Làm cách nào để quản lý Covid-19 trong ba tuần tới?

(Ý kiến ​​của độc giả không nhất thiết phải phù hợp với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

Nghiên cứu cho thấy nCoV có thể được lan truyền bởi những người không biết rằng họ mắc bệnh. Chúng bao gồm: những người bị nhiễm bệnh trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là yếu tố chính lan truyền trong cộng đồng và dịch bệnh. Lý do là ban đầu họ không thể bị phát hiện, hoặc thậm chí F0 bị nhiễm bởi những người này, vì họ không đáp ứng các quy trình xét nghiệm tiêu chuẩn.

Theo tỷ lệ, khoảng 16 đến 33 trong số 75 trường hợp tích cực gần đây nhất có thể ở bên ngoài. Trung bình, một người nhiễm bệnh sẽ lây nhiễm cho năm người. Nếu những người này không được xét nghiệm và cách ly thì sao? -Covid-19 nguy hiểm đến nỗi không quốc gia nào khác có thể kiểm soát nó. Dịch cái này. Trung Quốc đã kiểm soát các giao dịch giá cao trong hơn chín tuần và không có trường hợp nội địa nào trong ngày thứ hai liên tiếp. Sẽ mất mười hai ngày để đảm bảo rằng dịch bệnh quốc gia được kiểm soát. .

Hàn Quốc vượt xa thế giới về khả năng thử nghiệm, nhưng ở các vùng sâu vùng xa, vẫn còn ít hơn 100 trường hợp mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu cách ly 100%, nhưng số ca nhiễm bệnh tăng 600% một tuần sau đó.

Nhiều nước châu Âu đã chặn, và Hoa Kỳ cũng đã chặn ba tiểu bang, chiếm vị trí thứ năm. Việt Nam và nhiều nước biên giới, nhưng số ca nhiễm vẫn đang gia tăng.

Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để không theo kịp mọi người. Nước:

1. Việt Nam phải luôn cách ly 100%. Số lượng người mới đến càng cao, nguy cơ nhiễm trùng càng cao. Thử nghiệm, phân lập và lây nhiễm chéo có thể được giảm thiểu và mặc định là nhiễm trùng 100%. Cần phải chú ý đến sự tự cô lập của những người gần gũi trước ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy chuyển sang mức độ cô lập tập trung tối đa.

2. Tập trung vào tất cả các nguồn lực để tiến hành thử nghiệm quy mô lớn và cô lập các phương pháp làm việc của chúng tôi. Nên ưu tiên cho:

– Những người có triệu chứng không phải F .

– Những người đã trở về từ các khu vực lưu hành trong 4 tuần qua có thể tiếp xúc với nhóm 1. Những người vào hiện trường trong vòng 3 tuần mà không bị cô lập và xét nghiệm.

– F và những người trong đội cô lập của đất nước trong gần 14 ngày. – Sau đó, số mục nhập mới. Mục tiêu là tìm và cách ly bệnh nhân không có triệu chứng trong nước.

Nếu Việt Nam tham gia trong 2-3 tuần tới, thì Việt Nam sẽ thành công:

1. Nếu bạn đến từ bất cứ đâu trong vòng 3 tuần, bạn nên tự cách ly mình trong 14 ngày ( Tốt nhất là cả gia đình), giống như bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng tiếp xúc gần gũi. Tôi hy vọng bạn có thể được kiểm tra càng sớm càng tốt để xem bạn không bị bệnh hay không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam ở nước ngoài nên hủy vé máy bay khứ hồi càng sớm càng tốt để bảo vệ và bảo vệ gia đình họ tại Việt Nam. Nhờ kiến ​​thức chống dịch của nhân viên y tế, không nơi nào an toàn hơn nơi bạn sống.

3. Trong 2 đến 3 tuần tới, mọi người nên cư xử như mình. Anh vô tình mang vi khuẩn và liên lạc với họ ngay lập tức để kiểm tra các triệu chứng (ho khan, sốt và khó thở).

4. Giữ bình tĩnh, giảm thiểu liên lạc và di chuyển khi bạn không cần nó: đi du lịch, tụ tập và trốn thoát khỏi các khu vực dịch bệnh đến nhà bạn.

5. Tích cực hỗ trợ sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các anh hùng vô danh, đặc biệt là mặt nạ N95 và mặt nạ y tế (nếu mua). – Tôi hy vọng Việt Nam sẽ giành chiến thắng này. Cuộc chiến vĩ đại đang đến. .

>> Chia sẻ bài viết của bạn tại đây đến trang “Bình luận”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *