Tại sao một con gà mái lại trở thành một con gà trống?

“Vụng về” sẽ thành “òóo …”.

Trên thực tế, nó có thể xảy ra không chỉ ở gà, mà còn ở nhiều động vật khác, và ngay cả ở người. hiện tượng này. Các nhà khoa học gọi hiện tượng chuyển hóa ở nam giới là một “đặc điểm nghịch đảo”. Ức chế quá trình sinh tinh. Kết quả là túi tinh bị thoái hóa có điều kiện sinh trưởng và tiết ra nội tiết tố nam khiến gà mái mọc lông như gà trống rồi hót nên gà mái thành gà trống. Đây là hiện tượng phân hóa giới tính.

Nói chung, sự khác biệt về giới tính, giống như tất cả các đặc điểm khác, là kết quả của sự tương tác giữa di truyền và ngoại cảnh. Ở các sinh vật phân hóa đực, cái, nhiễm sắc thể giới tính có thể xác định chúng là cái hay đực. Tuy nhiên, khi chúng còn nhỏ, sinh vật có thể phát triển theo hướng đực hoặc cái. Nếu môi trường bên trong và bên ngoài đặc biệt thuận lợi với người khác giới sẽ tạo ra kết quả “khủng khiếp”. Đây là hiện tượng ngược dòng.

Chúng ta có thể kế thừa khả năng đảo ngược cụ thể không?

Ai đó đã lấy một con ếch châu Phi để thử nghiệm. Dưới tác động của nội tiết tố nữ, tất cả ếch đực sẽ biến thành ếch cái và có thể đẻ trứng hoặc thụ tinh cho chúng. Tuy nhiên, nhiễm sắc thể giới tính của họ vẫn là nam. Nếu những con ếch cái này được thụ tinh, chúng sẽ sinh ra tất cả những con ếch đực. Điều này là do ếch cái chỉ có thể tạo ra tế bào nhiễm sắc thể Z, trong khi ếch đực bình thường chỉ có thể tạo ra tinh trùng mang nhiễm sắc thể Z. Do đó, sau khi giao phối, chúng chỉ tạo ra những quả trứng ZZ đã được thụ tinh, sau đó chúng được biến đổi thành ếch đực. Do đó, sự phát dục bị ảnh hưởng bởi các nội tiết tố ngược lại. Đây chỉ là một sự thay đổi kiểu hình, và cơ sở di truyền của nó trong nhiễm sắc thể giới tính vẫn không thay đổi.

Gà mái trở thành gà trống cũng chỉ thay đổi kiểu hình, còn nhiễm sắc thể giới tính thì giữ nguyên.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *