Nokia 7.2 chụp bokeh ấn tượng

Nokia 7.2 là smartphone đầu tiên của Nokia được trang bị camera góc rộng, đây là lần đầu tiên hãng đưa độ phân giải 48 megapixel lên một chiếc smartphone. Tuy nhiên, hiện tại, hai thiết bị này không có nhiều ảnh hưởng đến thị trường di động của Nokia. Thay vào đó, dù là phần cứng hay phần mềm, ống kính Zeiss đều có thể giúp Nokia 7.2 có được lợi thế cạnh tranh về chất lượng ảnh so với camera 48 “điểm” trong tầm giá. Dưới 7 triệu. Cụm camera tròn của Nokia 7.2 gồm camera chính 48 megapixel khẩu độ f / 1.8; camera góc rộng 8 megapixel khẩu độ f / 2.2; camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông, thậm chí có cả đèn flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì cả hai trông giống nhau.

Nokia 7.2 là smartphone đầu tiên của Nokia được trang bị camera góc rộng, đồng thời đây cũng là smartphone đầu tiên đưa độ phân giải 48 megapixel lên màn hình. Điện thoại thông minh của bạn. Tuy nhiên, hiện tại, hai thiết bị này không có nhiều ảnh hưởng đến thị trường di động của Nokia. Thay vào đó, dù là phần cứng hay phần mềm, ống kính Zeiss đều có thể giúp Nokia 7.2 có được lợi thế cạnh tranh về chất lượng ảnh so với camera 48 “điểm” trong tầm giá. Dưới 7 triệu. Cụm camera tròn của Nokia 7.2 gồm camera chính 48 megapixel khẩu độ f / 1.8; camera góc rộng 8 megapixel khẩu độ f / 2.2; camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông, thậm chí có cả đèn flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng là sự khác biệt giữa Nokia 7.2 và Nokia 6.2, vì cả hai trông rất giống nhau.

Giao diện camera của Nokia 7.2 rất giống với điện thoại di động Lumia trước đây, đặc biệt là ở chế độ đổ chuông cài đặt nhiều thông số trong Professional. Ở chế độ chân dung (một chế độ được gọi là “Chân dung”), người dùng có thể xoay nút xoay để chọn chế độ bokeh và mức độ làm đẹp. Ngoài ra, camera của Nokia 7.2 cũng hỗ trợ AI, có thể nhận diện khung cảnh và cung cấp cho người dùng những đề xuất chụp tốt nhất.

Giao diện camera của Nokia 7.2 rất giống với giao diện của điện thoại Lumia. Trước đây, đặc biệt là ở chế độ chuyên nghiệp với nhiều vòng điều chỉnh thông số. Ở chế độ chân dung (một chế độ được gọi là “Chân dung”), người dùng có thể xoay nút xoay để chọn chế độ bokeh và mức độ làm đẹp. Ngoài ra, camera của Nokia 7.2 cũng hỗ trợ AI, có thể nhận diện khung cảnh và cung cấp cho người dùng những đề xuất chụp tốt nhất.

Đặc biệt là chức năng chụp ảnh chân dung hay chụp ảnh “xóa phông”. Nó được coi là ưu điểm quan trọng nhất của Nokia 7.2. Sau khi chụp, người dùng có thể điều chỉnh lại vị trí lấy nét, độ mờ hậu cảnh, độ mịn của da và quan trọng nhất là có thể lựa chọn sáu kiểu bokeh, trong đó ba kiểu bokeh có thể mô phỏng hiệu ứng của ống kính. Zeiss nổi tiếng. Tuy nhiên, đôi khi chức năng chọn điểm AF chưa chính xác, đồng thời khả năng xử lý của máy khá chậm khi chuyển đổi giữa các hiệu ứng.

Nhưng bù lại, tính năng này có thể giúp tạo ra những bức ảnh có bokeh xoay và bokeh bong bóng. Tuyệt vời. Nhờ ống kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ ràng ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

So với nhiều loại điện thoại thông minh cùng chức năng khác thì chức năng mô phỏng đo độ sâu và xóa phông tốt hơn. Trong ảnh, người chụp lấy nét vào khuôn mặt nên ngay cả cánh tay hay vùng tóc cũng có phần bị mờ. Nhiều người nhận xét rằng bokeh do Nokia 7.2 tạo ra rất tự nhiên, phải nhìn kỹ mới thấy sự khác biệt so với máy ảnh chuyên nghiệp.

Nhưng ngược lại, tính năng này có thể giúp tạo ra những bức ảnh bokeh mất nét. , Bokeh bong bóng … tuyệt vời. Nhờ ống kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ ràng ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

So với nhiều loại điện thoại thông minh cùng chức năng khác thì chức năng mô phỏng đo độ sâu và xóa phông tốt hơn. Trong ảnh, người chụp lấy nét vào khuôn mặt nên ngay cả cánh tay hay vùng tóc cũng có phần bị mờ. Việc Nokia 7.2 tạo Bokeh được nhiều người bình luận là điều đương nhiên, bạn phải quan sát kỹ mới thấy sự khác biệt so với máy ảnh chuyên nghiệp. Chọn “Độ sâu”. Khi chế độ này được kích hoạt, máy ảnh sẽ tạo “bản đồ độ sâu” cho ảnh mỗi lần chụp. Thao tác này sẽ làm tăng dung lượng mỗi bức ảnh từ 2MB lên 5MB, nhưng bù lại, người dùng có thể chọn lại tiêu điểm và tạo hiệu ứng xóa phông cho ảnh sau khi kiểm tra, giúp giảm thiểu mức độ yêu thích. Mất nét.

Nokia 7.2 đã thêm một camera góc rộng. Dù camera chính là 1x nhưng camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6x (nhỏ hơn chiều rộng của nhiều smartphone hiện nay (dưới 0,5x)). Máy ảnhĐiều này có thể mang đến những bức ảnh góc rộng chất lượng trung bình, không rõ nét như những smartphone có một số tính năng góc rộng trong cùng tầm giá.

Ống kính góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Dù camera chính là 1x nhưng camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6x (nhỏ hơn chiều rộng của nhiều smartphone hiện nay (dưới 0,5x)). Camera này cho ảnh chất lượng trung bình, ảnh góc rộng không sắc nét như các smartphone có một số tính năng góc rộng trong cùng tầm giá. Có vẻ như cách tiếp cận của Nokia là tăng ISO (trên 1000), sau đó chụp nhiều ảnh liên tiếp và ghép chúng lại với nhau để giảm nhiễu. Do đó, mỗi bức ảnh của máy mất khoảng 4-5 giây.

Ảnh chụp cảnh đêm (bên phải) không bị nhiễu hạt, nhưng rất mờ ở khu vực đông người và độ chi tiết không cao, ảnh khá phẳng. Ở chế độ hẹn giờ (bên trái), ảnh thu được hơi nhiễu, nhưng có thể chụp nhanh mà không bị mất quá nhiều chi tiết.

Để khắc phục các sự cố trên, người dùng có thể sử dụng chế độ chuyên nghiệp của Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập trong khoảng 1 / 4000s-20s, chỉnh ISO trong khoảng 100-3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Do ống kính không có chức năng chống rung nên người dùng cần gắn nó lên chân máy với tốc độ chụp khoảng 1 giây hoặc cao hơn.

Để khắc phục các vấn đề trên, người dùng có thể tận hưởng chế độ chuyên nghiệp của Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập trong khoảng 1 / 4000s-20s, chỉnh ISO trong khoảng 100-3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Vì ống kính không có chức năng chống rung nên người dùng cần gắn nó lên chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây hoặc nhanh hơn.

Sử dụng camera selfie trong ánh sáng ban ngày, Nokia 7.2 có thể hoạt động tốt. Máy có tốc độ lấy nét và bắt nét nhanh, dù người dùng đặt ở chế độ chụp 12MP hay 48MP thì ảnh cho ra đều có độ chi tiết cao. Nhìn chung, so với các smartphone tầm trung, Nokia 7.2 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao. Hình ảnh thu được rất rõ ràng, độ nét cao và kèm theo nhiều hiệu ứng đặc biệt của Zeiss. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc camera góc rộng, Nokia 7.2 lại không thể hiện tốt. Chất lượng ảnh tốt nhưng các yếu tố khác như tốc độ màn trập và tốc độ xử lý hậu kỳ còn chậm. Việc sử dụng ứng dụng Android Photos mặc định để quản lý và chỉnh sửa ảnh vẫn chưa thực sự tối ưu, thao tác phức tạp, đôi khi còn xảy ra lỗi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *