Tôi đang ở nhà: giảm thiểu mùa Covid

(Quan điểm này không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, lối sống tối giản ra đời để chống chọi với môi trường tự nhiên và cuộc sống căng thẳng. Trong thời kỳ vũ lực và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản nằm ở việc mọi người tự điều chỉnh hoàn cảnh của mình từ “đơn giản” đến “phù hợp nhất”, không nhất thiết phải tranh giành “kiêng nể”. Và lần này, có phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hay thử bắt đầu với phong cách sống đặc biệt này?

Tối giản mùa “giảm béo”

Tháng ba đi hái mật mùa ong “, không phải lúc nào cũng đẹp. Chúng ta thường bắt gặp những bức tranh vẽ trong thơ, ca, nhạc, họa. Những bức tranh đẹp cuối xuân Phía sau là “cỏ xanh tận chân trời”, “rừng trắng ven sông”, mưa phùn mịt mù khó chịu … mưa ướt Bí mật của bầu trời “để tôi làm”. Nguy-hại-chỉ Nghĩ đến điều đó khiến nhiều người phát ngán. Bên ngoài các chung cư cao tầng với độ ẩm không khí hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể là một tháng. Trong thời buổi hiện đại, việc “chống mũi” không thể được đào sâu nhưng nó rất cần thiết, đặc biệt là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà thực sự biến thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn, màn, quần áo. Một trong những gợi ý tuyệt vời nhất trong những ngày buồn chán Điều khiến khách hàng và chủ quán “sợ run” vào nhà những ngày này chính là đống đồ ăn dở nằm lẫn lộn với đống quần áo ướt-khô, sạch-bẩn, Nhưng cứ đụng đến đâu thì ruồi nhặng bay đi, đến đó đồ đạc chất đống, một phần vì thêm ẩm thấp, một phần vì thiếu lương khô khiến người ta muốn mua đồ mới, đồ cần giặt giũ càng nhiều. Càng có nhiều, bạn càng có thể làm khô mạnh hơn. Đây là một vòng luẩn quẩn mà bạn không thể thoát khỏi, đặc biệt là khi gia đình có trẻ em. Trái cây giúp thông gió trong nhà, giúp sức khỏe và tinh thần của mọi người thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả triệu chiếc lò nướng hay máy hút ẩm Phong cách tối giản của những ngày mát trời không chỉ thể hiện ở việc “thanh lọc” không gian, mà còn thể hiện ở ý tưởng đơn giản hóa nếu bạn là một người thực sự thời thượng hàng ngày. Con gái và có những quy định khắt khe về nghệ thuật phối hợp nên việc tính toán trang phục và phụ kiện lúc này sẽ dễ dàng hơn để hạn chế tối đa việc đào thải đồ.

Cotton vẫn là số một về độ an toàn và mềm mại Chất liệu nhưng cũng là một trong những chất liệu lâu khô nhất, chính vì vậy, nếu chúng ta “dẹp bỏ” định kiến ​​chọn quần áo có ít nylon thì sẽ không phải là một ý kiến ​​tồi, bởi vào mùa mưa triền miên thì phải phơi đồ. Quần áo khô nhanh nhất. Theo như tôi được biết, ngày sinh con đầu lòng tôi rất cẩn thận (hoặc ngược) nên tôi không dám dùng máy giặt để giặt quần áo cho con, thậm chí không dám bắt tay (vì Tôi sợ quay đầu), vậy là mùa mưa đã đến. Thiết nghĩ, suy nghĩ đơn giản là chìa khóa giúp cuộc sống dễ dàng hơn, không chỉ trong ngày mưa.

>> Một cuộc sống kỷ luật bảo vệ con người khỏi bệnh tật Sự phá hoại-giảm mùa dịch-thế giới đang trải qua những ngày lịch sử do sự tàn phá kinh hoàng của Covid-19. Có lẽ nhân loại chưa từng có trải nghiệm sống “chết cóng”, hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, Hàng ngàn người trong phòng khách Ở đây chiến đấu cho sự sống. Áp suất âm, khu cách ly hoặc bệnh viện tại chỗ. . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ đã ban hành luật ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ tính mạng và sức khỏe của con người. Thích nghi với thực tế, lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh “khoảng cách xã hội” và “mỗi gia đình là một pháo đài” có thể là điều ai cũng phải làm như một phương tiện của TracGiảm thiểu là cần thiết bởi vì, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, bệnh nhân bị nhiễm hoặc nghi ngờ bị nhiễm Covid-19 nên giữ các hoạt động của họ trong phòng cách ly sạch sẽ. , Đơn giản, hiếm khi sử dụng đồ nội thất để đảm bảo thông gió và hạn chế nhiễm virus trên các vật thể xung quanh.

Chủ nghĩa tối giản là điều cần thiết, vì vậy mọi người dân có thể dễ dàng thích nghi với nhu cầu của họ “về mặt xã hội” và hạn chế mục đích mua hàng. Phương tiện truyền thông xã hội đã dành rất nhiều giấy và bút, kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và sáng suốt, không tích lũy các bài viết không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Ở nhiều quốc gia, hiện tượng siêu thị trống đã được ghi nhận, và do tâm lý đám đông và đàn áp quá mức, thực phẩm cũ đã tích lũy trong các bãi rác. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa Covid”.

Từ quan điểm kinh tế, một lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. ‘tiền bạc. Những ví tiền không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí… thực tế lại rất có lợi, bởi trong trường hợp này, thu nhập của gia đình ít nhiều làm giảm đi những người lao động phải “ở nhà”. Ngoài ra còn có một lý do chính đáng: một lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản đặt ra một thách thức để thay đổi bản thân – nó rất phổ biến trên mạng xã hội ngày nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, giảm 20 nhu cầu thiết yếu hàng ngày, làm mới không gian. .. có thể mang lại niềm vui cho chuỗi sự kiện “Ngày phổ biến gia đình”. -Vậy tại sao không tham gia xu hướng “ở nhà vào ngày đầu tiên luôn vui vẻ”. Nhà trang phục và nghĩ như một người tối giản?

>> Chia sẻ thông tin trang ý kiến ​​của bạn ở đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *