Tôi đã trở thành một người lính chống lại kẻ thù Covid-19

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi có cơ hội xem lại những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những gì chúng tôi cần chuẩn bị cho lần sau. Sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân đến nay đã gần hai tháng, các cơ sở dịch vụ đợt 1 buộc phải đóng cửa trong hai tuần, có nước chủ trương đóng cửa một số cơ sở khám chữa bệnh. Kể từ 12 giờ sáng ngày 29 tháng 3, thành phố này trên khắp đất nước … đang trong trận chiến, cao trào và thời gian kết thúc vẫn chưa được biết.

Một tuần trước, tôi vẫn tự tin rằng miễn là Trung Quốc sẽ còn ổn định , Nhà máy lớn nhất thế giới sẽ hoạt động trở lại và việc xuất khẩu khẩu trang y tế và các sản phẩm bảo hộ sẽ không còn bị thiếu hụt nữa. , Hoa Kỳ sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ về nguồn cung cấp y tế để chống lại dịch bệnh này. Nhưng hiện nay, số ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở các nước như Ý cũng đang tăng lên. Tin nhắn ban đầu của tôi lúc nào cũng giống hehe, chỉ có những con số mới khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi tôi đang sống và làm việc.

Giữa TP.HCM, có nhiều lao động quyết định rời Việt Nam để “trốn dịch” về quê, dù công việc làm ăn chậm nhưng vẫn có rất nhiều người đứng đây. Vì họ cũng có những nhân viên cần được trả lương, họ biết những nhân viên phải chăm lo cho gia đình, họ biết tiền thuê nhà, và mỗi bữa ăn có thể trở thành gánh nặng trong ngày làm việc. Làm. Và bởi vì vẫn còn khách hàng, ngay cả khi chỉ có một khách hàng đang hoạt động, nên phải gọi một người nào đó để phục vụ họ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài này, nhiều công ty buộc phải thương lượng với công nhân. Giảm giờ làm việc hoặc nghỉ không lương. Điều này cũng đúng với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi tìm hiểu phản ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mỗi quyết định chi tiêu đều ảnh hưởng đến thù lao của một hay nhiều nhân viên trong công ty, khiến các thành viên hội đồng quản trị công ty rơi vào tình thế khó khăn chưa từng thấy. — Sau khi đạt được thỏa thuận cắt giảm giờ làm việc của hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm tài xế kỹ thuật vào thời gian rảnh rỗi. Nhìn những người này đổ vào công ty để vơ vét tiền bạc, khi không hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo, không thực hiện được lời hứa khi tuyển dụng nhân viên của công ty, chúng ta sẽ cảm thấy có lỗi hơn bao giờ hết: hứa tạo ra một môi trường làm việc tốt. Nhân viên của Tian học được những điều mới, có thể làm việc vui vẻ và thoải mái về tài chính.

Dẫu biết rằng trong gian khó nhưng đây là tình yêu thương của tất cả các công ty và cá nhân. Đó là điều hiển nhiên trong thời kỳ “chiến tranh”: thời cơ đã sẵn sàng, và những ai vẫn giữ được tâm thế sẵn sàng sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất-nếu chúng ta chuẩn bị tốt về tài chính thì có thể sẽ ở vào thời kỳ kinh tế trì trệ (đối với cá nhân và Để công ty) an toàn hơn Nếu mỗi nhân viên tự nâng niu bản thân mỗi ngày thì có thể để lại danh sách cắt giảm nhân sự trong những thay đổi xấu. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, thì khi mức độ nhiễm trùng quá cao, bạn sẽ có cơ hội khỏi bệnh.

– Ở đây cũng có nhiều tình huống “nếu” nhưng đã quá muộn, chúng ta nói “Nếu có dịch xảy ra, tôi sẽ chuẩn bị từ lâu.” Đại dịch đã xảy ra, và mỗi chúng ta là một chiến binh có đủ dũng khí để vượt qua nó. Hãy can đảm nhận ra sự nghiêm túc của việc dịch thuật. Có can đảm tuân thủ các yêu cầu của chính phủ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Sự can đảm chấp nhận rủi ro trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện, chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao và xa hơn nữa. Hãy can đảm để duy trì sự lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần “Bình luận” tại đây.

Phạm Ngọc Thuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *