Kỷ luật không phải là một vấn đề ở nhà để ngăn chặn sự bùng phát

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn của tình đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã bỏ cuộc và tôi rất buồn chán! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp tục, tôi phải rất suy sụp.” … Tôi Vừa trả lời cuộc gọi của anh ấy hai tháng trước. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có gì để làm, uống cà phê với bạn bè và không mặc quần áo sang trọng. Cô ấy đi du lịch hỏi tôi cách chụp ảnh, “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không thấy chán, vì “bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”.

Rồi có một khoảnh khắc, mười ngày, khi cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ mà cô ấy vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Em quên mất khả năng hội họa lâu rồi. Giờ em mới có thời gian tập trung vào những gì mình thích, đó là niềm vui” – Tôi trả lời: “Nếu quên khả năng của mình thì phải làm sao? Học . “.

Ngày hôm sau, một lá thư cô gửi đến là một nồi tôm và thịt lớn mà cô rất thích:” Tôi làm xong rồi, ngon lắm. ” Cô cho biết muốn vá Internet, việc này vừa tốn thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.

Bây giờ cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học trực tuyến những gì quan trọng đối với cô ấy, ngay cả khi trường học của anh ấy không có một phương pháp giáo dục trực tuyến đồng bộ cho học sinh. Ngoài ra, cô còn kinh doanh các loại bánh tự làm. Cô nói: “Ở nhà cũng tốt, làm được nhiều việc mà lâu nay không đầu tư” -Chuyện của cô bạn khiến bạn suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ bị thương, sợ thất nghiệp, sợ thờ ơ, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Những người khác không sợ vi-rút, bởi vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây lan cho người khác, chứ không phải thờ ơ như họ. Hãy khóc khi bạn ốm. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất kỷ luật.

Suy nghĩ ban đầu của bạn tôi rất tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy đã đạt được kỷ luật ở nhà nhiều nhất có thể. Đó hoàn toàn là do cô không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi sự khuyên nhủ? Mọi người nên nhận thức được điều này, và trước hết hãy làm điều này để bảo vệ chính mình. Đây mới là cái gọi là tình yêu. Con người thật.” Mục tiêu chính của xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh là hiểu kỷ luật, tự chủ và chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, nếu người lớn không làm gương thì làm sao thế hệ trẻ noi theo được? Cô so sánh việc không làm theo gợi ý học sinh chép và kiểm tra tài liệu trong giờ thi …—— Tôi cũng thấy bạn tôi rất tin tưởng cô, mặc dù ngay từ đầu sự thay đổi này đã mất đi ý nghĩa. Điều này giúp cô ấy tìm ra con đường đúng đắn phù hợp với hoàn cảnh của mình: một tình huống vừa “thực tế vừa lãng mạn”. Như Charles Darwin đã từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất cũng không phải là người thông minh nhất, mà là người có thể thích nghi với sự thay đổi tốt nhất.” Cuối cùng, xét về khía cạnh khoảng cách địa lý, “càng xa càng tốt ở nhà” chỉ là “khoảng cách xã hội”. Ngay cả khi ở nhà, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Giống như Covid-19, sự gần gũi như tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không thể bị loại bỏ, phải không?

Pan Le Haiyan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *