trang trí nhà cửa hay xem thế giới, các kênh lịch sử, thậm chí giặt quần áo cho chồng con cũng là một cách giết thời gian. Thời thế tốt, cải thiện công việc chính của nữ giới.

Tập thể dục lành mạnh: không nhất thiết phải tập yoga hay thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ, ca hát, nhảy múa vui vẻ cũng là một cách rèn luyện sức khỏe không gò bó, nhất là trong tình hình “đi không hết” như hiện nay, mong những chia sẻ trên đây. Bạn, đặc biệt là những người phụ nữ trong gia đình hãy cân bằng cuộc sống trong thời gian cách ly với cộng đồng được khuyến nghị hôm nay.

>> Bạn chống chọi với dịch bệnh tại nhà bằng cách nào? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *