Hành trình sao băng

Sao băng ở Arizona.

Truyền thuyết của Trung Quốc và một số nước châu Á dệt nên nhiều câu chuyện thú vị về các thiên thạch. Trong số đó, truyền thuyết phổ biến nhất nói rằng tất cả mọi người trên trái đất tương ứng với một ngôi sao trên bầu trời. Khi ai đó chết, ngôi sao tương ứng sẽ rơi xuống đất.

Kiểu hỏi này rõ ràng là không có cơ sở khoa học. Theo thống kê, có hơn 5 tỷ người sống trên trái đất, và tổng số các ngôi sao trên bầu trời, bao gồm cả mắt thường, vượt quá 100 tỷ. Ngoài ra, nói rằng thiên thạch là một thiên thạch là không chính xác. Những ngôi sao dày đặc mà chúng ta nhìn thấy trên bầu trời, ngoại trừ một vài hành tinh chị em gần trái đất, là những thiên thể khổng lồ có thể so sánh với mặt trời. Vì chúng ở quá xa trái đất nên nguy cơ va chạm với trái đất là rất nhỏ. Chính vì vậy, trong lịch sử loài người, chưa từng có hiện tượng một ngôi sao nào “rơi” xuống trái đất.

“Ngôi sao băng” là gì?

Giải thích một cách khoa học rằng sao băng là hiện tượng vật chất vũ trụ bay trong bầu khí quyển của trái đất, cọ xát và phát sáng. Nhiều thứ. Giống như một cột trụ giữa đại dương, ngoài cá, tôm và trai còn có những sinh vật nhỏ khác. Những vật chất vũ trụ này, nhỏ như một ngọn núi, di chuyển với tốc độ và quỹ đạo riêng của chúng. Họ sẽ không tự mình tỏa sáng. Đôi khi chúng bay thẳng xuống trái đất với tốc độ rất nhanh, từ 10 km đến 70 – 80 km / s, nhanh gấp vài lần so với máy bay nhanh nhất hiện nay.

Nhưng khi chúng đi vào bầu khí quyển của trái đất với tốc độ nhanh như vậy, chúng sẽ cọ xát các hạt trong khí quyển và làm nóng không khí lên hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn độ, do đó làm nóng chính vũ trụ. Thậm chí còn bị đốt cháy và phát sáng. Nhưng chúng không cháy ngay mà cháy dần theo chuyển động, tạo thành chất sáng màu hình cánh cung mà chúng ta nhìn thấy.

Trong một số trường hợp, vật chất vũ trụ quá lớn để đốt cháy và rơi xuống bên trái. Chúng được gọi là thiên thạch. Do mật độ của khí quyển, thiên thạch hiếm khi rơi xuống mặt đất, mà thường bốc cháy trên đường đi. Cấu tạo của thiên thạch chủ yếu bao gồm sắt, niken hoặc tất cả các loại đá. Một số người nói rằng chúng chứa các nguyên tố không có trên trái đất.

Một số thiên thạch chỉ là những người qua đường. Họ lướt qua bầu khí quyển của trái đất với tốc độ cực nhanh, và sau đó tiếp tục cuộc hành trình vào vũ trụ xa xôi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *