Ánh sáng đầy màu sắc bùng nổ trong trận động đất mạnh nhất Mexico

Ánh sáng bất thường trong trận động đất ở Mexico. Video: Twitter.

Theo Fox News, một trận động đất 8,1 độ Richter xảy ra ở Mexico vào đêm qua, và các nhân chứng được ghi lại đã làm rung chuyển Mexico. Một cảnh tượng bầu trời nổ ra ở Mexico City, Mexico.

Ánh sáng nhiều màu trắng, hồng, xanh lá cây và xanh lam lóe lên trên các tòa nhà cao tầng, làm dấy lên nhiều đồn đoán trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng đưa ra nhiều giả thuyết để giải thích nguồn gốc của nó, giông bão, các hiện tượng liên quan đến mặt trời, thậm chí cả sự phản chiếu của ánh đèn thành phố.

Một lời giải thích có thể xảy ra cho sự cạnh tranh là ánh sáng địa chấn trong trận động đất và tia sét hiếm hoi trên bầu trời. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học năm 2014 trên National Geographic, ánh sáng là do sự phóng điện của một số loại đá.

Theo Friedemann Freund, trợ lý giáo sư vật lý tại Đại học Mỹ, ánh sáng đôi khi có thể có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Điều tra viên chính tại Trung tâm Ames ở San Jose và NASA.

Các giả thiết trước đây chỉ ra rằng ánh sáng có lẽ là kết quả của việc từ trường trái đất bị gián đoạn bởi áp lực lên mảng kiến ​​tạo. Nhưng Freud không đồng ý với lý thuyết này. Freund cho biết: “Khi thiên nhiên tạo áp lực lên một số loại đá nhất định, nó sẽ kích hoạt điện tích giống như đốt cháy pin trong vỏ trái đất.” – Basalt và Gabriel được coi là có thể. Phóng tĩnh điện, do có các khuyết tật nhỏ trong mạng của chúng và va chạm với sóng địa chấn, chúng có thể giải phóng các điện tích.

Những loại đá này có nhiều trong cấu trúc dọc ở nhiều nơi. Các điện tích có thể kết hợp lại và tạo thành một trạng thái giống như plasma, có thể lan truyền với tốc độ cao và phát nổ trên mặt đất, giải phóng điện vào không khí, tạo ra một bông hoa ánh sáng đầy ấn tượng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *