Áp lực “đi chơi trong nhà” trong Covid-19

Là bệnh này phổ biến trong nhà của bạn? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được thỏa thuận với quốc gia chống lại dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Sau Tết, miễn phí ở nhà, ngủ … Đây là một điều hiếm thấy trong những năm trước. Nhưng năm nay là vấn đề. Chưa kể tất cả các hậu quả tiêu cực của việc ở nhà, cũng có nhiều vấn đề với việc chỉ ăn và uống cho các gia đình bao gồm cả bản thân tôi. Để so sánh:

Trong một tuần, chúng ta hiếm khi cần chuẩn bị ba bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho cả gia đình, không chỉ 1-2 bữa ăn. Thời gian còn lại, chúng tôi đi làm và gặp gỡ bạn bè hoặc khách hàng tại cửa hàng. Trong thời gian thực, phụ nữ vào bếp sẽ có 1 đến 3 giờ mỗi ngày. Lượng bát đĩa và bát đĩa khô phụ thuộc vào số lượng bữa ăn và chất thải, và lượng thức ăn được sử dụng. Đồng thời, theo số lượng bữa ăn chúng ta chuẩn bị, lượng thức ăn cần mua cũng tỷ lệ thuận với lượng thức ăn chúng ta nấu.

Tuy nhiên, khi chúng ta tránh được dịch bệnh ở nhà, chúng ta hiếm khi ra ngoài ăn, chúng ta hãy nấu ba bữa một ngày và chuẩn bị tất cả các bữa ăn, món tráng miệng, đồ ăn nhẹ từ đây … thời gian trong bếp sẽ là Nó được sử dụng lâu hơn 2-3 lần để hoàn thành bữa ăn, giữ cho đũa sạch sẽ và giải quyết việc phóng rác kịp thời. Nó đi lang thang thêm 3-4 lần nữa để đến cửa hàng tạp hóa để mua thức ăn … vậy nếu bạn không cảm thấy căng thẳng và buồn chán, thì nhất là khi tình huống này không có dấu hiệu kết thúc?

Đây là những gì tôi đã làm trong hai tuần qua và sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm:

Tham gia thị trường: Chúng tôi phải mua nhiều hàng hóa hơn, nhưng chúng tôi không muốn liên lạc với nhiều người. Hiện tại không có kế hoạch đi siêu thị. Do đó, cần phải liệt kê các mặt hàng sẽ được mua, đặc biệt là nơi để mua chúng. Cố gắng nhóm các dự án lại với nhau để tiết kiệm nỗ lực nghiên cứu. Các sản phẩm nên được mua từ siêu thị, quầy và cửa hàng quen thuộc, có thể giúp chúng tôi tìm thấy sản phẩm nhanh hơn trên kệ hơn là đi đến một nơi xa lạ để bạn có thể tìm thấy các sản phẩm bạn cần. (Hiện tại không nên dành thời gian ở những nơi đông người)

Mua thêm các mặt hàng trong một thời gian dài, thực phẩm khô có thể thay đổi các món ăn: nước sốt hấp, mắm tôm, tôm khô, tôm ngâm, dưa chua, kim chi, xúc xích, có thể một số nem, nước sốt mã não, nước sốt mè, sữa đặc, đậu và sử dụng Trà nấu gia vị, một ít dầu cá ngừ đóng hộp hoặc nước muối để làm salad … củ có thể chọn bí ngô, củ cải đường, khoai tây, hành tây, … và một số nấm hoặc đậu phụ, đậu phụ có thể kéo dài trong vài ngày. Mua bánh và kẹo cho trà. Thông thường, chúng tôi quyết định đi chợ để chuẩn bị cho năm mới trong một vài ngày, do đó áp lực của nó sẽ giảm. Khi mua, bạn cũng nên nhớ ước tính dung tích của ngăn tủ lạnh để có thể cất giữ vật phẩm.

Nhà bếp: Khi chúng tôi phải mua và lưu trữ nhiều thực phẩm hơn trước đây, cha tôi rất khó khăn để hỗ trợ: phân loại, chế biến sơ bộ và tổ chức các hoạt động mua hàng mới mất nhiều thời gian hơn so với các cửa hàng tạp hóa thông thường. Do đó, khi bạn đi chợ, bạn phải mua thực phẩm chế biến để hâm nóng chúng. Nếu có thể, hãy cân nhắc mua thực phẩm ăn liền trong 1 đến 2 ngày, vì thời gian mua sắm rất dài. Đối với những người phải nấu ăn nhiều hơn, nó sẽ rất khó khăn và mệt mỏi. Cơm chín có thể không ngon bằng cơm nấu của gia đình, nhưng nếu là bữa trưa văn phòng hoặc nhà hàng, bạn sẽ cảm thấy ngon miệng. Tôi thường mua các loại thực phẩm trong siêu thị như bún, cà ri, thịt nướng, bánh trái cây tươi hoặc trà.

Trong vài ngày tới, bạn nên lên kế hoạch xử lý 3-4 bữa ăn cho gia đình mỗi ngày để tránh rắc rối hoặc chuyên môn. Hãy chuẩn bị cơm “xôi, canh ngọt” với những món ăn đơn giản. Bây giờ là lúc các bà mẹ nấu cơm, rau, thịt nướng, nước mắm hấp, cá om … Những món ăn dễ nấu này luôn ngon, luôn lạ và rất hấp dẫn.

Vào buổi sáng, bạn có thể thay đổi bánh mì, ngũ cốc, mì gạo, cần tây Ấn Độ hoặc salad rau đơn giản với cá đóng hộp hoặc trứng luộc … Bạn cũng nên bao gồm các món ăn “phương Tây” như ngũ cốc, bột dinh dưỡng, bột yến mạch. Trong một trong hai ngày cuối tuần, bạn có thể thực hiện một số bữa ăn thịnh soạn hơn: gà nướng, cá nướng, … để tăng sự cám dỗ. Các bữa ăn có thể là trái cây, bánh ngọt, đậu Hà Lan tự làm, trứng, ust … Nếu có nhiều bữa ăn lặp đi lặp lại giống nhau, chồng và cha cũng phải hiểu và thông cảm. Ngoài ra, vì phụ nữ không được phép mua đồ mỗi ngày, đôi khi họ sử dụng nước chiên, rau chân vịt luộc và súp rau để quay trở lại với rau bina và đôi khi quay trở lại với rau bina. Mục tiêu là để đảm bảo rằng cả gia đình được cung cấp những bữa ăn bổ dưỡng và ngon miệng, nhưng “cô ấy” không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, bởi vì nó sẽ rất vui. Vì tôi hạn chế đến những nơi đông người, tôi đã sắp xếp một nơi để trồng rau sạch, nên sau ba tuần gieo, bạn có thể ăn rau xanh. Hoặc: salad mù tạt, rau bina, rau a, rau bina … hỗ trợ câu hỏin Ăn rau quả tươi vào những ngày không có cửa hàng tạp hóa.

Thư giãn: Nếu bạn chỉ đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa, bạn cũng sẽ thấy thời gian cô lập cộng đồng ở nhà rất đau đớn, đặc biệt là khi mọi người ở nhà, mật độ lắp đặt sẽ lớn hơn. May mắn thay, nhiều người chồng và con hiện đang có rất nhiều niềm vui và có thể giúp mẹ quét nhà, lau nhà và rửa chén bát. Tuy nhiên, khi mọi người đi học hoặc đi làm, nhà cửa và giường ngủ sẽ bẩn hơn bình thường. Các bà mẹ cũng phải chấp nhận kiểu đông đúc này và không được quá căng thẳng mà không chăm sóc ngôi nhà. Gối gấp, vợ và mẹ không thể thư giãn, không thể bù đắp chăn gấp, họ có thể thư giãn, đọc sách, xem phim, … trong vài ngày tới có thể “chiến đấu” với nhà bếp. : Nghiên cứu, học cách trang điểm, mặc quần áo, trang trí nhà cửa hoặc xem thế giới, các kênh lịch sử, … và thậm chí giặt quần áo cho chồng và con cũng là một cách để giết thời gian. Thời gian tốt, nâng cao kỹ năng của lao động trong nước.

Tập thể dục: Không cần thiết phải tập yoga hoặc phòng tập thể dục. Khiêu vũ, hát và nhảy vui vẻ cũng là những cách để tập thể dục. Không bị giới hạn, đặc biệt là khi bạn “không đi ra ngoài” như hôm nay.

Tôi hy vọng nội dung trên có thể được chia sẻ cho bạn, đặc biệt là cho các bà nội trợ trong thời gian cách ly cộng đồng được đề xuất, có nhiều gợi ý hơn cho trang chủ cuộc sống cân bằng .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *