Có được bồi thường nợ rừng

Rừng nhiệt đới ven biển Đại Tây Dương. BBC hôm qua đã báo cáo rằng, theo thỏa thuận được ký gần đây giữa Liên Hợp Quốc và Brazil, nước này sẽ sử dụng tiền trong năm năm tới thay vì trả nợ. tiết kiệm. Các khu rừng nhiệt đới dọc theo Đại Tây Dương và hai hệ sinh thái đồng cỏ ở Cerrado và Katinga. Ngoài ra, chính phủ Brazil sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng trong khu vực rừng. – Hoa Kỳ vừa ký một thỏa thuận trao đổi nợ rừng với 15 quốc gia khác ở Hoa Kỳ. Latin. Tổng giá trị khoản nợ được chuyển đổi thành quỹ bảo tồn thiên nhiên là khoảng 240 triệu đô la.

Bộ trưởng Môi trường Brazil Izabella Texeira nói rằng thỏa thuận cho thấy bước nhảy vọt về chất trong quan hệ giữa hai bên. Làm việc với Hoa Kỳ để bảo vệ thiên nhiên. Teixeira cho biết rừng nhiệt đới Amazon không nằm trong danh sách hoán đổi nợ vì khu vực này được hỗ trợ bởi nhiều khu vực được bảo vệ khác.

Rừng Đại Tây Dương từng bao phủ 90% các khu vực ven biển của Brazil, nhưng hơn 90% trong số đó đã bị phá rừng trong những thế kỷ gần đây. Mức độ đa dạng sinh học ở đây là cao. Khoảng 200 loài chim và 21 loài linh trưởng chỉ sống trong các khu rừng dọc Đại Tây Dương và không được phân phối ở nơi khác.

Nông trại Cerrado nằm trong một khu vực rộng lớn ở miền trung Brazil. Ngoài cỏ dại, nó còn có nhiều cây thấp. Nơi này bị đe dọa bởi các hoạt động chăn thả gia súc và làm vườn. Caatinga Lawn nhỏ hơn Cerrado Ranch và nằm ở phía đông bắc. Trên thực tế, đây là một khu rừng đất thấp thích nghi với khí hậu bán khô cằn.

Việc chuyển đổi nợ thành quỹ dự trữ thiên nhiên là một trong những quy định của Luật Bảo vệ rừng nhiệt đới được Quốc hội thông qua. Đã qua năm 1998 .

Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *