Trận chiến săn mồi giữa linh cẩu và bốn con báo

Con mồi của báo hoa mai và linh cẩu. Video: National Geographic. Con báo đã giết chết con trăn sừng cuộn trong Khu bảo tồn Sabisha ở Nam Phi. Tờ “National Geographic” ngày 5/10 đưa tin, anh và Leopard chuẩn bị giật con mồi nhưng ngay sau đó đã bị quấy rầy bởi hai vị khách không mời. – Cách đó khoảng 100 thước, một con báo đực trẻ lớn hơn con mồi của nó. Vừa bị giết. Khi con báo đực tìm thấy bữa ăn gần đó, nó đã chạy theo mẹ của con báo cái. Nhưng trước khi cô dắt xác con linh dương lên cây chơi một mình, con linh cẩu đã lao vào trò chơi.

Trong cuộc vật lộn, linh cẩu non và báo gấm con đã cố gắng ăn thịt dương vật. Con báo đực nhiều lần cố gắng tha chết nhưng linh cẩu đã giữ chặt nó và cố hết sức, thậm chí đứng trên xác linh dương để đòi quyền sở hữu. Linh cẩu cố gắng xé toạc nó ra, ngấu nghiến từng miếng thịt lớn, đồng thời nhai hàng rào để ăn nó càng nhanh càng tốt. Con báo đực cũng cố gắng đuổi kịp tốc độ ấn tượng của linh cẩu. Anh nghiêng người ăn một hơi, suýt chút nữa đã chạm vào mũi đối phương.

Tristan Dicks, hướng dẫn viên du lịch, đã quan sát hoạt động của chiếc xe. Dix nói: “Tôi có thể chắc chắn rằng điều này không bình thường chút nào”. Sự thỏa hiệp giữa những kẻ săn mồi hàng đầu là một sự thỏa hiệp gây sốc, nhưng chúng “nhận được rất nhiều lợi nhuận bằng cách chia sẻ mồi để cạnh tranh độc quyền thức ăn”, World Wild Cat Guy Ballmer, giám đốc Dự án Leopard, một tổ chức bảo tồn loài báo cho biết. “Nó là một con báo gêpa non. Nó không có sự tự tin của một con báo trưởng thành để đuổi theo con báo”, Barm nói. —— Đánh nhau với Sky Leopard không phải là một lựa chọn khôn ngoan. “Đàn con không muốn bị linh cẩu làm tổn thương. Nếu bị thương, sẽ không có ai chăm sóc”. Do thiếu kinh nghiệm nên linh cẩu cũng có thể ăn miễn phí. Anh ta chỉ cần chịu đựng sự hiện diện của con báo.

Khung cảnh đáng sợ chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Con báo đực không vội tranh giành nó, vì nó luôn mải miết ăn mồi, nhưng giờ nó đang rình mồi nyala xuyên qua bụi cỏ cao, đuổi theo linh cẩu và báo đực non chạy tán loạn con mồi. Con báo đực to lớn trèo lên cái cây gần nhất và khoanh vùng cách cành một khu vực, linh cẩu, báo con và báo cái buộc phải chấp nhận theo sau và thay phiên nhau ăn thịt còn sót lại trên mặt đất. Theo Balme, linh cẩu cũng hiếm không kém và rất thú vị. Điều gây sốc nhất trong cuộc chạm trán là con linh cẩu đã thay đổi hành vi của mình trước những con báo khác nhau. “Anh ta sẽ không lùi bước. Dicks kết luận:” Không phải trước những con cái, báo gêpa và những con báo đực non, nhưng anh ta biết rằng những con báo đực to lớn không phải là đối thủ dễ trúng đích “.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *