Bữa sáng theo mùa Covid tự làm giúp bạn an toàn khi ở nhà

Bạn đang chiến đấu với bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi về nhà” tại đây.

Những ngày này thực sự khác biệt, không chỉ đối với gia đình tôi, mà đối với tất cả mọi người, do sự xuất hiện của một loại virus có tên là “Corona” ở Vũ Hán. Câu chuyện về bữa ăn gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hay kiểm soát đại dịch khi nào. Rằng … Chỉ vài tuần sau, loại virus nhỏ bé này đã vượt qua biên giới và lục địa, không biết từ lúc nào đã lan ra thành phố, rồi lan sang khu vực lân cận nơi tôi sinh ra còn sống. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đã có những hành động mạnh mẽ hơn để cố gắng hạn chế sự lây lan của nCoV. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng ta vào mùa này là làm bữa sáng hàng ngày. Trước đây, tôi thường nấu bữa sáng ở ngoài vì lười nấu. Mỗi buổi sáng, chồng tôi hỏi một câu hỏi quen thuộc: “Hôm nay bạn muốn ăn gì?” Bởi vì chúng tôi luôn đến những nơi quen thuộc với hai tiêu chí: “Hương vị” và “Đảm bảo làm sạch”. Chỉ có hai yếu tố, nhưng hầu như không có cửa hàng nào có thể đáp ứng.

Bởi vì có nhiều cửa hàng ăn sáng, hầu hết trong số đó nằm ở ven đường, và có rất nhiều bụi, rác và ruồi giấm. Nhiều người nói: Voi Nó không tốt khi chỉ ăn sáng. Nhanh, sạch, nhanh, rẻ là không thể. khả thi. Đặc biệt trong một mùa giải như vậy, bạn sẽ cảm thấy lo lắng. Vì vậy, kể từ ngày Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà. Tôi nhận thấy việc chuẩn bị bữa sáng tại nhà có nhiều ưu điểm:

1. Tiết kiệm chi phí nhưng không quá mức, bạn sẽ sử dụng được hiệu quả các nguyên liệu sẵn có và giảm lượng thức ăn còn lại .—— 2. Thực đơn đa dạng Tất nhiên, điều này Nhờ sự cải thiện đáng kể về kỹ năng nấu nướng.

3. Mối quan hệ gia đình rất thân thiết. Trong bữa sáng, chồng, vợ và các con có cơ hội nói chuyện với nhau và hỗ trợ nhau trong việc nấu nướng và dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là bếp gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Đừng lo nhà hàng có sạch sẽ không, rau có rửa sạch không, đũa thìa có bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hay không … Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy làm cách nào để tiếp tục nấu bữa sáng cho một ngày mỗi ngày, vì ai cũng nghĩ nấu nướng rất phức tạp Và tốn nhiều thời gian. Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm của mình:

Về thực đơn, mình thường chia làm 2 loại: rau khô (cơm rang, bánh mì, hủ tiếu xào …) và nước (bún, phở, cơm), hủ tiếu. …). Qua cách phân chia này, bạn có thể tạo thực đơn phong phú mà không phải ngán hay ngày nào cũng làm món cũ. Trong tuần, bạn chỉ muốn ăn bát khô, bát nước, thậm chí là bát khô hoặc bát nước mỗi ngày nhưng chất trong bát khác nhau để tránh bị ngán. Khi thực đơn hàng tuần đã sẵn sàng. , Bạn sẽ có thể đi siêu thị trong tuần đó để cân đối lượng thức ăn. Tôi thường chỉ mua sắm một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Bí quyết để giữ thực phẩm tươi lâu trong thời gian dài là khi tôi mua thực phẩm, tôi thường chuẩn bị, phân loại và chia thành các hộp, sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Các mặt hàng tôi thường lưu trữ là: rau mùi, rau thơm, rau diếp, trứng, xương, thịt bò đông lạnh, lát đông lạnh …- Chuẩn bị bữa sáng nhanh là rất quan trọng. Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian để làm hành tây làm sẵn, tỏi xào, rau mùi và rau diếp. Sử dụng đĩa khô, hầu như không mất thời gian để làm trứng hoặc thịt bò chỉ bằng cách bắc nồi đun lên, đôi khi có thể thay thế bằng đồ hộp như cá hoặc xúc xích, thịt nguội. Một bữa sáng hoàn chỉnh. Hoặc khi có nhiều thức ăn thừa trong gạo, tôi chuyển sang làm cơm chiên trứng, bánh mì kẹp thịt …

Để làm cho nó ngon hơn, tôi sẽ đun sôi nước. Nếu nước ngon thì tối hôm đó mình sẽ nấu một nồi thịt (bằng cách thay xương heo, xương bò, gà hoặc nuôi) rồi cho vào nồi và châm thịt. Giá thầu vừa đến giúp tiết kiệm nhiên liệu. . Bạn có thể nấu mì và mì ống trước. Nếu bạn nấu nhiều thức ăn thừa, bạn có thể xào chúng trong hộp mang đi vào ngày hôm sau, điều này cũng rất hấp dẫn. Ngày nayNếu tôi không có nhiều thời gian để nấu mì, tôi sẽ chọn mì. Ăn nhanh chóng, tiện lợi và nhanh chóng.

Chỉ mất 15 đến 30 phút là có thể hoàn thành một bữa sáng đầy đủ, đó là pha cà phê. Ảnh: Phuong Nguyen

Thông thường buổi sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là no. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi luôn lo chuẩn bị đồ uống như cà phê, sữa, nước cam, nước chanh, nước chanh. . Thêm một vài bản nhạc nhẹ để bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi.

Có thể bữa sáng tôi làm không thể ngon bằng bữa sáng ngoài trời, nhưng nó thực sự “an toàn, sạch sẽ và tràn đầy tình yêu”. Vậy còn chần chừ gì mà không thử thay đổi phương pháp để cuộc sống của bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này. Có lẽ nấu bữa sáng sẽ trở thành một sở thích mới có thể giúp các gia đình gần nhau.

>> >> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. — Ruan Ruan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *