Hàng nghìn “quả bom” đe dọa sự sống trên trái đất

Quỹ đạo của tiểu hành tinh. Ảnh: NASA / JPL .

NASA giám sát các vật thể nguy hiểm tiềm tàng xung quanh trái đất. Nếu một sao chổi hoặc tiểu hành tinh có quỹ đạo cách Trái đất dưới 7,4 triệu km và đường kính hơn 100 mét, NASA sẽ theo dõi để dự đoán khả năng chúng va chạm với Trái đất. News

— Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), 1.400 tiểu hành tinh được biết là có khả năng nguy hiểm. Kể từ năm 1998, Văn phòng Dự án Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của Viện Công nghệ California đã theo dõi và tiết lộ thông tin về chúng. Tuy nhiên, một đại diện của NASA cho biết: “Chúng tôi chưa tìm thấy mối đe dọa đáng lo ngại. Nó sẽ đến từ các tiểu hành tinh trong vòng hàng trăm năm nữa. – Các nhà khoa học tin rằng vụ va chạm với tiểu hành tinh ở bán đảo Yucatan của Mexico đã làm giảm 50% số loài trên Trái đất”. , Dẫn đến sự tuyệt chủng của loài khủng long vào cuối kỷ Phấn trắng. Trung bình, một quả bóng rổ cỡ tiểu hành tinh bốc cháy trong bầu khí quyển của Trái đất mỗi ngày. Những chiếc ô tô cỡ tiểu hành tinh va chạm với bầu khí quyển vài lần trong năm, tạo ra những quả cầu lửa tuyệt đẹp.

Các nhà khoa học phát hiện ra ký hiệu của tiểu hành tinh RQ36 có xác suất va chạm là 1/1000 và có thể hủy diệt sự sống trên Trái đất vào năm 2182.

Lê Hùng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *