Những con gấu xám trắng hiếm hoi xuất hiện ở Canada

Gấu trắng Bắc Mỹ xuất hiện ở Canada. Video: Cara Clarkson.

Đoạn video được ghi lại bởi Cara Clarkson, CEO của Rimrock Resort, cho thấy hai con gấu xám hoang dã trong hàng rào của Thị trấn Công Lang thang khắp nơi, tìm kiếm những quả mọng. Vài tuần trước, Vườn quốc gia Banff ở miền nam Canada. Điều đặc biệt là chúng có bộ lông trắng như gấu bắc cực.

Đây là lần đầu tiên chú gấu xám trắng quý hiếm này xuất hiện trước công chúng, mặc dù nó là một nhà lai tạo động vật. Được biết trước. Clarkson cho biết anh quan sát thấy nó khi lái xe qua công viên cùng gia đình vào ngày sinh nhật của con trai. Clarkson nói: “Đối với chúng tôi, đây là cơ hội một lần trong đời.” Theo Mike Gibeau, người săn mồi của Công viên Canada, sự đột biến của gấu xám Bắc Mỹ là “cực kỳ hiếm” trong tự nhiên. Hiện tượng này phổ biến hơn ở gấu đen (còn được gọi là gấu Kermode hoặc gấu linh hồn). Ngay cả các giống lai cực xám có bộ lông màu vàng sáng thay vì màu trắng.

“Từ đầu những năm 1980, khi nghiên cứu động vật ăn thịt, đây là lần đầu tiên tôi thấy con gấu bắc cực mà Gibeau chỉ ra.” Giống như một con gấu linh hồn, bộ lông của nó có thể là do gen lặn. “

Chuyên gia quản lý động vật hoang dã Jon Stuart-Smith (Jon Stuart-Smith) nói thêm rằng những con gấu ám ảnh Banff là” anh em “3,5 tuổi. Trước đây, chúng đã bị bắt bởi các quan chức động vật và mẹ của chúng trên đường cao tốc Canada. Tôi phát hiện ra, nhưng lần này có vẻ như con vật đã bước vào một cuộc sống độc lập.

Những con gấu xám – Người Mỹ phụ thuộc vào mẹ của chúng trong hai đến bốn năm. Các nhóm Anh Anh thường sống với nhau trong một khoảng thời gian, nhưng ở một độ tuổi nhất định, chúng thường Sẽ tấn công và chia rẽ.

Du An (theo báo cáo của “Newsweek”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *