4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong đợt dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục la ó điên cuồng với những từ “không có tiền”, “Thất nghiệp “. Không lẽ ngay từ khi đi làm, chúng ta đã “làm gì thì làm nấy”? Ai cũng xin lỗi vì mình không tiết kiệm, thế này là chưa đủ, nhà còn bao nhiêu công việc, mẹ già con thơ còn phải nuôi …

Thấy nhiều người than nghèo, mình vẫn sống lành mạnh, ý nghĩa. , Tôi chăm lo cho gia đình và tận hưởng niềm hạnh phúc do không gian sống nhỏ bé mang lại, vì bận rộn với công việc, bấy lâu nay tôi đã vô tình lật lọng.

Để an tâm trong mùa dịch, tôi áp dụng những nguyên tắc đảm bảo sau:

1. Nguyên tắc “Vạc cứu đói”: Tôi rèn luyện và chấp hành kỷ luật hàng ngày, nghĩa là nếu bạn. Nếu bạn muốn 100.000 đồng đi chợ, bạn nên đầu tư 10.000 đồng vào một ngăn ví riêng – 10% tổng số tiền mua BlackBerry. . Đây là một số tiền nhỏ so với chi phí của một bữa ăn, nhưng nếu cộng chúng vào một tháng, một năm, nhiều năm… nếu có sự cố xảy ra thì bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackeno” (Hãy thuận theo dòng chảy): Nghe có vẻ thú vị, nhưng chính vì nguyên tắc này mà khi cuộc sống khó chịu, tôi có lợi thế là tự cứu lấy mình. Tôi nghĩ trang phục chỉ cần chỉnh chu và phù hợp với môi trường làm việc. Ăn uống, ăn uống và uống cà phê ở nhà đều cần thiết để tỉnh táo làm việc. Do đó, nếu ai đó vô tình làm rối, chấp nhặt và nói xấu bạn, hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn đã hết hạn hoặc bạn vô tình từ chối cà phê, họ sẽ trò chuyện hoặc nhấp chuột nhiều nhất là hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền để thanh toán những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người không còn nói về bạn nữa, nhưng bạn cũng không còn hiển thị với họ nữa. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Mình luôn dùng đồ tốt (từ đồ gia dụng đến đồ dùng sinh hoạt hàng ngày), vì hàng cao cấp dùng được lâu, có đồ dùng được. . Bạn không cần phải mạnh dạn suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà hãy mạnh dạn suy nghĩ. Thời gian còn lại, hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ đáng cân nhắc hơn.

4. Cải thiện không gian sống: biến mọi góc nhỏ thành góc cà phê, phòng tập gym, bếp ăn gắn kết các thành viên trong gia đình … Đây là cách để bạn hạn chế cửa hàng, giảm chi tiêu xăng dầu, góp phần bảo vệ môi trường Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền cho những dự định trong tương lai.

Bạn được sinh ra để chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình. Nếu không may xảy ra sự cố, tự lực là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “con đường tử thần”. Ngay cả bố mẹ bạn trước khi lái xe đến ngân hàng để chuyển tiền cũng sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người đối xử tốt nhất với bạn chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *