Người đàn ông văn phòng muốn làm việc tại nhà

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn làm cho nhân viên làm việc trực tuyến? Làm thế nào để vượt qua khó khăn và chống lại dịch Covid-19 với đất nước. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

“Em yêu, anh phải chăm sóc chiếc xe của em trong vài ngày, em phải trả bao nhiêu, bao nhiêu xe, vì vậy don sắt đã để nó đi. Đây là một câu chuyện tôi vô tình nghe thấy khi tôi đi chợ sáng nay. Câu chuyện là một nữ quản lý phần mềm nói chuyện với một người bán trà đá bên ngoài công ty. Các công ty thường thuê vỉa hè ở đây để đậu nhân viên của họ. Các nhà cung cấp trà đá gần đó cũng nên bảo vệ. Nhưng hôm nay, cửa hàng đã bị chính quyền thành phố đóng cửa. Bỗng nhiên chiếc xe thương mại trống rỗng.

Khi tôi quay đầu lại, có hơn 70 xe máy trong bãi đậu xe, và tôi đột nhiên lắc đầu. Chán. Bây giờ, căn bệnh đã trở nên vô cùng phức tạp và thành phố đã được ban hành để đóng cửa. Các quán cà phê đông đúc và các quy định dịch vụ giải trí. Nhưng có một lĩnh vực khác bị bỏ qua, hoặc rất khó để đóng cửa, đó là nhân viên văn phòng.

Hệ thống thương mại Việt Nam thường được đặc trưng bởi các doanh nghiệp nhỏ với 30 đến 100 người Ở giữa, thu nhập không quá cao. Các công ty cỡ trung bình thường chỉ thuê một văn phòng nhỏ hoặc sảnh vào của một tòa nhà nào đó, thay vì chia một khu vực bộ phận cụ thể nơi mọi người ngồi cùng nhau. Điều này cũng có nghĩa là đi ra ngoài để gặp khách hàng để bán hàng. Nhân viên sẽ ngồi ăn và tổ chức các cuộc họp với nhân viên tại chỗ. Không cần phải nói, nguy cơ lây nhiễm có cao không?

Từ những ngày đầu của dịch bệnh, các công ty văn phòng đã được khuyến khích chuyển sang làm việc trực tuyến. Tôi biết điều này thật khó. Làm việc trực tuyến là một phương pháp mới. Bạn không chỉ cần phần mềm làm việc từ xa mà còn có kết nối Internet ổn định để hoạt động. So với thông thường, bạn cần một quy trình hoàn toàn mới, đánh giá chất lượng công việc Hệ thống mới cũng mới hơn bạn biết.

Do đó, công ty năng suất của bạn sẽ bỏ một mô hình làm việc chưa từng có khi bắt đầu thực hiện chương trình này. Điều này thậm chí còn xảy ra trong dịch bệnh phức tạp ngày nay, công ty không sẵn sàng hoặc Lý do chính cho việc quyết định không triển khai công việc trực tuyến.

Tuy nhiên, từ góc độ lập kế hoạch rủi ro, chúng tôi phải đánh giá lại. Nếu mô hình truyền thống được duy trì, nguy cơ dịch bệnh trong công ty sẽ rất cao. Sau đó, tất cả các thành viên của công ty sẽ trở thành F1. Tất nhiên, tất cả các công ty sẽ bị cô lập.

Công ty sẽ hoàn toàn thụ động, bất ngờ và không có kế hoạch thích ứng. Tất nhiên, bạn có thể mong đợi họ tiếp tục mở điện thoại và xin lỗi khách hàng hoặc sắp xếp lại thời gian biểu của họ với các đối tác bị cách ly. Khách hàng hoặc đối tác kinh doanh cũng sẽ bối rối khi nhận được email như vậy. Sẽ hoàn toàn “đóng băng” trong vòng 14 ngày và thời gian sẽ không quá nhanh hoặc quá chậm, chỉ đủ để nộp đơn xin phá sản.

Do đó, mặc dù ban đầu làm việc trực tuyến, điều này sẽ làm giảm năng suất, nhưng sẽ làm cho công ty Bởi vì theo cách này, ngay cả khi ai đó bị nhiễm bệnh, công ty sẽ không nhất thiết phải mất tất cả nhân viên và ngay cả khi không có tác động, nó vẫn có thể hoạt động ở một mức độ nhất định. So với mô hình máy tính để bàn truyền thống, nó được coi là một loại Mô hình công việc mới, tiên tiến hơn. Thật không nực cười khi nghĩ đây là một giải pháp. Bởi vì công việc trực tuyến có một hệ thống tính điểm dựa trên chất lượng công việc, chứ không phải dựa trên các hợp tác xã cấp Đợi loại “thời gian tấn công”. Về lâu dài, hệ thống sẽ cải thiện đáng kể chất lượng công việc của công ty, thiết lập kết nối với nguồn nhân lực mới mà không bị giới hạn về địa lý và loại bỏ sự không hiệu quả. Trái cây. Từ góc độ của nhân viên, tại thời điểm này, mọi người đều muốn ở nhà. Họ không bắt buộc phải bảo vệ xã hội, mà chỉ để bảo vệ chính họ và gia đình họ. Người lao động chỉ muốn kiếm tiền lương và làm việc, nhưng đôi khi vì kỹ năng lãnh đạo, vì họ cũng có bảo hiểm thất nghiệp. Nếu công ty tiến hành một cuộc thăm dò, tôi nghĩ ít nhất 80% số phiếu ủng hộ công việc trực tuyến. cơ hội việc làmTriển khai để làm việc trực tuyến là không dễ dàng. Công ty trước tiên nên phân chia đơn vị và tiến hành đào tạo, sau đó dần dần phân công công việc cho các nhóm nhất định. Mặc dù vẫn còn rủi ro, nhưng nó cải thiện nhiều nhiệm vụ chính. Các nhóm này sẽ trở thành bản sao lưu trước khi bất ngờ chấp nhận rủi ro. Phản hồi của họ cũng sẽ giúp công ty điều chỉnh quy trình trước khi đưa nhóm tiếp theo lên mạng. Bằng cách này, trong tương lai gần, công ty sẽ hoàn toàn nắm bắt quy trình làm việc từ xa, ngay cả khi nó không được chuyển đổi 100% sang công việc từ xa.

Cuối cùng, thông qua những người khám phá lịch sử của chiếc xe này, tôi chỉ hy vọng rằng công ty có thể có một cái nhìn nghiêm túc hơn về việc triển khai từ xa. Khi mô hình làm việc từ xa không thể được triển khai ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe của nhân viên, nhân viên sẽ có cái nhìn thông cảm hơn về công ty. Bệnh là một rủi ro, nhưng cũng là một cơ hội. Bạn không chỉ có thể thích nghi với những thay đổi ban đầu sớm mà còn có thể tìm thấy nhiều lợi ích cho bản thân ngay bây giờ. Đã đến lúc tạo ra những anh hùng. Đây là thời điểm của thế giới. Tôi chỉ muốn nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

>> Chia sẻ bài viết, video và chủ đề nhiếp ảnh “Tôi đang ở nhà” tại đây. -Ruan hoàn trả

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *