Một con hà mã đơn độc đuổi theo ba con sư tử đang chạy

Khi những con sư tử đến uống rượu, chúng đã chọc giận những con hà mã dưới đầm. Ảnh: Jan Hrbacek.

Nhiếp ảnh gia Jan Hrbacek đã chụp được cảnh một con hà mã khổng lồ đang lặn và lặn thẳng vào Vườn quốc gia Chobe ở Botswana. Trong “Mặt trời” ngày nay, con sư tử này gồm ba con đực lớn băng qua đầm phá. Theo Yang, sư tử đến đây uống nước khiến hà mã khó chịu khi bị quấy rầy. Anh ta bước lên khỏi mặt nước và đuổi theo con sư tử.

Hà mã chủ động tấn công kẻ đột nhập. Ảnh: Jan Hrbacek .

Hà mã sống ở châu Phi cận Sahara. Một nửa số hà mã sống dưới nước và một nửa sống trên cạn, chuyên sống ở sông, hồ và rừng ngập mặn ở Tây Phi. Gấu trúc đực chiếm một phần của sông và được dẫn dắt bởi một nhóm con cái từ 5-30 tuổi và trẻ.

Hà mã rất địa lý. Ảnh: Jan Hrbacek .

Hà mã là một trong những loài động vật hung dữ nhất trên thế giới và dẫn đầu hệ động vật nguy hiểm của châu Phi. Chúng đặc biệt hung hãn khi bị hãm hiếp và tranh cãi vì bạn tình. Răng của hà mã có thể đè bẹp một con cá sấu dài 3 mét. Mặc dù có thân hình đồ sộ và đôi chân ngắn nhưng hà mã có thể dễ dàng tăng tốc lên 48 km / h và vượt qua con người. Hà mã đực là loài động vật có vú nặng thứ ba trên trái đất, nặng tới 1,8 tấn và dài 5 mét.

Mắt cá chân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *