Kỷ luật không phải là một vấn đề ở nhà để ngăn chặn sự bùng phát

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã bỏ cuộc và tôi rất buồn chán! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp tục, tôi phải rất suy sụp.” … Tôi Vừa trả lời cuộc gọi của anh ấy hai tháng trước. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có gì để làm, uống cà phê với bạn bè và không mặc quần áo sang trọng. Cô ấy đi du lịch và hỏi tôi cách chụp ảnh, “sống ảo”… Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không thấy chán, vì “bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”.

Rồi có một khoảnh khắc, mười ngày, khi cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ mà cô ấy vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Tôi đã quên khả năng hội họa từ lâu rồi. Bây giờ tôi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích, điều đó rất thú vị.” Những người khác, hãy tìm kiếm. “-Ngày hôm sau, cô ấy nhắn tin về một nồi tôm và thịt lớn mà cô ấy rất thích:” Tôi đã làm nó và nó rất ngon. “Cô ấy nói vá Internet. Như vậy là mất thời gian và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình. Bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những điều gần gũi với trái tim mình nhất trên Internet, ngay cả khi trường của cô ấy không đọc. A Phương pháp dạy trực tuyến đồng bộ cho học sinh, ngoài ra cô còn bán bánh tự làm, cô chia sẻ: “Ở nhà làm cũng tốt. Tôi có thể làm nhiều thứ mà bấy lâu nay tôi không đầu tư vào. “

Câu chuyện của bạn tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ sự thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ tổn thương, thất nghiệp, thờ ơ, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Vẫn có một số người không sợ virus vì nếu sợ thì có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây cho người khác thay vì thờ ơ như trước, tôi thở dài khi phát bệnh. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất kỷ luật.

Ban đầu, bạn tôi có suy nghĩ tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy đã đạt được kỷ luật cao: ở nhà càng nhiều càng tốt. Chỉ vì cô ấy không bị nhiễm virus Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải đợi một giây? Mọi người nên nhận thức rõ điều này và tự mình thực hiện trước để bảo vệ chính mình. Đây là cái gọi là tình yêu. Con người thật “. Mục tiêu chính của xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu kỷ luật, tự chủ và chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, nếu học sinh và người lớn không làm gương, làm thế nào để thế hệ trẻ tiếp bước họ? Cô ấy so sánh những gợi ý dành cho những học sinh không tuân theo những gợi ý để sao chép trong kỳ thi và xem tài liệu … Tôi cũng thấy rằng bạn tôi đã tin tưởng vào cô ấy. Nó có thể giúp cô ấy tìm ra con đường đúng đắn để tình huống: cả “thực tế và“ Lãng mạn ”Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua:“ Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là khả năng thích ứng để thay đổi người tốt nhất. ở bất cứ đâu. Covid-19 vẫn có thể không phá hủy những lý tưởng của cuộc sống?

Phan Lê Hải Ngân (Phan Lê Hải Ngân)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *