Một cuộc sống kỷ luật có thể chịu được một đại dịch

>> Bạn có chiến đấu với dịch bệnh tại nhà không? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được thỏa thuận với quốc gia chống lại dịch Covid-19? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi đang ngáp, vâng. Covid-19 thật sốc. Cuộc sống của tôi đã kết thúc ở trường, chiến đấu với dịch bệnh. Nó rất nhàm chán! Cảm giác như bạn đang ở trong tù. Tình huống này cũng vậy Nó làm tôi thất vọng trong một thời gian dài … “Khi tôi trả lời cuộc gọi của anh ấy hai tháng trước, bạn tôi đã nói rất nhiều. Cô ấy thường gọi cho tôi và cứ lặp đi lặp lại cuộc sống nhàm chán khi chúng tôi ra ngoài, không có gì để làm, không uống cà phê với bạn bè và không mặc quần áo. Chụp ảnh và “cuộc sống ảo” khi đi du lịch … cô ấy hỏi tôi làm thế nào tôi không ở nhà vì buồn chán, vì “bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”.

Sau đó, khi cô ấy được mười ngày tuổi, cô ấy đã gửi một lá thư và tôi đã chụp một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ cô ấy vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Trong một thời gian dài, tôi đã quên rằng mình có khả năng vẽ. Bây giờ thật vui khi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích.”

Tôi trả lời: “Có thể thiếu Những thứ khác … “Ngày hôm sau, cô ấy đã gửi một tin nhắn về bánh tôm với món ăn yêu thích của mình:” Tôi đã làm nó. Tôi không mong đợi nó sẽ ngon. “Cô nói với chính mình để tìm kiếm trực tuyến, và lãng phí thời gian. Nó cũng đảm bảo an ninh lương thực cho cả gia đình.

Bây giờ cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những gì cô ấy quan tâm trực tuyến, và thậm chí tổ chức giáo dục trực tuyến, mặc dù trường học của anh ấy chưa cung cấp cho sinh viên một phương pháp trực tuyến hoàn chỉnh. Ngoài ra, cô cũng bán bánh tự làm. Cô nói: “Thật tốt khi ở nhà. Tôi có thể làm rất nhiều thứ mà tôi không có thời gian để đầu tư.” .

– Câu chuyện về người bạn của tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Nỗi sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ thất nghiệp, sợ thất nghiệp, sợ cô đơn, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Có thể có một số người không sợ virus này, vì nếu họ sợ, họ sẽ tìm cách tránh lây nhiễm và truyền nó cho người khác thay vì thờ ơ và phàn nàn rằng cuộc sống thật thuyết phục. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất kỷ luật tự giác của tôi.

Bạn tôi lúc đầu có những suy nghĩ tiêu cực như vậy, nhưng cuối cùng nó đã được khắc phục bằng kỷ luật. Lớn: Cố gắng ở nhà. Đó hoàn toàn là vì cô không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao bạn phải chờ đợi lời khuyên để làm điều này? Mọi người nên nhận thức được điều này và làm điều đó trước tiên để bảo vệ chính họ. Đây là tình yêu.” Đây là mục tiêu chính của xã hội và trường học luôn dạy học sinh: Hãy tự nhận thức, kiểm soát và chịu trách nhiệm về hành vi và cộng đồng của họ. Ngoài ra, nếu người lớn không dẫn dắt bằng ví dụ, thế hệ trẻ sẽ học như thế nào? Cô ấy đã so sánh việc không tuân thủ các hành vi được đề xuất, chẳng hạn như sao chép học sinh, kiểm tra hồ sơ trong các kỳ thi … Tôi cũng thấy rằng bạn tôi tự tin vào những gì cô ấy đã làm, mặc dù lần đầu tiên thay đổi này đã làm điều đó Cô bối rối. Điều này giúp anh ta tìm ra con đường đúng cho tình huống của mình: con đường này có cả “chủ nghĩa hiện thực và sự lãng mạn”. Như Charles Darwin từng nói, nó đã thích nghi với những thay đổi mà nó đã trải qua: “Loài sống sót không phải là mạnh nhất cũng không phải thông minh nhất, mà là loài có thể thích nghi với sự thay đổi. Tốt nhất” … ” Cuối cùng, về khoảng cách địa lý, càng xa càng tốt ở nhà là chỉ đơn thuần là khoảng cách xã hội, ngay cả khi chúng ta không có nơi nào để sống, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Sự thân mật của linh hồn không thể phá hủy những lý tưởng của cuộc sống vì Covid-19, bạn bè của tôi có thể không?

Phan Lê Hải Ngân (Phan Lê Hải Ngân)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *