Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội hơn ba ngày

(Các ý kiến ​​không nhất thiết phải thống nhất với VnExpress.net.)

TP HCM và Hà Nội cùng 12 tỉnh khác có nguy cơ nhiễm Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội cho đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc và chữa khỏi cho hơn 60% những người bị nhiễm virus. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang có những biện pháp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù nhiều người đang “thắt lưng buộc bụng” vì dịch Covid-19 vẫn tồn tại nhưng vẫn có không ít người lơ là, chủ quan, nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người đầu tiên nói với tôi rằng “Những người thông minh đó sẽ sống và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân. Bạn có thể già đi nhanh chóng và làm bất cứ điều gì.” – Người thứ hai nói với tôi “Em ơi, điều này khiến anh cảm thấy hụt hẫng vì một số người già không ý thức được. Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra nhiều lắm. Đây là lý do tại sao anh tuân thủ luật đi đường trên đường phố.” Anh chưa nhìn thấy quan tài đã không rơi nước mắt. “

Người thứ ba nói:” Phần tôi đã làm. Ở nhà phải ra ngoài hít thở không khí trong lành, quan trọng là phải biết giữ khoảng cách. “-Người thứ tư tặc lưỡi:” Khó tránh, vì sợ đói hơn dịch. Tôi nên đặt những gì ở nhà? Những câu trả lời này khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn. Quan trọng nhất, người cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức người là yếu tố quyết định để chống lại loại virus này. Nhưng nhiều trẻ em ngày nay không biết chiến tranh là gì. “-Theo em, chúng ta phải làm gì? Luôn chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, biết nắm bắt thông tin trận đánh một cách nhuần nhuyễn không sợ hãi, lơ là. Mục tiêu chiến đấu của chúng ta là gì? Trong cuộc chiến này, chúng ta Mục tiêu là không lây lan dịch bệnh này chừng nào điều kiện y tế của đất nước còn hạn chế. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu, mạng sống của mỗi người đều quý giá.

Khi đối phó với kẻ thù trước đây, tôi Tôi thậm chí không biết ngày đêm. Tôi đã cố gắng giành chiến thắng vì tôi biết rằng đó là thời điểm khó khăn. Các bạn hãy luôn giữ vững tinh thần chiến đấu để giải phóng đất nước. Tôi sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì mục tiêu tôi đã đặt ra. Tôi hiểu rồi Binh lính và y tế bây giờ là những người chiến đấu thực sự, có thể thực hiện hai nhiệm vụ một cách dễ dàng, nhưng bên cạnh đó, nhiều người trong số họ còn coi thường tính mạng của mình và người khác, trẻ em vẫn chưa có ý thức kỷ luật đối với bản thân khi biết rằng điều này là sai. Chúng tôi luôn làm điều này, và chúng tôi biết rằng sẽ có một chuỗi ảnh hưởng tiêu cực. Họ cho rằng yêu bản thân giống như uống rượu và chiều chuộng bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì họ sẽ tụ họp với nhau. Nhưng thực tế, yêu bản thân thì mới cần phát triển tốt. Thói quen và kỷ luật I. Đây cũng được coi là cuộc chiến với bản thân, với tinh thần kỷ luật này thì trận nào cũng thắng, mục tiêu nào cũng đạt được .—— Hãy kỷ luật để chống lại bệnh dịch Bệnh tình gấp gáp cũng không gấp – việc giao tiếp khiến tôi rất lo lắng, quả thực nhận ra khoảng cách xã hội không hề dễ dàng, lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ mình không thể vượt quá ba ngày, tôi cảm thấy chán nản và nhìn chim hót bên ngoài. Tôi cũng ghen tị, đã có lúc muốn thất hứa rủ một người bạn đi uống cà phê cho bớt căng thẳng, nhưng rồi, tính trước rủi ro, tôi đành nhìn đám mây đen trước cửa và hẹn “chờ dịch qua”. . “Tôi nghĩ chỉ cần một con cá tham gia. Cá nhân tôi đồng ý với bạn tôi. Nhưng đến nay, đại dịch đã lan ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp. Điều gây sốc là số ca nhiễm bệnh và tử vong ngày càng tăng. . Khi thấy một số người đôi khi chủ quan, lơ là, thậm chí quên làm theo hướng dẫn, tôi không thể không kiên nhẫn chờ đợi. Điều này đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải trả giá.

Chúng ta phải nhất quán hơn bao giờ hết. Cùng nhau thực hiện mục tiêu quan trọng nhất hiện nay: phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Bởi vì chỉ khi có đại dịch, chúng ta mới có thể cảm thấy an toàn trong cuộc sống và công việc. Một lần nữaMọi người sẽ có mọi thứ. Trận chiến gian khổ này vẫn đang diễn ra, và tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến lên vì tương lai “an toàn” của đất nước. — Tiến sĩ Pen Lehine

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *