Nhà mình đã chia thời gian biểu “trực diện” để chống dịch tại nhà

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái sẽ phải sống cảnh thiếu vắng cha mẹ. tại sao? Vì có thể ở chung một nhà quá coi trọng hạnh phúc nên dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau chỉ muốn ở bên nhau, thủ thỉ, thủ thỉ qua đêm, ôm gối, muốn ôm người yêu, nhưng giờ ở bên nhau mà lại ghét nhau, để mọi người trong phòng bỏ qua chuyện này, thật là lo lắng, Thay vì phủ nhận), hãy xem cách giữ gìn và xây dựng mối quan hệ quý giá, hạnh phúc.

Căn cứ vào nhu cầu của 2 người và nhu cầu của 2 bé còn lại, vợ chồng mình đưa ra giải pháp sau:

Lịch sinh hoạt rõ ràng: hôm trước nhé mọi người. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình hỗn loạn, hỗn loạn. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc mười giờ tối mới kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ trưa mới về. Mọi người thức dậy vào buổi sáng, và những đứa trẻ bị lạnh những ngày này có thể ngủ muộn hơn.

Điều đầu tiên là cả nhà thống nhất thời gian biểu chung. Thời gian sinh con trai lớn là từ 8h00-11h30 và 1h30 chiều. Vì vậy, gia đình tôi cũng sắp xếp theo thời gian biểu riêng, bữa sáng, bữa trưa và bữa tối vẫn phù hợp với công việc hàng ngày của tôi. Gia đình Covid19. Ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé học một kỹ năng thực hành mỗi ngày: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, tuy hiện tại tôi chưa đi làm nhưng tôi đang cố gắng học hỏi những kiến ​​thức mới hoặc có thể học một khóa dài mỗi ngày. Ví dụ, tôi đang tự học đàn ukulele. Bây giờ tôi nghĩ về điều ước của tôi? Bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có không gian nhỏ hoặc có quá nhiều thói quen. Hãy tách ra. Đảm bảo rằng bố, mẹ và bé có những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, những thời điểm này có thể xen kẽ nhau, ví dụ: bố chăm con, mẹ có thời gian riêng và ngược lại Bạn có thể đi lại trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi ngõ, hoặc ngồi và làm những gì bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng để bạn được tự do. Tuy nhiên, cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: Nếu chúng ta không nói không, chúng ta phải làm gì nếu chúng ta nhất quyết? Những gì tôi nói được không phải là những gì tôi nói, mà là những gì tôi muốn nói, nên chúng tôi cứ kéo nhau đi. Thật ra không có chuyện gì gọi là không hài lòng nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu từ chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi cảm thấy hơi buồn vì bạn đã không cùng tôi dọn đi … để người bạn đời của bạn có thể hiểu và cùng nhau giúp đỡ.

Điều tôi muốn nói là: lời động viên, bày tỏ sự cần thiết giúp đỡ, con cái và lo lắng, quan trọng là không khí vui vẻ, nên đối với những việc khiến không khí đầy áp lực, bạn chỉ cần bày tỏ: chỉ cần nhắc đến lời nói. Tránh ghi nhớ những hành động hoặc lời nói đôi khi gây ra cảm xúc tiêu cực. Chuyện quá khứ, chuyện lẩu lâu, lịch sử sẽ khó kiểm soát.

Giải quyết một ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, yên bình trước khi đi ngủ. Mong rằng thông qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *