Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói “Không phải đi làm vẫn có lương, rảnh rỗi…” Tôi cảm thấy rất vui. Quả thật, chẳng ai mong muốn thứ hạnh phúc miễn cưỡng này, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực bội. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải từ chức mà nhiều công việc phải dừng, mất việc. Tiền lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các đại lý đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng bất cứ lúc nào tôi cũng nghe nói về Covid-19. Những lời phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Tình trạng học sinh, sinh viên đầy chán chường, hò vè, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường và phố phường tấp nập. Trong nhóm phụ huynh của con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy buồn chán và khó chịu. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải thận trọng trong việc yêu cầu gặp gỡ và thăm hỏi với những người khác, vì sẽ có cảnh báo ở khắp mọi nơi. Bố mẹ, anh chị em và hàng xóm đều là F2, F3, trên phố tôi có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, soạn giảng, dạy con học… và tập thể dục hàng ngày mới “đặt chân” vào nhà. Tôi chỉ mải mê theo đuổi “cơm, áo, gạo, tiền” và vòng quay danh vọng hàng ngày mà bỏ qua sức khỏe của bản thân, giờ tôi và các con đang từng ngày tập luyện. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Nhà rông cứ tầm 6-7 giờ tối và 5 giờ 7 phút nên tôi chọn tập 3-4 tiếng mà không có ai.

Thật tuyệt vời. Nó rất đơn giản, nó khiến tôi cảm thấy thư giãn và đặc biệt. Cánh đồng màu đỏ gạch chuyển sang màu nâu, êm đềm và trong lành đến mức những chú chim đang bay. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Cây xà cừ hàng thế kỷ thoang thoảng hiện lên trong sắc xanh của cây lá giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… thơm nức bước chân người. Dọc theo con đường này, cái xác nhỏ màu xanh lá cây vươn cao ngút trời. Những bông hoa dại nhỏ xíu màu tím cố gắng ngóc đầu lên để chỉ cho họ.

Xuyên qua bức tường của những ngôi nhà công cộng trong làng, tiếng đàn guitar của người thợ sửa đàn vang vọng. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và chiếc đàn piano của hàng xóm tôi đang chơi một cách du dương, và thời gian như ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được trân trọng. Tôi có nghĩ quá nhiều rằng tôi đang ở thế giới thần tiên không? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Sao em cứ phải đau lòng nơi chân trời xa xăm mới thấy được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc chúng ta có.

Ngay cả trên bãi cỏ bên đường, có những bông hoa dại không tên tuổi, nhẹ nhàng vươn mình góp ánh sáng riêng cho vẻ đẹp của cuộc đời, không phụ công danh, tình cảm, tình thương và lòng trắc ẩn của mọi người. Những thông tin mới nhất về thành tích sáng tạo, công ty, ca sĩ, hình mẫu quyên góp ủng hộ vật chất phòng chống dịch bệnh, công ty quyên góp ủng hộ nhân viên … Cơn mưa giữa quý đã làm bừng sáng khung cảnh thời sự những ngày u ám vừa qua. — Nhưng, đừng biết ơn sự xuất hiện của nCoV, bởi vì nó đã giúp tôi tìm thấy vẻ đẹp và sự giản dị của cuộc sống xung quanh tôi hoặc của những người nổi tiếng và những người giàu có có cơ hội thực hiện các hoạt động từ thiện. Nói đúng hơn, nó là kẻ thù khiến cuộc sống của con người bị đảo lộn, gieo rắc nỗi sợ hãi và thúc đẩy sự phát triển về phía trước. Đây là một bài kiểm tra khó đối với sự thận trọng, nghiêm minh, chính kiến ​​và đạo đức của những người cầm quyền, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, tính linh hoạt và tính kiên nhẫn. Đây cũng là sự thử thách lòng kiên nhẫn, sự chia sẻ, trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính mình”, chưa nói đến những mưu mô, âm mưu hay lòng tham, ích kỷ và ngu dốt, sợ lãnh đạo. Đó là một dân tộc dũng cảm, và bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, họ sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng quyết tâm chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện là “vầng hào quang của Đông’a”, khi binh lính của Đại Nhạc khắc lên tay hai chữ “Sát tinh” (giết Nguyên vương), anh ấy không sợ đau và cảm thấy đau. “Nửa đêm, gối tát và nội tạng đau đớn” của tướng Chen Hongdao, tiếp theo là kế hoạch “Vườn không nhà trống” tại thành Tanglong, hay một trận đánh thần tốc đánh bại quân Thanh. Vua Quang Trung … tự hào về tinh thần dân tộc, quân dân đoàn kết, nghĩa quân.

Tuy nhiên, trong thời bình, những người con dường như không có tinh thần chiến binh như cha của chúng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chỉ trích người Việt Nam bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, chủ nghĩa cá nhân, chà đạp lên nhau để được cao hơn người khác. . . Nó có thể ở ngay đâu đó, nhưng bây giờ khi dịch tấn công, tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam nhất quán như vậy.

Không cần kêu gọi mọi người đứng lên đấu tranh, không sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống” mà giờ đây “đất nước cần gì cũng có”, không còn người thân xung quanh thì kiếm tiền, làm giàu, thăng quan tiến chức, cờ bạc, trục lợi … … Điều đó chẳng có ý nghĩa gì; nếu Covid-19 đang hoành hành và không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Hãy phá hủy mọi thứ, đứng yên, cảm nhận hiện tại và hướng tới tương lai. Tôi chưa bao giờ thấy niềm tin vững chắc như vậy vào tương lai của đất nước, vì vậy Lãnh đạo và nhân dân giữ vững tinh thần chiến binh trong thời bình. Hãy chiến đấu tại quê nhà như thế này. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Je suis chez moi” tại đây .

ĐỗHĐỗi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *