Tôi đang ở nhà: sống trong mùa Covid giản dị

(Quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Phong cách sống tối giản ra đời từ Nhật Bản nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, cuộc sống căng thẳng. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là thích ứng với hoàn cảnh của mọi người từ “đơn giản” đến “tốt nhất” mà không cần phải đấu tranh trong một cuộc thi “một mất một còn”. Lần này, có phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hay thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này? Thơ, nhạc hoặc hội họa. Phía sau bức ảnh cuối xuân “đẹp đẽ phì nhiêu” là “cỏ xanh tận chân trời”, “mộc đỏ bờ bến”, là bầu trời mây mù vô cùng khó chịu kèm theo mưa phùn và mưa mịn. mưa. Ngày bí mật động trời “Hãy để tôi nhảy”. Chỉ nghĩ đến cái miệng thôi cũng khiến nhiều người phát ngán. Nhà cửa ố vàng, đồ đạc ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, đồ vật rơi vãi, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan… Không khó để liệt kê những rắc rối khó chịu vì thời tiết nồm ẩm gây khó chịu. Ngoại trừ các chung cư cao tầng có độ ẩm trong không khí hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể mất cả tháng. toàn bộ. -Để chống lại sự gia tăng của những “giọt nước làm nên chuyện”, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến hiện tại, từ truyền thống đến hiện đại. “Truyền miệng” tuy không thể đi sâu nhưng lại rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi căn nhà thực sự biến thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Hãy đơn giản hóa đồ đạc, mạnh dạn vứt bỏ “Xin lỗi, uống chút rượu đi”, đây là một trong những gợi ý tốt nhất trong những ngày buồn chán. Bước vào nhà những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “rung rinh” là đống đồ ăn dở dang, đống đồ khô-ướt, dọn-dẹp lộn xộn, ruồi muỗi sẽ tấp vào chỗ này chỗ nọ bay. . Một phần nguyên nhân là do đồ đạc chất thành đống, do trời nắng hanh khô, độ ẩm cao hơn, một phần nguyên nhân do người dân phải mua đồ mới khi thiếu đồ khô. Càng nhiều đồ cần giặt, đồ càng khô và khó khô. Đây là một vòng luẩn quẩn khó có thể rũ bỏ, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà. . Nhờ đó, cửa nhà rộng mở, sức khỏe, tinh thần thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản về thời gian không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua việc đơn giản hóa ý tưởng. Nếu bạn là một cô gái yêu thích thời trang hàng ngày, với những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc phối quần áo và phụ kiện sẽ dễ dàng hơn, giảm thiểu lãng phí. .

Bông vẫn là chất liệu số một về độ an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất. Vì vậy, “nới lỏng” định kiến ​​chuộng quần áo ít nylon là một ý kiến ​​không tồi, bởi vào mùa mưa, đây chắc chắn là món đồ nhanh khô nhất trên những dây phơi dài vô tận. Cá nhân tôi, vào ngày tôi sinh, đứa con đầu tiên của tôi cẩn thận (hơi lỗi thời) đến mức tôi không dám giặt quần áo của con trong máy giặt, thậm chí là bắt tay (vì tôi lo lắng rằng con sẽ vặn vẹo) . Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để giúp cuộc sống dễ dàng hơn, không chỉ trong mưa.

>> Kỷ luật ở nhà không khó-rút ngắn mùa dịch-thế giới đang trải qua sự tàn phá dữ dội của Covid-19 với lịch sử lâu đời. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự sống bị “đóng băng” Hơn một nửa dân số nằm trong vùng nóng của dịch bệnh, và hàng nghìn người đang phải tranh giành sự sống trong buồng áp suất âm. , Khu kiểm dịch hoặc bệnh viện dã chiến. . Theo hoàn cảnh cụ thể, chính phủ đã ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh “xã hội chênh lệch”, “mỗi gia đình là một pháo đài”, ai cũng nên lấy đó làm con đường. Hàng đếnTrách nhiệm xã hội Ít nhất, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, gọn nhẹ để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế lây nhiễm virus lên các vật dụng xung quanh.

Điều rất quan trọng đối với mọi cư dân là phải thích ứng với những hạn chế của việc mua sắm “giảm giá trong thời gian có hạn”. Mạng xã hội đã tốn không ít giấy mực để người dân bình tĩnh và hiểu biết, không để tích lũy quá nhiều bài báo không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, siêu thị trống không, và các bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng do đông đúc và quá tải. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. ‘tiền bạc. Những danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí… trong tình hình thực tế điều này rất có lợi, bởi vì người lao động phải “ở nhà” nên thu nhập của hộ gia đình ít nhiều bị giảm sút. Có một lý do chính đáng khác: Chủ nghĩa tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản mang đến những thách thức về khả năng tự biến đổi bản thân – những điều rất phổ biến trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: không có tiền trong ba ngày, giảm 20 món không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả những điều này Có thể mang lại niềm vui cho những ngày kháng chiến và ăn ở bình dân.

Vậy, tại sao không tham gia trào lưu “ở nhà vui vẻ” với ngày đầu tân trang nhà cửa, chỉ cần tối giản, ăn mặc Và suy nghĩ về nó?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *