Sét cũng được chọn

Không chỉ chiều cao của cây, mà thành phần và cấu trúc rễ của đất cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn đất sét. Trong số các loài cây, đất sét thường được đánh vào những cây có rễ và rễ ăn sâu, có nghĩa là sức đề kháng tương đối nhỏ, chẳng hạn như cây sồi. Ngoài ra, các loại cây dẫn điện tốt nhất cho sét đánh là các loại cây được tưới nước.

Ray sẽ không bao giờ đánh theo đường thẳng. Đường đi của tia sét bị xoắn, vì phải chọn hướng có ít điện trở nhất, nghĩa là đi vào nơi tập trung nhiều hạt dẫn điện nhất.

Sét có thể đánh vào ống khói, ngay cả khi có cột thu lôi bên cạnh, vì khói là chất dẫn điện tốt. Khói bốc lên cao làm chệch hướng dòng sét đang chảy về phía cột thu lôi. Không khí nóng cũng có thể làm tương tự. Nếu máy bay nhả khói gần lớp mây tích điện, sét có thể đánh trúng máy bay đang bay. Đánh trúng một đống đĩa, tia sét “cứng” sẽ không phá hủy mọi thứ, mà chỉ nghiền nát những phần ẩm ướt nhất. Điều này phụ thuộc vào độ dẫn điện của lớp đất. Ví dụ, khả năng dẫn điện ở vùng đất sét thường lớn hơn vùng đất cát, do đó, sét có nhiều khả năng tấn công ở đó hơn. Trên mặt đất có nhiều mạch nước ngầm, cát (cát) chảy bên dưới cũng là mồi ngon cho đất sét. Đôi khi sét đánh vào các khe núi và ao sâu vì có nhiều độ ẩm hoặc nước dưới đáy khe núi.

Khi sét đánh vào người hoặc động vật, hầu hết chúng đều nguy hiểm. Mạng internet. Tuy nhiên, nếu không phải bộ phận chính mà chỉ là một nhánh sấm sét thì chỉ có thể bị thiêu đốt thay vì giết chết.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *