Có phải tất cả các loài bò sát đều đẻ trứng?

Chìa khóa để các loài bò sát trở thành động vật trên cạn thực sự nằm ở việc sinh sản và sinh sản, thoát khỏi sự phụ thuộc vào nước như tổ tiên của các loài lưỡng cư. Con đực có cơ quan giao phối có thể đưa tinh trùng trực tiếp vào cơ thể, còn con cái thì thụ tinh trong cơ thể. Trứng thu được có vỏ cứng, ổn định, có thể chống lại hạn hán. Do đó, bò sát đẻ trứng trên đất khô. -Con rắn chào đời. Hình ảnh một con rắn garter – tuy nhiên, nhiều con thằn lằn và rắn đã sinh ra cùng một ấu trùng, chúng có thể di chuyển khi chúng được sinh ra.

Một số người gọi hiện tượng này là “sinh nở”, nhưng thực tế nó khác với khái niệm về động vật có vú thực sự. Ở loài bò sát “tuổi mang thai”, trứng của chúng được lưu trữ trong ống dẫn trứng của mẹ (tử cung) và sau đó lây lan ở đó. Trong quá trình phát triển của phôi, trứng cung cấp chất dinh dưỡng và không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể mẹ. Nói một cách chính xác, những quả trứng sau khi nở ra ở mẹ, không phải là con của loài bò sát.

Nghiên cứu cho thấy nhiều loài bò sát sinh sản theo cách này, và hầu hết chúng sống ở những khu vực lạnh hơn trên thế giới. Các ngọn núi phía bắc hoặc cao (ví dụ như rắn, bọ cạp Bắc Cực và thằn lằn non). Một người khác phát hiện cùng loài sống ở phía Bắc thì “đẻ trứng”, khi sống ở phía Nam thì đẻ trứng nên họ cho rằng hiện tượng bò sát là sự thích nghi với khí hậu lạnh giá. — Tuy nhiên, có một tình huống khác. Rắn biển đều sống ở biển và chúng đều đẻ con ra, đó là kết quả của quá trình thích nghi với môi trường. Đặc trưng bởi sự khô hạn của sa mạc và nhiệt độ cao trong ngày, điều này không có lợi cho việc ấp trứng, và những con thằn lằn sinh ra ở khu vực này cũng có thể được đẻ ra để sinh sản. Loài vật này có hình thức thụ thai thực sự với nhau, nhưng cao cấp hơn là đẻ trứng, vì con cái được cơ thể mẹ bảo vệ rất nhiều.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *