Các nhà khoa học nghĩ rằng khỉ sẽ bắn

Vẹt. Nhiếp ảnh: zimbio.com .

Trong một bài báo gần đây, Nhân dân Nhật báo đã trích dẫn nhiều nguồn tin từ quân đội Hoa Kỳ và nhiều nhà báo Anh nói rằng lực lượng Taliban đã bắt được khỉ đầu chó và khỉ. Huấn luyện chúng để bắn. Kế hoạch huấn luyện bao gồm súng AK-47, súng máy hạng nhẹ và súng cối. Con khỉ chỉ bắn vào những người mặc đồng phục của Mỹ và NATO.

“Khoa học đời sống” báo cáo rằng một phát ngôn viên của NATO bày tỏ nghi ngờ về câu chuyện. William Mason, một chuyên gia tại Đại học California, Hoa Kỳ, đã nghiên cứu hành vi xã hội của loài linh trưởng trong nhiều năm và giữ quan điểm tương tự.

“Mọi người có thể dạy khỉ tấn công các công tắc đèn, bật vòi nước và nhiều thao tác đơn giản khác. Nhưng thực sự, câu chuyện về những con khỉ mang súng ngắn AK-47 trên chiến trường là không thể tin được”, Mason nói.

Khỉ có thể bắt chước con người để nhắm và bóp cò, nhưng Mason nói rằng chúng không đủ thông minh để bắn các mục tiêu cụ thể trên chiến trường. -Nhiều động vật đã được sử dụng cho chiến tranh trong lịch sử loài người. . Chúng có thể tấn công kẻ thù (ong), vận chuyển hàng hóa và binh lính (voi, lạc đà và ngựa), tuần tra trên biển (sư tử biển) và bom (dơi). Tuy nhiên, theo Mason, chúng ta không thể huấn luyện tinh tinh, đười ươi hoặc khỉ như những chiến binh có thể sử dụng súng để bắn người.

“Chúng tôi có thể huấn luyện khỉ mang thuốc nổ và chạy về phía bom của kẻ thù. Nhưng nếu chúng tôi cho khỉ phức tạp như súng máy và ra lệnh cho chúng bắn, chúng không thể làm điều đó”, Mason nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *