Ai có thể dự đoán một cơn bão trên biển?

Đây có phải là một hiện tượng ngẫu nhiên? Không. Ngay sau đó, người ta phát hiện sự rung chuyển mạnh của khí cầu bất cứ lúc nào báo hiệu một cơn bão sắp tới. Đó là trong túi khí của phi thuyền có rung động rất mạnh làm người ta đau lòng. Khi dòng không khí mạnh bốc lên sóng, xoáy do dòng khí mạnh tạo ra sẽ làm rung không khí dữ dội, loại dao động này dưới 20 lần / giây nên tai người không nghe được gọi là sóng hạ âm.

Nhưng tốc độ lan truyền của sóng hạ âm nhanh hơn nhiều so với gió mạnh và sóng cao. Một quả bóng chứa đầy hydro có thể cộng hưởng với sóng hạ âm và gây ra một số loại rung động. Biên độ và cường độ của rung động này sẽ gây áp lực lên màng thính giác của những người gần đó, gây đau tai. Theo sự thay đổi rõ ràng này, càng gần mưa to gió lớn, cảm giác càng rõ ràng. Có thể dự đoán khoảng cách của gió mạnh.

Thông qua phương pháp đơn giản và dễ dàng này, hiện nay người dân đã trực tiếp ứng dụng vào thực tế sản xuất và sử dụng nó như một phương tiện dự báo thời tiết, đặc biệt là trên các tàu cỡ vừa và nhỏ. Sử dụng nguyên tắc này, bạn cũng có thể tạo một bộ ghi dự báo mưa, tuyết và bão tự động. Một số động vật thủy sinh cũng rất nhạy cảm với sóng hạ âm. Mỗi khi nhìn thấy những con tôm nhỏ trên bãi biển nhảy nhót xa bờ, sứa cá sẽ nhanh chóng rời khỏi mặt nước và lặn xuống đáy biển sâu, những ngư dân có kinh nghiệm sẽ nhanh chóng thu lưới và đưa thuyền vào bờ. Để tránh mưa. Những con sóng lớn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *